Chánh văn phòng NTM Hà Tĩnh lên tiếng vụ cổng làng xây trên mương nước, ruộng lúa

"Nếu xác định chưa có nguồn kinh phí đề làm đường thì nên làm nền đường trước, thay vì xây dựng một chiếc cổng làng ngay trên ruộng lúa và kênh nước, để mọi người nhìn vào rất khó coi" – ông Trần Huy Oánh, Chánh văn phòng Điều phối NTM Hà Tĩnh nói.

Sáng 8/5 chính quyền xã Tượng Sơn cho khởi công làm đường tại nơi cổng làng

Theo ông Oánh, trong tiêu chí xây dựng nông thôn mới (NTM) khi xã đó đã về đích thì buộc phải có cổng làng. Tượng Sơn đang là xã dẫn đầu tỉnh về khu dân cư kiểu mẫu, việc địa phương này xây cổng làng là có nguyên do. Rút ngắn thời gian về đích khu dân cư kiểu mẫu là lý do địa phương xây cổng làng trước khi xây đường.

Ở góc độ cá nhân, ông Oánh đánh giá: Chỉ vì gấp rút cho kịp tiến độ về đích khu dân cư kiểu mẫu nên đón trước quy hoạch, làm cổng trước khi làm đường thì rõ ràng là bất cập. Theo tôi, nếu chưa có nguồn kinh phí thì xã nên làm nền đường trước khi xây đường, thay vì xây một chiếc cổng làng ngay trên ruộng lúa và kênh nước, tránh khi mọi người nhìn vào rất khó coi.

Cổng làng sừng sững dựng lên ngay trên kênh nước, đồng ruộng

“Ai cũng biết, để làm đúng theo quy hoạch thì phải làm đường trước khi làm cổng. Chắc ở đây, một phần do xã hội hóa, tiền đóng góp của con em địa phương nên xã Tượng Sơn mới cho xây cổng trước. Hơn nữa, do phải gấp rút về đích khu dân cư kiểu mẫu nên mới cho xây cổng trước khi làm đường vì sợ chậm tiến độ” - ông Oánh nhận định.

Còn ông Trần Nhật Tân, Bí thư Huyện ủy Thạch Hà cho biết, Tượng Sơn là xã đầu tiên trong tỉnh dẫn đầu về phong trào xây dựng nông thôn mới, khu dân cư kiểu mẫu, việc xã này xây dựng cổng làng cũng là một lý do phù hợp. Tất cả dựa trên nguyện vọng của đông đảo nhân dân. Cổng làng là do con em địa phương đóng góp, họ tự thiết kế và xây dựng.

“Nếu xây cổng xong mà không làm đường cho dân đi là sai. Tuy nhiên, việc xây đường chỉ là thời gian, có khác là ở tiến độ, chậm mất 1 tháng. Cổng làng nằm trong tiêu chí xây dựng nông thôn mới, nhất là Tượng Sơn sẽ về đích khu dân cư kiểu mẫu vào tháng 6 này nếu hoàn thành xong đoạn đường trên” – ông Tân nói.

Kênh nước nằm ngay dưới cổng làng đã được san lấp để làm đường

Như báo điện tử Infonet đã thông tin trong bài viết: “Chuyện lạ ở Hà Tĩnh: Xây cổng làng trên... ruộng lúa, kênh nước”, nói về việc cổng làng tại xã Tượng Sơn, huyện Thạch Hà được xây dựng “ngược” quy hoạch bởi cổng làng đáng lẽ được xây dựng ngay ngắn trên đường thì ngược lại cổng được xây ngay trên... ruộng lúa và kênh nước.

Tuy nhiên, theo giải thích của ông Dương Kim Huy, Chủ tịch UBND xã Tượng Sơn, thì việc xây cổng trước khi làm đường là do nguồn tiền xây cổng được nhân dân đóng góp, tự thiết kế xây dựng.

Được biết, sáng nay 8/5, chính quyền và nhân dân xã Tượng Sơn đã tiến hành khởi công con đường nối từ thôn Bắc Bình đến trụ sở Ủy ban xã, nơi đã xây sẵn cổng làng.

 

Trương Hoa

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Phòng trọ 3m2 giá 1,8 triệu ở Hà Nội, nhiều người 'ngộp thở' khi nhìn vào

Căn phòng trọ 3m2 chỉ đủ cho một người nằm ngủ và chừa lại một lối đi nhỏ hẹp. Giá thuê căn phòng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Tại khu nhà này, còn có những phòng trọ diện tích nhỏ hơn đã có người ở.

Đủ tuổi nghỉ hưu được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động

Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản trả lời Sở LĐ-TB&XH tỉnh Vĩnh Phúc xung quanh vướng mắc về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động đủ điều kiện nghỉ hưu ở tuổi thấp hơn nhưng không có nguyện vọng nghỉ hưu trước tuổi.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Ngắm núi mây đẹp siêu thực tại ‘nóc nhà Nam bộ’

Nổi tiếng với những khoảnh khắc mây phủ đẹp siêu thực, núi Bà Đen (Tây Ninh) xứng đáng là miền tiên cảnh phải đến ít nhất một lần trong đời.

Đêm nhạc Dốc Mộng Mơ: Đan Trường, Cẩm Ly ‘nối lại tình xưa’

Cặp song ca vàng sẽ tái hợp trên sân khấu đêm nhạc Dốc Mộng Mơ ngày 1/9 tại Bản Mây - ngôi làng nhỏ trong khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend, với những bản tình ca từng làm nên tên tuổi Đan Trường - Cẩm Ly.

Đang cập nhật dữ liệu !