Chàng trai trẻ khởi nghiệp thành công bằng nghề 'buôn không khí'

Vốn là một nghệ sĩ, nhưng chàng trai trẻ ở Colombia đã khởi nghiệp thành công bằng nghề buôn không khí được lấy từ thành phố quê hương.

Anh Juan Carlos Alvarado, một doanh nhân trẻ tuổi ở thành phố Medellin tại quốc gia Nam Mỹ Colombia, cho biết anh có thể kiếm được hàng trăm USD/ngày nhờ bán các chai đựng không khí được lấy từ chính thành phố quê hương.

Medellin, thành phố lớn thứ 2 tại Colombia, còn được gọi là “Thành phố mùa xuân vĩnh cửu” nhờ khí hậu ôn hòa và dịu mát quanh năm.

{keywords}
Chàng trai trẻ ở Colombia khởi nghiệp thành công bằng nghề "buôn không khí' của quê hương. (Ảnh: Instagram)

Câu hỏi đặt ra là liệu có thể thu thập và bán không khí ôn hòa ở Medellin cho những khách hàng sống cách xa hàng nghìn kilomet hay không? Bởi trên thực tế trong những năm gần đây, nhiều người đã bán các can hoặc lọ chứa không khí trong lành cho những người dân sống ở nhiều nước bị ô nhiễm không khí như Trung Quốc. Đây cũng chính là những câu chuyện kinh doanh thành công truyền cảm hứng cho anh Alvarado, một cư dân của thành phố Medellin, khởi nghiệp bán không khí của quê hương mình.   

“Ở đây chúng tôi tích trữ không khí của thành phố Medellín, mặt hàng rất đặc biệt và quý báu. Chúng tôi không chỉ thu không khí sạch mà đó là không khí trong lành của cả thành phố nằm trong chiếc chai. Tôi đảm bảo chất lượng của mặt hàng”, Oddity Central dẫn lời anh Alvarado.

“Tôi đã tạo ra một thiết bị hữu ích được gọi là máy thu không khí và mất từ 15 – 30 phút để thu các hạt không khí mang lại cảm giác như đang ở giữa mùa xuân. Nó hoàn toàn 100% tự nhiên”, anh Alvarado nói thêm nhưng không tiết lộ cụ thể về chiếc máy thu không khí, bởi nó chưa được đăng ký bản quyền thương hiệu nên có thể sẽ bị người khác làm nhái.

Theo anh Alvarado, trong ngày đầu tiên bán hàng, anh đã bán được 77 chai không khí với giá 5 USD/chai. Khởi nghiệp thành công ngay từ ngày đầu nên chàng trai trẻ đã tăng công suất sản xuất. Vào ngày kinh doanh thứ 3, anh đã bán khoảng 300 chai không khí cho du khách tới khu Parque Lleras thuộc xã El Poblado của thành phố Medellin.

“Tôi muốn tiếp tục phát triển công việc nghệ thuật cá nhân, và đây là một trong những ý tưởng điên rồ nảy ra trong đầu và tôi biết mình khó có thể xin được tài trợ. Ban đầu, bạn có thể buồn cười trước những chai chứa không khí, nhưng đây đúng là mặt hàng đã được đóng sẵn”, anh Alvarado nói thêm.

Không khí ở thành phố Medellin nhận được sự quan tâm rất lớn từ mạng xã hội, cũng như được đài truyền hình quốc gia Colombia đưa tin. Đây cũng là lợi thế giúp anh Alvarado thu hút được thêm nhiều khách hàng. Chưa hết, chàng trai trẻ còn lập các trang bán hàng trên mạng xã hội để quảng bá vàn bán sản phẩm tới nhiều người hơn.

Dù bị không ít người gọi là kẻ lừa đảo bán những chai rỗng với giá cắt cổ, nhưng anh Alvarado khẳng định công việc anh làm là nghiêm túc.

“Nhiều người chỉ trích và gọi tôi là tên lừa đảo, nhưng đây là nghề kinh doanh nghiêm túc hơn vẻ bề ngoài của nó. Thật không dễ gì mới có thể làm đầy được một chai không khí. Nhanh nhất cũng phải 15 phút và lâu nhất là 30 phút để thu được các hạt không khí ở thành phố Medellin vào chiếc chai”, anh Alvarado nói.

Bỏ tiền đặt chỗ, thuê trai đẹp cùng đi mua sắm

Bỏ tiền đặt chỗ, thuê trai đẹp cùng đi mua sắm

Nhiều nữ khách hàng ở Nhật Bản sẵn sàng bỏ tiền để đặt chỗ trước và thuê trai đẹp đảm nhận vai trò quản gia để cùng đi mua sắm. 

Cảnh báo chứng bệnh nguy hiểm trong vụ bé gái ăn tóc để được bố mẹ quan tâm

Cảnh báo chứng bệnh nguy hiểm trong vụ bé gái ăn tóc để được bố mẹ quan tâm

Bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi mắc hội chứng Pica sau khi ăn tóc để thu hút sự chú ý của bố mẹ dẫn tới phải nhập viện mổ cấp cứu. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !