Người đàn ông ‘nổi như cồn’ với khả năng chăm 16 đứa cháu trong 2 tháng nghỉ hè

Người đàn ông đang "nổi như cồn" trên mạng xã hội nhờ khả năng chăm sóc cùng lúc cho 16 đứa cháu và 2 con gái suốt 2 tháng nghỉ hè. 

Hàng loạt video về hoạt động sinh hoạt hàng ngày của một người đàn ông đảm nhận trách nhiệm chăm sóc cho 16 đứa cháu và 2 cô con gái suốt 2 tháng nghỉ hè đã mang lại niềm vui cho hàng triệu người dân Trung Quốc.

Theo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), loạt video vui nhộn về khả năng "siêu nhân" chăm lo cho đàn cháu được anh Gong Lingjun (35 tuổi) sinh sống ở thành phố Trùng Khánh đăng lên mạng từ ngày 28/6 và kết thúc vào ngày 22/8. Trong video cuối cùng, anh Gong được nhìn thấy đang chào tạm biệt các cháu trai và cháu gái khi kỳ nghỉ hè đã kết thúc.

{keywords}
Cư dân mạng Trung Quốc thán phục người đàn ông chăm sóc cùng lúc cho 16 đứa cháu trong 2 tháng nghỉ hè. (Ảnh: SCMP)

“Chuyến nghỉ dưỡng trong mùa hè năm nay đã tới hồi kết, các cháu cần phải học tập chăm chỉ ngay khi trở lại trường”, anh Gong, người vẫn đang đeo tạp dề đứng vẫy tay chào tạm biệt các cháu trong video cuối cùng. 

“Chúng cháu sẽ quay trở lại vào năm sau”, một người cháu trai nói.

Anh Gong sau đó đóng cửa nhà với nụ cười "được giải phóng" trên môi khi nhìn bọn trẻ rời đi.

“Kỳ nghỉ hè đau khổ của tôi đã chấm dứt. Tôi đã chi 60.000 nhân dân tệ (8.800 USD) cho bọn trẻ trong vòng 55 ngày, đây là số tiền mà tôi đã bí mật tích cóp trong hơn 30 năm qua. Giờ bọn trẻ đã rời đi và tôi có thể nghỉ ngơi”, anh Gong chia sẻ dưới đoạn video.

Tuy nhiên, lời phàn nàn của anh Gong trong việc phải dành quá nhiều tâm sức và tiền bạc để chăm sóc đàn cháu chỉ là lời trách yêu. Bởi kể từ năm 2017, cứ tới kỳ nghỉ hè anh Gong lại đón các cháu tới nhà để chăm sóc.

“Chúng tôi thường trở về quê nhà vào kỳ nghỉ hè, nhưng kể từ khi bố tôi mất vào năm 2017, chúng tôi không còn về quê nữa”, anh Gong giải thích.

“Tôi và 4 người em gái có mối quan hệ rất thân thiết, và tôi không muốn bọn trẻ trở nên xa cách, nên tôi đã mời tất cả cháu trai và cháu gái tới nhà vào mỗi dịp nghỉ hè”, anh Gong nói thêm.

Chuyện chăm sóc cùng lúc trong vòng 2 tháng cho 18 đứa trẻ bao gồm 2 cô con gái của anh Gong là không hề dễ dàng.

“Tôi phải chi ít nhất 500 nhân dân tệ (73 USD) cho tiền mua thức ăn hàng ngày, còn chưa kể quà vặt như kem và hoa quả. Bọn trẻ ăn hơn 8 kg gạo, 4 kg thịt và 20 quả trứng mỗi ngày”, anh Gong tiết lộ.

Cũng theo anh Gong, anh không có khoảng thời gian tĩnh lặng cho bản thân kể từ ngày bọn trẻ tới nhà.

“Ban đầu, bọn trẻ mang tới cho tôi cảm giác sợ. Đôi khi nhìn thấy bọn trẻ ngồi cùng nhau, tôi không muốn ngồi cùng với chúng, bởi chúng gây ồn ào trong lúc chơi đùa”, anh Gong cho biết.

Tuy nhiên, ngoài tiếng ồn, anh Gong thừa nhận bọn trẻ giúp anh cảm thấy hạnh phúc và mãn nguyện trong tim khi nhìn cảnh các con, các cháu thân thiết với nhau.

Những video được anh Gong chia sẻ khiến cư dân mạng Trung Quốc không khỏi thán phục về tài xoay sở để có thể cùng lúc trông 18 đứa trẻ trong suốt kỳ nghỉ hè.

“Thật đáng sợ khi phải chăm sóc cho nhiều đứa trẻ cùng lúc. Nếu tôi là anh ấy, tôi sẽ phát điên”, một cư dân mạng bình luận.

“Đây đúng là một đại gia đình. Tôi có thể thấy họ rất thân thiết với nhau”, người khác chia sẻ.

“Anh ấy là người bác có sức mạnh lớn nhất trong vũ trụ này!”, người khác bày tỏ sự khâm phục trước anh Gong.

Gia tăng người trẻ phạm tội vì không giải tỏa được 'căng thẳng hàng ngày'

Gia tăng người trẻ phạm tội vì không giải tỏa được 'căng thẳng hàng ngày'

Vụ án thiếu nữ tấn công 2 người đi đường khiến Nhật Bản chia phe tranh luận về hình phạt và chuyện giải tỏa căng thẳng hàng ngày ở giới trẻ. 

Tranh cãi mẹ bắt con trai đi nhặt phế liệu cả đêm sau lần ăn trộm tiền

Tranh cãi mẹ bắt con trai đi nhặt phế liệu cả đêm sau lần ăn trộm tiền

Để trừng phạt hành vi ăn trộm tiền, người mẹ đã bắt con trai 8 tuổi đi nhặt phế liệu cả đêm để kiếm tiền trả bà. 

Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !