Chàng trai Mỹ "làm mới" góc phố cổ Hà Nội sau 2 ngày cuối tuần

Chỉ trong 2 ngày cuối tuần, chàng trai người Mỹ đã "khoác màu áo mới" cho một góc phố cổ Hà Nội bằng nhiều màu sơn. Đây là góc phố chàng trai này đã sống nhiều năm và kiếm sống bằng nghề dạy tiếng Anh tại đây.
Chàng trai Mỹ

Trong 2 ngày cuối tuần vừa qua,Scott Matt (23 tuổi) - chàng trai người Mỹ đã không kể ngày đêm "làm mới" góc nhỏ phố Hàng Bạc (Hà Nội) bằng nhiều màu sơn.

Chàng trai Mỹ

Đây là góc phố chàng trai người Mỹ này đã ở nhiều năm qua và sinh sống bằng nghề dạy tiếng Anh.

Chàng trai Mỹ

Là một người thích du lịch "bụi",Scott Matt rất hiểu các con ngõ nhỏ đã xuống cấp theo thời gian của khu phố cổ Hà Nội, chính vì vậy, anh có một ý tưởng muốn tự tay làm mới khu anh sinh sống.

Chàng trai Mỹ

Ban đầuScott Matt chỉ làm một góc nhỏ nơi anh sống vì sợ làm ảnh hưởng đến những người cùng khu, nhưng sau đó thấy thành quả anh làm được nên nhiều người đã ủng hộ chàng trai này.

Chàng trai Mỹ

Với sự động viên tinh thần trên, trong 2 ngày cuối tuần vừa rồiScott Matt đã làm việc thâu đêm suốt sáng để hoàn thành ý tưởng của mình.

Chàng trai Mỹ

Cô Đức, người dân sống cùng ngõ vớiScott Matt cho biết: "Ban đầu cũng chỉ nghĩ đó là trò nghịch của những bạn trẻ nước ngoài, sau thấy cậu ta rất nghiêm túc nên tôi đã đồng ý cho sơn lên tường nhà mình".

Chàng trai Mỹ

"Tôi muốn làm mới con ngõ nhỏ số 50 Hàng Bạc, tôi muốn những người bạn nước ngoài sẽ nhớ đến con ngõ nhỏ này như nhớ đến phố Tạ Hiện" -Scott Matt chia sẻ.

Chàng trai Mỹ

Rất nhiều người bạn nước ngoài củaScott Matt đã đến thăm và nghe anh chia sẻ về ý tưởng của mình.

Chàng trai Mỹ

Trong lúc mọi người chuẩn bị đi ngủ thìScott Matt vẫn miệt mài "làm mới" các góc tường xung quanh nơi mình ở. Ảnh chụpScott Matt đang sơn tường vào tối muộn ngày 8/4.

Chàng trai Mỹ

Được sự ủng hộ của mọi người, trong buổi tối 8/4,Scott Matt đã mở rộng "bức tranh" của mình ra các bức tường ngoài mặt đường phố Hàng Bạc chứ không chỉ làm trong ngõ nữa.

Chàng trai Mỹ

Chia sẻ thêm về ý tưởng của mình,Scott Matt cho biết rất muốn được tự tay sơn nhiều ngõ nhỏ khác để phố cổ Hà Nội có thêm những điểm nhấn mới.


Hoàng Nam

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !