Chàng trai Cần Thơ kiếm bộn tiền từ 'báu vật' trên mái nhà

Chàng trai Cần Thơ sở hữu vườn lan đột biến vạn người mê trên mái nhà. Nhờ "báu vật" này, mỗi tháng anh thu bộn tiền.

Khu vườn trồng lan trên mái nhà được xem lớn bậc nhất ở quận Bình Thủy (TP Cần Thơ) là của anh Lâm Khương Quyền (35 tuổi).

Vườn lan của anh Quyền được xây dựng kiên cố trên mái nhà rộng 500m2. Trên vườn có quạt thông gió chạy ù ù. Bên trong, các chậu lan xếp thành từng hàng, mỗi chậu được đánh dấu, ghi các tên như: thiên long, lửa rồng, cam lửa… 

Hiện, anh Quyền sở hữu khoảng 5.000 chậu lan, hơn 50 loại giống, đa dạng màu sắc, kể cả những giống đang "hot" giá hàng chục triệu đồng một cây như Dendro chớp - lan đột biến của dòng Dendro. 

Vườn lan rộng 500m2 trên mái nhà của Quyền. 
Anh Quyền chăm sóc chậu lan Dendro. 

Anh Quyền làm trong ngành xây dựng. Từ nhỏ, chàng trai này đã có niềm đam mê với hoa lan. Anh bắt đầu gây dựng khu vườn trồng hoa lan trên mái nhà từ năm 2016. “Ban đầu tôi trồng lan rừng, lan hồ điệp… Sau đó mới trồng dòng lan Dendro. Càng trồng tôi càng ham",  anh Quyền nói. 

Anh tiết lộ, hoa lan có đặc tính ưa nắng, chịu gió. Vì vậy trồng lan trên mái nhà vừa giúp loài cây này đón nắng gió nhiều hơn, vừa giúp đỡ sâu bệnh, lại tiết kiệm diện tích.

“Trồng lan dưới đất có độ ẩm nhưng thiếu nắng, gió nên lan dễ bệnh nấm, vàng lá…”, anh Quyền nói. Theo anh, mô hình trồng lan trên mái nhà rất phù hợp với những người yêu thích hoa lan ở phố thị. Sau thời gian ngắn, vườn lan của anh Quyền phát triển rất tốt, hoa đẹp. Nhiều người đến tham quan, hỏi mua lan của anh. 

Ý tưởng kinh doanh lan dần nhen nhóm trong đầu chàng trai trẻ. 

Ban đầu, kinh nghiệm về hoa lan của anh chỉ là con số 0. Anh phải tìm tòi thông tin trên mạng, rong ruổi đến các vườn lan khác để xin học hỏi. Sau một thời gian, anh có kiến thức về hoa lan và quyết tâm "làm ăn lớn” - mở rộng diện tích trồng. 

Trong vườn của anh Quyền chủ yếu là dòng lan đột biến.
Dòng Dendro chớp được giới chơi lan ưa chuộng. 

Anh Quyền chủ yếu trồng lan Dendro chớp, đây là lan đột biến của dòng Dendro nhưng có giá trị cao. Dendro chớp có các dòng hiếm như: lửa rồng, vàng đỏ xưa, thiên long, cam lửa… cùng một số dòng phổ biến như đỏ tím. 

Trong đó, dòng lan Dendro chớp vàng đỏ có giá trị cao nhất. “Lan Dendro có nhiều dòng, song, tôi thích nhất là lan vàng đỏ. Một nhánh hoa lan Dendro từ lúc ra nụ tới khi tàn có thể kéo dài tới 2 tháng”, anh Quyền nói và cho biết, lan trong vườn anh ra hoa quanh năm.

“Dòng lan Dendro đột biến nếu nhân giống chỉ có thể lai trực tiếp từ cây mẹ. Tuy nhiên, số lượng nhân giống được rất ít”, anh Quyền nói thêm. 

Mỗi tháng, anh Quyền cung ứng ra thị trường khoảng 200 chậu lan. 

Chia sẻ kỹ thuật chăm sóc lan, anh cho biết phải tưới nước mỗi ngày 2 lần, thường xuyên bổ sung đạm, kali hợp lý để giữ được bộ lá, thân đẹp và ra hoa đạt.

“Mỗi tháng tôi xuất bán ra thị trường ở TP.HCM, Lâm Đồng… khoảng 200 chậu lan. Trừ hết chi phí tôi thu nhập khoảng 30 - 40 triệu đồng. Sắp tới, tôi mở thêm trại trồng lan trên mái nhà, tăng quy mô lên khoảng 8.000 - 10.000 chậu để cung ứng số lượng lớn ra thị trường", anh Quyền chia sẻ.

Hoài Thanh

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !