Chàng sinh viên với khả năng hùng biện Tiếng Anh xuất sắc

Chàng trai sinh năm 1994 này thường xuyên trở về Việt Nam tổ chức và làm tình nguyện viên nhiều chương trình hữu ích cho giới trẻ.
Chàng sinh viên với khả năng hùng biện Tiếng Anh xuất sắc - ảnh 1

Ngô Di Lân (sinh viên ngành Quan hệ quốc tế, Trường ĐH College Maastricht, Hà Lan) đã giành nhiều giải thưởng về hùng biện.

Với khả năng ăn nói khéo léo, thuyết phục, Ngô Di Lân (sinh viên ngành Quan hệ quốc tế, Trường ĐH College Maastricht, Hà Lan) đã giành nhiều giải thưởng về hùng biện.

Khi đứng trước ngưỡng cửa đại học, Lân khá băn khoăn trước khi chọn đất nước Hà Lan để theo học tại ĐH Maastricht. Không ngờ, môi trường này đã chắp cánh giúp Lân ngày càng phát huy tốt tài năng tranh luận, hùng biện trước đám đông. 

Năm vừa rồi, Lân liên tiếp giành giải thưởng cao trong nhiều cuộc thi: Thí sinh xuất sắc nhất Model East Asia Summit, thí sinh giỏi ngoại giao nhất Hanoi Model United Nations, thí sinh xuất sắc nhất Vietnam Youth Icon, giải nhì cuộc thi hùng biện Novice Leiden Open…

Lân chia sẻ, để có được một bài hùng biện tốt, ngoài kiến thức, cách trình bày logic thì cảm xúc chính là chất gắn kết giữa người nói với người nghe. 

Lân kể: "Năm ngoái, trong một buổi tập hùng biện cho một cuộc thi, mình đã nói về ước mơ trở thành một nhà ngoại giao giỏi để phục vụ đất nước. Ở dưới, các anh chị trong Ban tổ chức lắng nghe rất chăm chú và sau đó khen bài nói của mình rất hay. 

Dù bài nói này chưa được chuẩn bị kỹ lưỡng nhưng với mình đó là bài nói thành công, bởi nó đã chạm được vào cảm xúc của người nghe. Bài nói ấy đã phần nào chia sẻ cho mọi người chút cảm hứng về những ước mơ của mình là đóng góp cho Việt Nam ngày một tươi đẹp hơn"...

Để phục vụ cho ngành học, Lân thường xuyên theo dõi thời sự, nắm bắt diễn biến chính trị toàn cầu và viết các bài báo phân tích, đánh giá về tình hình ngoại giao, chính trị thế giới. 

Lúc đầu, Lân chỉ tập dịch bài từ tiếng Anh sang tiếng Việt để trau dồi vốn từ vựng trong lĩnh vực này. Sau đó, Lân dần chuyển sang tổng hợp các bài viết, cuối cùng là tự viết các bài phân tích, nêu quan điểm và đánh giá của bản thân về một vấn đề nóng của quốc tế. 

Lân cho biết, sinh viên Việt Nam rất năng động, song còn thiếu kiến thức xã hội và chưa dám ''tư duy vượt giới hạn''. Nhằm góp phần thay đổi những tư tưởng có phần an toàn và hơi bảo thủ này, Lân tận dụng tối đa những dịp nghỉ để về Việt Nam, tham gia các chương trình, sự kiện, truyền cảm hứng, sự tự tin cho các bạn học sinh, sinh viên trong nước.

Cho biết về những dự định tương lai, Lân nói: "Trước mắt, mình sẽ nỗ lực để có học bổng thạc sĩ, tiến sĩ về lĩnh vực an ninh quốc tế. Học xong, mình rất mong được làm việc tại Viện Nghiên cứu chiến lược của Bộ Ngoại giao Việt Nam. 

Dù đi đâu và học gì đi nữa, mình luôn mong sẽ được trở về nhà và đóng góp cho đất nước".

Nguồn HNM

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !