CĐM hào hứng khi Nghị viên Hàn Quốc đề nghị nghi thức ngoại giao mới mùa dịch

Mới đây, một nghị viên Hàn Quốc đã đề nghị người dân cả nước có thể “bắn tim” khi gặp nhau thay cho hình thức bắt tay thông thường để hạn chế lây nhiễm virus vào mùa dịch.

Được biết, vào ngày 31/1 vừa qua, ông Shin Sang Jin - một nghị viên của Đảng Dân chủ Tự do và các thành viên khác của Lực lượng đặc nhiệm phòng chống viêm phổi Vũ Hán tổ chức cuộc họp công khai ngay tại buổi tranh luận của Quốc Hội. Theo đó, các ủy viên đã chính thức thông báo: “Chúng tôi sẽ khởi động chiến dịch ‘Virus NO, Sức khỏe OK’ với mục đích truyền bá thói quen bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng”.

Các nghị viên có mặt trong cuộc họp ngày 31/1

Trong cuộc họp, các nghị viên cũng tuyên truyền cách phòng chống lây nhiễm virus corona bằng cách thường xuyên đeo khẩu trang, rửa tay kéo dài 30 giây, hạn chế bắt tay cũng như đến gần người ho, hắt hơi để ngăn ngừa sự lây truyền virus bệnh dịch giữa mọi người.

Nói về các chiến dịch tranh cử sắp tới, ông Shin Sang Jin cho biết cũng sẽ cố gắng giảm thiểu số lượng người tham gia tụ tập thành đám đông xuống con số thấp nhất. Cũng như việc tổ chức quần chúng bầu cử thành các đơn vị nhỏ để chiến dịch tranh cử không trở thành môi trường lây truyền virus giữa tình trạng dịch bệnh chưa được kiểm soát an toàn.

Ông Shin Sang Jin đề nghị các ứng cử viên có thể làm trái tim thay vì
bắt tay như thông thường để hạn chế lây lan dịch bệnh

Điều khiến không chỉ người dân Hàn Quốc mà cả công chúng khắp nơi cảm thấy thích thú chính là nghị viên Shin Sang Jin khuyến khích các ứng cử viên tranh cử tương lai thể hiện thông điệp hữu nghị, quý mến thông qua hình thức “bắn tim”. Ông cho rằng, tạo hình trái tim bằng tay thay thế hình thức bắt tay thông thường sẽ là biện pháp hạn chế tối đa mức độ lây lan virus thông qua tiếp xúc trực tiếp giữa người với người, và còn thể hiện thái độ thiện chí, thân thiết đến đối phương.

Rất có thể hình thức "bắn tim" này sẽ được áp dụng rộng rãi trong
mùa dịch bệnh

Trước đề nghị của nghị viên Shin Sang Jin, CĐM khắp nơi đều bày tỏ sự thích thú và phát cuồng với hình thức chào hỏi mới hết sức đáng yêu này. Nhiều người cho rằng, không hổ danh Hàn Quốc là đất nước của giới thần tượng Kpop và fan-service (một hình thức tương tác thể hiện tình cảm, sự dễ thương với người hâm mộ từ các nghệ sĩ nổi tiếng).

CĐM để lại bình luận ủng hộ đề nghị của ông Shin Sang Jin và
cảm thấy vô cùng đáng yêu nếu như cử chỉ "bắn tim" này được áp
dụng rộng rãi

Dù nghe khá kỳ lạ nhưng lại vô cùng thuyết phục, bởi lẽ giữa mùa đại dịch corona đang bùng phát mạnh mẽ và việc tiếp xúc trực tiếp giữa nhiều người với nhau thông qua trao đổi, bắt tay,… có thể khiến virus lây lan nhanh chóng.

Thay vào đó, ví như người Thái thường chào nhau bằng cách chắp tay cũng là một cách hạn chế tiếp xúc trực tiếp nhưng không làm mất đi tình hữu nghị, thiện chí của mọi người với nhau. Hiện tại, cộng đồng mạng đều tấm tắt khen ngợi ý tưởng độc đáo, đáng yêu này của ông Shin Sang Jin cũng như các nghị viên ở Hàn Quốc.

Hình thức "bắn tim" được sinh ra từ xử sở của các idol Kpop - Hàn Quốc và trở thành biểu tượng đáng yêu "gây sốt" khắp thế giới
Thiên Trúc

Cuộc đua khốc liệt vào lớp 10: Con ôn thi, cả nhà phải ‘đi nhẹ, nói khẽ’

Kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội năm nay tiếp tục "tăng nhiệt" khi số thí sinh tăng, tỷ lệ chọi cao. Đồng hành cùng con trong kỳ thi này, nhiều phụ huynh thừa nhận, họ áp lực hơn cả thí sinh.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nữ sinh Nghệ An hỏi cách nói giọng Bắc, MC Khánh Vy xử trí bất ngờ

Một nữ sinh người dân tộc ở Nghệ An đã hỏi MC Khánh Vy cách làm sao để có thể nói giọng Bắc hay, qua đó giúp bản thân tự tin hơn tại ngày hội sinh viên các dân tộc do trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức mới đây.

'Nói không' với trung tâm, mẹ dạy từ số 0 đến thuyết trình tiếng Anh trôi chảy

Vì tính chất công việc bận rộn, chị Huyền từng có ý định gửi gắm con vào các trung tâm tiếng Anh. Nhưng tham khảo nhiều nơi, không có lộ trình nào khiến chị cảm thấy phù hợp. Cuối cùng, bà mẹ này quyết định tự đồng hành cùng con tại nhà.

NSND Thu Hà giản dị vẫn đẹp đến nao lòng, Ngọc Anh 'Phố trong làng' bikini sexy

NSND Thu Hà chia sẻ ảnh chụp cảnh đẹp trong ngày đầu nghỉ lễ ở Hà Nội. Diễn viên Ngọc Anh khoe thân hình gợi cảm trong bộ bikini đỏ rực trên biển.

9X ở Quảng Ninh 'thổi hồn' vào thứ bị mọi người vứt bỏ

Những mảnh thủy tinh người khác coi là rác nhưng đối với Thanh đó là những mảng màu kỳ diệu, có hồn khi được tái chế đúng cách.

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Đang cập nhật dữ liệu !