“Cây thông” Noel làm bằng 6.000 chiếc nồi đất xác lập kỷ lục Việt Nam

Qua quá trình thẩm định độc lập, cây thông Noel làm bằng 6.000 chiếc nồi đất tại Giáo xứ Lưu Mỹ, huyện Đô Lương (Nghệ An) đã xác lập kỷ lục là “Cây thông Noel ghép bằng nồi đất lớn nhất Việt Nam".

Cây thông Noel đang trong quá trình hoàn thiện để tỏa sáng trong dịp lễ Giáng sinh 2017.

Vừa qua, sau khi nhận được đầy đủ hổ sơ đề xuất xác lập kỷ lục: “Cây thông Noel ghép bằng nồi đất lớn nhất Việt Nam" của Giáo xứ Lưu Mỹ, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An.

Qua quá trình thẩm định độc lập và khách quan, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) đã xét thấy đủ cơ sở để xác lập kỷ lục đây là “Cây thông Noel ghép bằng nồi đất lớn nhất Việt Nam”.

Thông báo về việc xác lập kỷ lục cho cây thông Noel được ghép bằng 6.000 chiếc nồi đất ở giáo xứ Lưu Mỹ.

Trước đó, Báo điện tử Infonet đã có chùm ảnh phản ánh, trong không khí của ngày lễ Giáng sinh 2017 đang cận kề, cộng với ý tưởng quảng bá sản phẩm của làng nghề, bà con giáo dân ở giáo xứ Lưu Mỹ, xã Trù Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An) đã quyết định xây dựng một cây thông Noel vô cùng đặc biệt bằng việc ghép các nồi đất lại với nhau.

Khoảng 6.000 chiếc nồi đất đã được đóng góp để xây dựng công trình độc đáo này.

Để xây dựng được công trình độc đáo này, khoảng 6.000 chiếc nồi đất của các gia đình đã được mang đến để đóng góp, với khoảng 500 bóng đèn nháy tạo màu sắc. Khung cây được dựng bằng thép chữ V và được hàn nối lại với nhau rất chắc chắn.

Được biết, cây thông Noel đặc biệt này có chiều cao khoảng 25m, đường kính 8m, được hơn 20 thợ lành nghề như thợ hàn, xây dựng bắt tay vào làm từ tháng 11/2017.

Để cây thông này đứng vững trong mưa, gió, những người thợ phải dựng khung, cắt hàn trực tiếp. Bên cạnh đó, để đưa được những chiếc nồi đất lên cao, tổ thợ phải dùng ròng rọc kéo nồi lên một cách rất tỉ mỉ, rồi cẩn thận lắp ghép để trách bị vỡ.

Việc trao giấy chứng nhận kỷ lục này sẽ được tiến hành long trọng tại giáo xứ Lưu Mỹ, huyện Đô Lương (Nghệ An) vào đêm Noel 24/12 tới đây.

Được biết, giáo xứ Lưu Mỹ có hơn 3.000 giáo dân, bà con phần lớn gắn bó với nghề sản xuất nồi đất truyền thống đã lâu năm.

Theo dự kiến, việc trao giấy chứng nhận kỷ lục này sẽ được tiến hành long trọng tại giáo xứ Lưu Mỹ, huyện Đô Lương vào ngày 24/12/2017.


Việt Hòa

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !