Cầu Vàng - sức hút của một biểu tượng du lịch

Cầu Vàng tại Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng) vừa tròn 5 năm tuổi. 5 năm trôi qua, công trình không chỉ duy trì được sức hấp dẫn mà còn trở thành một biểu tượng sáng tạo của du lịch Việt Nam.

“Cơn lốc” mang tên “Cầu Vàng”

5 năm trước, vào tháng 6/2018, Cầu Vàng tại Sun World Ba Na Hills bắt đầu mở cửa đón khách. Cây cầu duy nhất tại Đà Nẵng không bắc qua con sông nào, thậm chí còn tọa lạc trên núi cao bỗng trở thành một “cơn lốc” trên truyền thông. 

Cây cầu đặc biệt ở “thành phố của những cây cầu - Đà Nẵng” nằm ở độ cao 1.414m so với mực nước biển, với thiết kế gợi lên hình ảnh bàn tay của những vị thần kéo một sợi chỉ vàng ra từ ngọn núi. 

Giống như tên gọi của mình, Cầu Vàng mang màu vàng lấp lánh và nổi bật giữa thiên nhiên xanh mát. Hình dáng mềm mại như một dải lụa vàng được nâng đỡ bởi đôi bàn tay đá khổng lồ, tạo nên một lối đi giữa những tầng không huyền ảo trong khung cảnh mờ sương của núi Bà Nà. 

5 năm trôi qua, Cầu Vàng không chỉ duy trì được sức hấp dẫn và còn trở thành một biểu tượng du lịch

Truyền thông quốc tế cũng ngay lập tức quan tâm. Đà Nẵng hè năm đó trở thành “ngôi sao”. Thời điểm đó, tìm kiếm Google từ khóa “Golden Bridge Ba Na Hills” đã cho ra gần 90 triệu kết quả chỉ trong vòng 0,7 giây; từ khóa tiếng Việt “Cầu Vàng” cũng cho ra tới 152 triệu kết quả trong 0,63 giây. Ấn tượng hơn nữa, 419.000 video về Cầu Vàng được đăng tải trên hàng vạn trang thông tấn, website, diễn đàn, mạng xã hội khắp thế giới, trong số đó có hàng chục trang báo uy tín như AFP, Reuters, BBC, CNN, Time, The Guardian…

Cầu Vàng cũng nằm trong top đầu danh sách "100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới năm 2018" chỉ sau hai tháng ra mắt. Nhật báo nổi tiếng nước Anh, Guardian, đã vinh danh cầu Vàng trong "Top 10 cây cầu có kiến trúc độc đáo và đẹp nhất thế giới". Tờ tin tức Huffington Post của Mỹ khẳng định đây là "Cây cầu thú vị nhất từng thấy", trong khi Independent cho rằng Cầu Vàng là "1 trong 10 cây cầu độc lạ không thể tin nổi trên thế giới". Còn Daily Mail, bình chọn Cầu Vàng là một trong 10 kỳ quan mới của thế giới vào tháng 3/2021.

“Gương mặt thương hiệu” của Đà Nẵng

Đại diện khu du lịch Sun World Ba Na Hills cho biết, Sun World Ba Na Hills và Cầu Vàng đã đón du khách từ 54 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. 

 Sau dịch bệnh Covid-19, sức hút Cầu Vàng vẫn không hề có dấu hiệu hạ nhiệt. Ảnh: Trần Tuấn Việt

Theo phản ánh của một số hãng lữ hành lớn tại Đà Nẵng, nhờ hiệu ứng Cầu Vàng, tại thời điểm năm 2018-2019, cứ 3 du khách quốc tế đăng ký tour thì sẽ có 2 khách yêu cầu check-in Cầu Vàng của Ba Na Hills. Số chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng năm 2018 và 2019 tăng vọt. Lượng khách quốc tế đến với Đà Nẵng năm 2019 cũng tăng 22,5% so với cùng kỳ 2018, đạt tới hơn 3,522 triệu lượt.

Đối với riêng Sun World Ba Na Hills, kể từ khi có “gương mặt thương hiệu” Cầu Vàng cũng chứng kiến lượng khách tăng vọt. Năm 2016, 2017, trước khi Cầu Vàng ra mắt, khu du lịch ghi nhận hơn 2 triệu lượt khách. Năm 2018, con số nhảy vọt lên gần 4 triệu, ghi nhận lượng khách tăng trưởng tới 31%. Năm 2019, tỉ lệ tăng trưởng ổn định ở mức 22%, với số lượng khách khoảng 5 triệu. Những con số biết nói đã chứng minh sức hút của Cầu Vàng.

Thống kê của Sun World Ba Na Hills cho biết, du khách quốc tế “mê mệt” với Cầu Vàng. Trong số họ, người Hàn Quốc đến thăm Cầu Vàng nhiều nhất, chiếm tỷ lệ tới hơn 30% tổng lượng khách quốc tế đến Bà Nà vào những năm 2018, 2019. Kế đó là du khách Thái Lan, Trung Quốc, Đài Loan (TQ), Ấn Độ, các quốc gia Đông Nam Á và du khách châu Âu. 

Anh Adrian Scholer đến từ Ý, cùng bạn gái tới thăm Cầu Vàng vào tháng 8/2018, chia sẻ: “Dù tại đất nước tôi cũng có rất nhiều công trình kiến trúc tuyệt vời, nhưng Cầu Vàng thật sự vẫn để lại cho tôi những cảm xúc rất đặc biệt và ấn tượng. Khi lần đầu nhìn thấy hình ảnh cây cầu trên youtube, tôi thật sự bị shock vì tưởng rằng khung cảnh này chỉ có thể xuất hiện trong những thước phim thần thoại đã được xử lý hình ảnh kỹ lưỡng. Nhưng bạn hãy nhìn xem, khung cảnh này là có thật, đang ở trước mắt chúng ta, và nó quá tuyệt vời!”.

Năm 2023, sau dịch bệnh Covid-19, sức hút Cầu Vàng vẫn không hề có dấu hiệu hạ nhiệt. Cây cầu vẫn luôn là địa điểm hút chân du khách mỗi khi đến Việt Nam. Tháng 7/2023, tạp chí Luxebook của Ấn Độ ca ngợi Cầu Vàng là một trong những cây cầu mang tính biểu tượng thế giới, xếp chung danh sách với những cây cầu nổi tiếng toàn cầu tại Mỹ, Pháp, Úc. 

Cầu Vàng cùng hệ sinh thái du lịch đẳng cấp và chuỗi sự kiện lễ hội văn hóa sôi động của Đà Nẵng đã “giữ lửa” cho thành phố ngay cả trong thời gian kinh tế khó khăn và ngành du lịch toàn cầu có dấu hiệu suy thoái. Tính chung 6 tháng đầu năm 2023, tổng số lượt khách đến Đà Nẵng ước đạt hơn 3,5 triệu lượt, tăng 116,6% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách quốc tế 930.000 lượt, cao gấp 11,3 lần cùng kỳ.

Hành trình 5 năm liên tục được truyền thông ca ngợi, Cầu Vàng đã tạo nên một nguồn cảm hứng bất tận cho sức sáng tạo của người làm du lịch, khẳng định sức hút của những sản phẩm du lịch do chính con người tạo ra, bên cạnh vẻ đẹp và sức hấp dẫn thiên nhiên ban phú cho mỗi điểm đến.

Thanh Hà

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Đang cập nhật dữ liệu !