Cập nhật tình hình thời tiết cả nước mới nhất hôm nay, 9/12

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, ngày 9/12, các tỉnh phía Bắc có mưa rào, trời rét, có nơi rét đậm, nhiệt độ thấp nhất ở vùng núi khu vực Đông Bắc Bộ xuống thấp dưới 9 độ C. Khu vực miền Trung đề phòng ngập úng, sạt lở đất do mưa lớn kéo dài với lưu lượng lớn.

Miền Bắc mưa rét, có nơi xuất hiện rét đậm, rét hại về đêm.(Ảnh minh họa)

Dự báo thời tiết ngày và đêm 09/12/2018

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, ngày có mưa, mưa rào; đêm có mưa rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời rét, có nơi rét đậm. Độ ẩm từ 65 - 95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 13-16 độ, riêng khu Tây Bắc 16-18oC. Nhiệt độ cao nhất từ 16-19, riêng khu Tây Bắc có nơi 20 - 22oC.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa, mưa rào. Gió đông bắc cấp 2-3. Trời rét đậm, vùng núi có nơi rét hại. Độ ẩm từ 65 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 11 - 14, vùng núi cao có nơi dưới 9oC. Nhiệt độ cao nhất từ 14 - 17, vùng núi có nơi dưới 14 oC.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa, mưa vừa; ngày có nơi mưa to và dông. Gió bắc đến tây bắc cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời lạnh, phía Bắc trời rét. Độ ẩm từ 70 - 100%. Nhiệt độ thấp nhất từ 14 - 17, phía Nam 17 - 20oC. Nhiệt độ cao nhất từ 16 - 19, phía Nam 22 - 25oC.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông; riêng Ninh Thuận-Bình Thuận có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh Gió đông bắc cấp 2-3. Độ ẩm từ 65 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26oC. Nhiệt độ cao nhất từ 25 - 28 độ; phía Nam 28- 30 oC.

Tây Nguyên: Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Độ ẩm từ 50 - 95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 19 - 22oC. Nhiệt độ cao nhất từ 27 - 30oC.

Nam Bộ: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2- 3. Độ ẩm từ 58 - 95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26oC. Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33oC.

Hà Nội: Nhiều mây, có mưa, mưa rào. Gió đông bắc cấp 2-3. Trời rét đậm. Độ ẩm từ 65 - 97%. Nhiệt độ thấp nhất từ 12 - 15oC. Nhiệt độ cao nhất từ 14 - 17oC.

Mưa diện rộng ở khu vực Trung Bộ

Hiện nay (09/12): Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió trong đới gió tây trên cao nên ở các tỉnh từ Thanh Hóa Thừa Thiên Huế đã có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to với lượng mưa (tính từ 19h ngày 8/12 đến 07h ngày 9/12) phổ biến 10-30mm, có nơi lớn hơn như Kỳ Anh (Hà Tĩnh) 96mm, Đồng Hới (Quảng Bình) 65mm, Đông Hà (Quảng Trị) 79mm; riêng các tỉnh từ Nam Nghệ An đến Phú Yên đã có mưa to đến rất to với lượng mưa 100-250mm, có nơi trên 300mm.

Ở các tỉnh từ Đà Nẵng đến Khánh Hòa do ảnh hưởng của nhiễu động trong đới gió đông trên cao nên đêm qua đã có mưa vừa, mưa to đến rất to như Đà Nẵng 297mm, Tam Kỳ (Quảng Nam) 110mm, Ba Tơ (Quảng Ngãi) 251mm, Hoài Nhơn (Bình Định) 96mm.

Dự báo: Trong ngày và đêm nay, ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông với lượng mưa phổ biến 20-40mm; riêng các tỉnh từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi ngày có mưa to đến rất to với lượng mưa 50-100mm. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Cảnh báo lũ, lũ quét sạt lở đất, ngập úng cục bộ các tỉnh từ Quảng Bình đến Phú Yên

Trên các sông từ Quảng Bình đến Phú Yên xuất hiện một đợt lũ, biên độ lũ lên trên các sông từ 3-5m. Đỉnh lũ trên sông Kiến Giang (Quảng Bình), sông Vệ (Quảng Ngãi), sông Lại Giang (Bình Định), sông Kỳ Lộ (Phú Yên) có khả năng lên BĐ2-BĐ3; các sông khác ở mức BĐ1-BĐ2.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất vùng núi, ngập úng cục bộ vũng trũng thấp và đô thị các tỉnh từ Quảng Bình đến Phú Yên đặc biệt là tại các quận Cẩm Lệ, quận Hải Châu, huyện Hòa Vang (thành phố Đà Nẵng); huyện Nam Trà My, Bắc Trà My, Núi Thành (Quảng Nam); huyện Trà Bồng, Sơn Hà, Ba Tơ, Minh Long (Quảng Ngãi); huyện An Lão, Hoài Nhơn, Hoài Ân (Bình Định); Đồng Xuân, Sông Cầu, Tuy An (Phú Yên).

Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1-2.

P. Liên (tổng hợp)

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !