'Ông chồng gây ức chế nhất' trong phim VTV nhưng ngoài đời khẳng định là 'soái ca' của vợ con

Diễn viên Việt Dũng khẳng định: "May mắn cho Dũng là bà xã luôn rạch ròi giữa công việc và đời tư nên cô ấy không có thái độ gì khi mình tham gia phim mà có cảnh nóng. Mình khẳng định mình là soái ca của vợ con".

Như một làn gió mới trong chuỗi các phim truyền hình đang phát sóng, “Anh có phải đàn ông không” khai thác một góc nhìn mới về chủ đề gia đình xoay quanh cuộc đời của ba người đàn ông với tính cách, lối sống khác nhau. Trong phim, nhân vật Nhật Minh (diễn viên Hà Việt Dũng thủ vai) đang gây nhiều "ức chế" nhất cho khán giả.

Diễn viên Hà Việt Dũng đã có cuộc trò chuyện với Infonet về quá trình vào vai nhân vật Nhật Minh và chuyện bên lề về sự nghiệp, tình cảm gia đình của anh.

{keywords}
Diễn viên Hà Việt Dũng

Anh cảm thấy thế nào khi đóng cặp cùng diễn viên Việt Hoa trong phim "Anh có phải đàn ông không"?

Đây là lần đầu mình được hợp tác chung với Việt Hoa. Ấn tượng đầu tiên của mình với cô gái này là một năng lượng hoàn toàn mới, nhiệt huyết và xinh đẹp. Tuy mới xuất hiện trong vài bộ phim gần đây thôi nhưng mình chắc chắn Việt Hoa sẽ còn tiến xa hơn nữa.

Anh có mong tìm được một bạn diễn nữ để tạo thành "cặp đôi màn ảnh" như Hồng Đăng - Hồng Diễm, Mạnh Trường - Phương Oanh không?

Thực ra Dũng cũng không quá quan trọng việc tìm ra một diễn viên nữ để làm cặp đôi màn ảnh. Bởi trên thực tế, để tìm ra một cặp đôi đóng chung thì phải dựa trên rất nhiều yếu tố. Tạm thời chưa nói đến vấn đề tương xứng với nhau về mặt hình ảnh thì yếu tố nhà sản xuất yêu cầu, biên kịch, biên tập và đạo diễn nữa.

Còn đối với Dũng, đóng với ai cũng là một cái duyên và trách nhiệm. Quan trọng nhất vẫn là mang lại cho khán giả những câu chuyện chân thật và thú vị nhất.

{keywords}
Hà Việt Dũng đóng cặp với Việt Hoa (vai Lệ) trong phim "Anh có phải đàn ông không?"
{keywords}
Trong phim, Hà Việt Dũng (vai Nhật Minh) có vẻ ngoài ưa nhìn, phong cách chỉn chu nhưng lại khô khan, sống nguyên tắc và quá cứng nhắc.

Anh nhận phản hồi từ khán giả như thế nào với vai diễn Nhật Minh?

Khi vừa nhận kịch bản mình đã nghĩ nhân vật này chắc chắc sẽ bị ghét nhiều nhất phim. Nhưng bản thân Dũng lại khá hào hứng với vai diễn này bởi nó là một màu sắc khác biệt hẳn so với những vai Dũng đã đảm nhiệm trước đó.

Và đến bây giờ, khi bộ phim được phát sóng thì nhân vật Nhật Minh cũng đang bị khán giả “ghét cay ghét đắng” thật và Dũng cảm thấy hạnh phúc vì điều đó. Nhật Minh không phải là một nhân vật hư cấu. Dũng biết trong xã hội có rất nhiều ông chồng như vậy: khô khan, vô tâm, thờ ơ thậm chí còn cục súc, thô lỗ. Tuy nhiên, sâu thẳm trong họ vẫn là tình yêu thương, như nhân vật Minh, anh này rất yêu thương vợ và đặc biệt muốn có con, rất thích trẻ con.

Mình khẳng định ngoài đời mình là soái ca của vợ con, khác hẳn với nhân vật trong phim.

{keywords}
 Nhân vật Nhật Minh thể hiện bản chất một gã đàn ông gia trưởng, ích kỷ mà chị em nào cũng muốn tránh xa!

Anh có quan điểm thế nào về việc chăm chút hình ảnh của nam diễn viên phim truyền hình, nhất là trong nhiều bộ phim mà yếu tố giải trí được đặt lên cao?

Dũng là một người ít khi chăm chút hình ảnh, chỉ biết lao vào đóng phim. Khi đóng phim xong thì về nhà. Có chăng chỉ có việc đi tập gym là liên quan đến việc giữ vóc dáng, chăm chút hình ảnh cá nhân.

Thỉnh thoảng Dũng cũng chia sẻ các bức hình thường ngày lên facebook để kết nối nhiều hơn với khán giả. Còn chủ yếu Dũng sẽ dành nhiều thời gian để trau dồi khả năng chuyên môn, tập trung cho diễn xuất.

Trong phim, có lúc anh hóa thân thành "soái ca" như vai công tố viên trong Lựa chọn số phận nhưng có lúc lại vào vai "sở khanh" trong Hãy nói lời yêu. Biến hoá nhân vật liên tục như vậy thì anh có gặp khó khăn không?

Với Dũng thì việc được giao nhiều dạng vai khác nhau không phải khó khăn mà đó là cơ hội, cơ hội được hóa vai vào nhiều số phận, nhiều cuộc đời khác nhau.

Hơn nữa, diễn viên luôn có đội ngũ biên kịch, đạo diễn hỗ trợ tối đa. Cốt truyện và diễn biến tâm lý nhân vật đã được vẽ sẵn rồi nên mình cũng dễ dàng hình dung và nhập vai.

Thế nhưng, nhân vật có hồn hay không, có truyền tải đúng giá trị của câu chuyện hay không lại nằm ở khả năng của người diễn viên. Ở đây, Dũng muốn nói đến chính là vốn sống, sự trải đời, đây mới thực sự là thử thách khó với mỗi diễn viên.

Trong phim "Anh có phải là đàn ông không?", khi anh phải đóng các cảnh nóng thì vợ anh tỏ thái độ như thế nào?

May mắn cho Dũng là bà xã luôn rạch ròi giữa công việc và đời tư nên cô ấy sẽ không có thái độ gì khi Dũng tham gia phim mà có cảnh nóng. Cô ấy không ghen nhưng lại ghét cay ghét đắng vai diễn Nhật Minh của mình. 

Đây cũng chính là lí do giúp cho Dũng hoàn thành tốt những cảnh quay đó. Bởi khi Dũng có tâm lý thoải mái thì việc quay thường suôn sẻ, không phải quay lại nhiều lần.

Cuộc sống gia đình hiện tại của anh hẳn là viên mãn lắm?

Về tiêu chuẩn viên mãn của mỗi gia đình là khác nhau, nhưng với Dũng thì hiện tại có một gia đình nhỏ để quan tâm, có con cái để phấn đấu, có bố mẹ già để chăm sóc. Như vậy là trọn vẹn chữ hạnh phúc rồi.

{keywords}
Tổ ấm hạnh phúc của diễn viên Hà Việt Dũng
{keywords}
Vợ chồng Hà Việt Dũng kết hôn năm 2018 
{keywords}

Hôm nay là ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, anh đã chuẩn bị gì để tặng bà xã vậy?

Thú thực là mình chưa biết tặng gì cho bà xã vào ngày 8/3 năm nay cả bởi cô ấy không thích màu mè, bày vẽ đâu. Vợ mình đặc biệt không thích hoa, có khi tặng "hoa đồng tiền" thì vợ còn vui.

Chia sẻ thêm là vợ mình khá là cứng rắn, cá tính lắm nên không thích lãng mạn màu mè đâu. Nói đến đây thì mình biết món quà gì phù hợp nhất rồi nhưng mình không tiết lộ đâu!

Được biết, để có ngày hôm nay, anh từng trải qua nhiều khó khăn, từng làm nhiều công việc khác nhau như công nhân, phục vụ nhà hàng, bán nước mía,... Nhìn lại quãng thời gian vất vả đó anh chiêm nghiệm ra điều gì?

Có lẽ các anh chị em đồng nghiệp 8X như Dũng khi nghĩ về điều này sẽ có chút bâng khuâng. Vì thời điểm cách đây 10 năm, 15 năm, nghệ thuật giải trí chưa thực sự được đón nhận. Điều này khiến cho cuộc sống của các diễn viên khá khó khăn.

Thời gian mới vào nghề Dũng đã phải làm cùng lúc rất nhiều việc để có đủ tiền sinh hoạt. Thế nhưng, hiện tại Dũng cảm thấy biết ơn khoảng thời gian đó.

Như Dũng chia sẻ ở trên, diễn viên quan trọng nhất là vốn sống và kinh nghiệm, mà điều này thì không có sách vở nào dạy được. Chỉ có lăn lộn với đời, vấp ngã, thất bại mà thành. Cho nên, các bạn diễn viên trẻ hãy trải nghiệm nhiều lên, để tích lũy vốn sống, tạo độ sâu cho từng vai diễn.

Hiện nay anh cũng đang vào vai nam chính "soái ca" trong phim Bão ngầm. Anh có thể chia sẻ một chút về vai diễn này của mình?

Dũng cảm thấy hạnh phúc khi được xuất hiện ở cả hai kênh VTV1 và VTV3 ở đúng khung giờ vàng.

Hai vai diễn Hùng "nhọ" trong Bão Ngầm và Nhật Minh trong Anh có phải đàn ông không là hai hình tượng hoàn toàn đối lập nhau. Một người thì bụi bặm phong trần, một người thì khô khan cục tính.

{keywords}
Hà Việt Dũng vào vai cảnh sát chìm trong phim 'Bão ngầm'.

Chia sẻ thêm về vai diễn Hùng "nhọ", mình đã hy sinh mất một năm để nghiên cứu kịch bản và đi quay. Cuối cùng sau 2 năm chờ đợi mới được lên sóng nên hy vọng nhân vật mới này sẽ khiến khán giả bất ngờ và ủng hộ.

Cảm ơn anh vì những chia sẻ thú vị!

Nữ chính Lối về miền hoa: ‘Tôi từng nghĩ đến bỏ học, 20 tuổi làm đủ thứ việc để trang trải cuộc sống!’

Nữ chính Lối về miền hoa: ‘Tôi từng nghĩ đến bỏ học, 20 tuổi làm đủ thứ việc để trang trải cuộc sống!’

“Trước đây, gia đình mình từng gặp biến cố. Bố trở bệnh, gia đình khủng hoảng kinh tế đến nỗi mình từng nghĩ đến việc bỏ học. Nhưng rồi bố mẹ động viên nên mình đã quyết tâm phải tự lập sớm”, nữ chính Lối về miền hoa trải lòng.

Bạch Dương

Ảnh: NVCC

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !