Cảnh báo 6 thói quen vào buổi sáng làm hỏng thận nam giới

Thói quen sinh hoạt xấu ảnh hưởng lớn đến sức khỏe con người, thận của nam giới sẽ bị phá hỏng nếu bạn 'duy trì' những thói quen xấu sau đây vào buổi sáng.

Thận là một trong những cơ quan quan trọng nhất của cơ thể con người, góp phần bảo vệ sức khỏe. Bạn có biết rằng một số thói quen xấu vào buổi sáng rất có hại cho thận, đặc biệt là những thói quen dưới đây.

Hút thuốc lá vào buổi sáng

Hút thuốc là một thói quen xấu “làm hỏng mọi bộ phận của cơ thể” và cũng có thể ảnh hưởng đến thận. Hút thuốc là một trong những nguyên nhân gây ra các bệnh tim mạch và mạch máu não; cũng như béo phì, cao huyết áp, tiểu đường – những bệnh này gây tổn thương cho thận, dẫn đến xơ cứng động mạch thận, thiếu máu cục bộ ở thận và thiếu oxy.

Đối với những người hút thuốc lá, các chất độc hại như nicotin, cadimi kim loại nặng, chì sẽ gây tổn thương trực tiếp đến thận; nếu là bệnh thận cơ bản như viêm cầu thận mãn, hút thuốc lá cũng dẫn đến suy thận, gây nhiễm độc niệu, v.v. Bạn càng hút thuốc nhiều và tuổi càng cao, thận của bạn càng bị tổn thương.

Không uống nước vào buổi sáng

Nước giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất của thận. Điều quan trọng là uống một cốc nước sau khi thức dậy vào buổi sáng, vì nó có thể bù lại lượng nước đã mất qua đêm và thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể; đặc biệt đối với bệnh nhân sỏi thận và tăng acid uric máu, uống nhiều nước có thể ngăn ngừa hoặc giảm bớt bệnh.

Vì vậy, cần bỏ thói quen xấu “không uống nước buổi sáng” để bảo vệ thận. Một ly nước tinh khiết có thể khiến bạn tràn đầy năng lượng suốt cả ngày.

Những người thận kém thường chuyển hóa kém, lâu ngày sẽ không đào thải được các chất độc hại và nhân purin ra khỏi cơ thể dẫn đến lượng axit uric tăng cao sẽ gây ra các triệu chứng bệnh gút và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

Lúc này, chúng ta cần bổ sung thêm thuốc pleiotropin có tác dụng làm giảm nồng độ acid uric trong máu bằng cách ức chế hoạt động của men xanthine oxidase trong gan và tăng hoạt tính của adenosine deaminase trong huyết thanh, từ đó ngăn ngừa sự hình thành bệnh gút.

Bổ sung pleiotropin lâu dài có thể làm tan hạt tophi, giảm nồng độ axit uric, giảm đau khớp và đảo ngược hoạt động của bệnh gút.

Ngoài ra, những người thường xuyên uống rượu bia, ăn chế độ nhiều muối, nhiều dầu mỡ, acid uric cao và có vấn đề về khớp cũng cần điều chỉnh và bổ sung lâu dài, không những có thể làm giảm giá trị purin và giảm áp lực cho thận, mà còn cải thiện khả năng trao đổi chất của thận, tránh tích tụ purin và duy trì hoạt động của thận và các khớp xương.

Ăn chế độ nhiều muối trong bữa sáng

Ăn chế độ nhiều muối sẽ dẫn đến huyết áp cao, ung thư dạ dày và các bệnh khác, tất cả sẽ gây tổn thương cho thận, từ đó dẫn đến bệnh thận.

Lượng muối ăn vào càng nhiều thì càng tăng gánh nặng cho thận, để bảo vệ thận thì lượng muối phải được kiểm soát chặt chẽ.

Không tập thể dục vào buổi sáng

Một chế độ ăn uống cân bằng là cần thiết để duy trì một cơ thể khỏe mạnh, nếu bạn bị mắc chứng béo phì do lười vận động thì tác hại của thận sẽ càng lớn.

Tập thể dục điều độ vào mỗi buổi sáng để thúc đẩy quá trình chuyển hóa calo trong cơ thể giúp cơ thể bạn trở nên “trẻ trung” hơn.

Tất nhiên, mọi việc phải làm có chừng mực, không được vận động quá sức để không gây ra hiện tượng “tiêu cơ vân”, trường hợp nặng sẽ gây tổn thương thận cấp tính.

Có những cảm xúc tiêu cực vào buổi sáng

Những cảm xúc tiêu cực vào buổi sáng cũng có thể làm tổn hại đến thận của bạn, vì vậy hãy chú ý giữ tâm trạng thoải mái khi mới thức dậy.

Nhịn tiểu vào buổi sáng

Nhịn tiểu không chỉ làm tổn thương bàng quang mà còn gây hại cho thận, lâu ngày còn có thể dẫn đến viêm bể thận.

Nếu bạn có những thói quen xấu vào buổi sáng trên đây thì hãy nhanh chóng loại bỏ để bảo vệ thận cũng như sức khỏe của cơ thể nhé.

Hạ Thảo 

Người đàn ông có chiếc lưỡi kỳ dị sau khi dùng thuốc kháng sinh

Lưỡi của nam bệnh nhân người Mỹ chuyển sang màu xanh và mọc lông sau khi ông uống thuốc kháng sinh.

Hỏng gan, suy thận vì thói quen nhiều người Việt đang mắc phải

Bị đau cột sống thắt lưng, nam bệnh nhân đã đi mua thuốc nam về uống. Kết quả, gan hỏng nặng, suy thận, ông phải đối mặt với nguy cơ lọc máu.

Ăn châu chấu rang, người đàn ông nhập viện khẩn

Sau 30 phút ăn châu chấu rang, nam thanh niên xuất hiện tình trạng khó thở, tức ngực nên được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn cấp cứu.

Bé trai mắc bệnh hiếm, lần đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam

Theo Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, đây là trẻ bị phình động mạch chủ bụng đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam trong 20 năm qua. Trên thế giới, thống kê chỉ có khoảng 30 trẻ mắc phải.

Lớp mỡ trên gan vàng óng vì béo phì, chàng trai 18 tuổi 'cầu cứu' bác sĩ

Dù còn trẻ nhưng khi phẫu thuật mở ổ bụng, bác sĩ cũng giật mình vì lớp mỡ trên gan của bệnh nhân vàng óng.

Vợ hạnh phúc khi có thể hiến thận cho chồng

Khi biết chồng bị suy thận mạn tính, chị L. đã không ngần ngại muốn trao tặng cho anh một phần cơ thể của mình để cả hai cùng khỏe mạnh.

Bật báo động đỏ cứu nam thanh niên ‘chết lâm sàng’

Nam thanh niên đang theo dõi khối phình mạch tại bệnh viện đột ngột ngừng tuần hoàn, mất hoàn toàn ý thức, "chết lâm sàng".

Người đàn ông đi cấp cứu vì vết loét da gần vùng nhạy cảm

Người đàn ông 52 tuổi nhập viện vì sốt dài ngày không rõ nguyên nhân, khó thở, mệt nhiều, đau đầu, huyết áp tụt, đau ngực, chẩn đoán mắc loại bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm.

Ba người đàn ông khó thở chỉ sau 5 phút bị ong đốt

Chỉ sau 5 phút sau khi bị ong đốt nhiều vào vùng đầu, mặt, cả 3 người cùng xuất hiện cơn khó thở, tức ngực. Người dân phải gọi xe cấp cứu đưa họ vào viện.

Người đàn ông nhập viện trong đêm với cẳng tay dập nát

Máy cưa nước đá khiến cánh tay người đàn ông ở Đồng Nai đứt động mạch, đứt dây thần kinh, dập nát xương. Anh đối mặt với nguy cơ rất cao phải cắt bỏ một phần cánh tay.

Đang cập nhật dữ liệu !