Căn hộ cao cấp lại ồ ạt tung hàng

Trong tổng số 1.184 căn hộ chào bán mới lần này, căn hộ cao cấp chiếm 51,5%, tuy nhiên số lượng căn hộ giao dịch thành công thì ngược lại, đứng đầu là căn hộ bình dân.

Công ty tiếp thị bất động sản CBRE vừa công bố kết quả thị trường bất động sản tại TP.HCM. Theo đó, dấu hiệu thị trường phần nào nhích lên với tổng số căn bán được trong quý này tăng  gấp đôi so với cùng kỳ năm trước và tăng 30,7% so với quý trước.

Theo đánh giá của CBRE, điểm đáng lưu ý trong quý 2/2013 phân khúc cao cấp đã sôi động trở lại. Phân khúc cao cấp chiếm tỷ lệ cao nhất trong tổng số căn chào bán trong Quý 2/2013 với 598 căn hộ được chào bán từ các dự án Happy Valley, Sunrise City (khu Bắc) và Dragon Hill Residence & Suite. Tỷ lệ giao dịch của phân khúc cao cấp tăng từ 30% trong Quý 1/2013 lên 40% trong tổng lượng giao dịch trong Quý 2/2013. 

Căn hộ cao cấp lại ồ ạt tung hàng - ảnh 1

Tuy nhiên vẫn có thể thấy, mặc dù có tăng trưởng, song tình hình thị trường căn hộ cao cấp vẫn chưa thể cho là sôi động như được đánh giá. Trong tổng số 1.184 căn hộ chào bán mới lần này, căn hộ cao cấp chiếm 51,5%, kế đến là phân khúc căn hộ trung bình với 425 căn chào bán (35,9%), và cuối cùng là phân khúc bình dân với 161 căn chào bán (13,6%). Tuy nhiên số lượng căn hộ giao dịch thành công thì ngược lại, đứng đầu là căn hộ bình dân, kế đến mới là căn hộ cao cấp.

Tuy vậy thị trường cũng có chút điểm sáng, đó là trong quý 2 này, tổng số căn bán được trong quý này đạt 1.615 căn, tăng 2,5 lần so với cùng kỳ năm trước và tăng 30,7% so với quý trước. 

Đánh giá về điều này, ông Marc Townsend, Tổng Giám đốc Điều hành CBRE, cho rằng thời gian gần đây tình hình kinh tế vĩ mô có những dấu hiệu tích cực tác động đến thị trường. Chính phủ đưa ra một loạt các chính sách nhằm hỗ trợ thị trường bất động sản, bao gồm gói hỗ trợ tín dụng 30 nghìn tỷ đồng, trần lãi suất huy động tiền đồng giảm và giảm giá tiền đồng so với đô la Mỹ; Ngoài ra, thuế GTGT cũng giảm còn 5% đối với những căn hộ có diện tích dưới 70m2 và giá bán dưới 15 triệu đồng/m2. Mức chịu thuế thu nhập cá nhân mới cũng bắt đầu có hiệu lực kể từ ngày 01/07/2013. Những tín hiệu này có tác dụng khuyến khích người có nhu cầu trở lại mua nhà.

Bên cạnh đó là những giải pháp bán hàng của các công ty cũng linh hoạt hơn. Những dự án có tỷ lệ bán tốt gồm những dự án có lịch thanh toán rất hấp dẫn như kéo dài thời gian thanh toán nhưng lãi suất vẫn giữ 0%; Giao nhà ngay khi khách hàng thanh toán 10%-30% giá trị căn nhà; Hay những dự án do các chủ đầu tư danh tiếng đầu tư (Happy Valley của Phú Mỹ Hưng, Ehome 3 của Nam Long, v.v...).

Thị trường văn phòng, nửa đầu năm 2013 trôi qua với sự cải thiện được ghi nhận về cả tỷ lệ trống và giá thuê. Giá thuê trung bình hạng A vẫn đang trong giai đoạn tăng nhẹ. Mức giá ghi nhận cuối quý vừa qua dừng lại ở mức 31,35 USD/m2/tháng. 

Hoàng Thi

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.