Cận cảnh tiêm kích Su-30 áp sát máy bay Mỹ trên Biển Đen

RIA đưa tin, hôm 26/6, Bộ Quốc phòng Nga đã công bố một đoạn video ghi lại cảnh “hộ tống” máy bay quân sự của Mỹ trên vùng biển trung lập ở khu vực Biển Đen.

Những hình ảnh đặc sắc nhất về Lễ duyệt binh kỷ niệm 75 năm Ngày Chiến thắng

Những hình ảnh đặc sắc nhất về Lễ duyệt binh kỷ niệm 75 năm Ngày Chiến thắng

Hôm 24/6, Nga đã tổ chức Lễ duyệt binh kỷ niệm 75 năm Ngày Chiến thắng phát xít với sự tham gia của gần 14.000 binh sĩ, 230 phương tiện cơ giới và 75 máy bay.

Theo đó, đoạn video cho thấy, máy bay trinh sát và tuần tra hàng hải P-8A Poseidon, máy bay trinh sát RC-135 và máy bay tiếp liệu Boeing KC-135 Stratotanker của Không quân Mỹ hoạt động trên vùng biển trung lập của Biển Đen.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga thông báo, hệ thống phòng không của Quân khu phía Nam đã phát hiện máy bay trinh sát của Không quân Mỹ ởBiển Đen.

“Các lực lượng phòng không của Quân khu phía Nam đã kịp thời phát hiện hành động của máy bay trinh sát thuộc Không quân Hoa Kỳ trên vùng biển trung lập của Biển Đen và điều một máy bay chiến đấu hộ tống họ”, Bộ Quốc phòng Nga thông báo.

{keywords}
Máy bay quân sự Mỹ hoạt động trên Biển Đen. (Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga)

Theo Bộ Quốc phòng Nga, để giám sát hoạt động của các máy bay trinh sát Mỹ, máy bay chiến đấu Su-30 của Hàng không hải quân Hạm đội Biển Đen đã được cất cánh theo sát mục tiêu.

“Phi hành đoàn của máy bay chiến đấu Nga đã tiếp cận ở khoảng cách an toàn với các mục tiêu trên không, và xác định đó là máy bay trinh sát và tuần tra hàng hải P-8A Poseidon, máy bay trinh sát RC-135 và máy bay tiếp liệu Boeing KC-135 Stratotanker của Không quân Mỹ, ngay lập tức họ đã thay đổi hướng bay từ biên giới của Nga”, thông báo cho biết.

Bộ Quốc phòng Nga khẳng định các chuyến bay của máy bay Nga diễn ra theo đúng  quy định quốc tế về việc sử dụng không phận. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, máy bay chiến đấu đã trở về sân bay căn cứ an toàn.

Ngoài ra, thông báo cho hay, ở một khoảng gần với biên giới Nga máy bay của Không quân Mỹ liên tục tiến hành kiểm soát radar của Nga. Vào cuối tháng 4, có báo cáo rằng Mỹ sẽ triển khai 54 máy bay chiến đấu hoạt động ở biên giới Nga.

Các máy bay trinh sát chiến lược Mỹ thường xuyên hoạt động gần biên giới Nga. Điện Kremlin nhiều lần lưu ý rằng, hành vi như vậy tạo thêm căng thẳng trong quan hệ giữa hai nước. Moscow không ngừng kêu gọi Washington từ bỏ các chuyến bay do thám này, nhưng chính quyền Mỹ từ chối đáp ứng yêu cầu từ phía Nga.

Phó Chủ tịch thứ nhất của Ủy ban đối ngoại thuộc Hội đồng Liên bang Nga (Thượng viện) Vladimir Dzhabarov bình luận về hành động của quân đội Mỹ, các máy bay chiến đấu của Nga sẵn sàng “dừng các chuyến bay của Mỹ” bất cứ lúc nào nếu thực sự cần thiết. “Thực tế là tần suất của các chuyến bay như vậy tăng lên cùng với sự trầm trọng của tình hình quốc tế”, ông Dzhabarov nói.

Video: Cận cảnh tiêm kích Su-30 “áp sát” máy bay Mỹ trên Biển Đen. (Nguồn: Bộ Quốc phòng Nga)

 Thanh Bình (lược dịch)

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Vũ khí giúp Nga phá hủy xe tăng Abrams đầu tiên của Mỹ ở Ukraine

Máy bay không người lái Piranha FPV của Nga đã phá hủy chiếc xe tăng M1 Abrams đầu tiên của Mỹ hoạt động ở vùng xung đột Ukraine.

Đang cập nhật dữ liệu !