Cụ ông 97 tuổi lái ô tô gây tai nạn khiến 5 người thương vong

Chiếc xe do cụ ông 97 tuổi điều khiển bất ngờ lao lên vỉa hè, sau đó va chạm với 3 ô tô khác đang chờ đèn đỏ khiến 5 người thương vong.

Trong lúc lái ô tô trên đường, cụ ông (97 tuổi) ở Nhật Bản đã không may tông xe vào một người phụ nữ đang đi bộ, và còn lao vào 3 chiếc ô tô khác. 

Theo Kyodo, cảnh sát xác nhận vụ tai nạn xảy ra ở thành phố Fukushima vào chiều ngày 19/11 khiến một người đi bộ tử vong, và 4 người phụ nữ khác bị thương. 

Hiện trường vụ tai nạn giao thông khiến 5 người thương vong do tài xế 97 tuổi gây ra ở thành phố Fukushima của Nhật Bản. (Ảnh: Kyodo)

Cảnh sát đã bắt giữ tài xế Kuniyoshi Namishio trước nghi ngờ lái xe gây tai nạn khiến một người phụ nữ đang đi bộ ở thành phố Fukushima thiệt mạng. Cảnh sát từ chối tiết lộ thông tin người tài xế có thừa nhận cáo buộc hay không. 

Cũng theo cảnh sát, chiếc xe do cụ Namishio điều khiển đã tông trúng bà Hitomi Kawamura (42 tuổi) trước khi lao vào 3 chiếc ô tô khác đang đứng chờ đèn đỏ vào lúc 16h45 ngày 19/11. Nữ nạn nhân được thông báo tử vong tại bệnh viện. 

Bốn người phụ nhữ khác trong độ tuổi ngoài 20, 70, 80 và 100 may mắn chỉ bị thương nhẹ sau vụ tai nạn bất ngờ. Cảnh sát đang điều tra nguyên nhân dẫn tới vụ việc. 

Được biết, ô tô của cụ Namishio đã đâm vào 3 chiếc xe khác khi cụ ông cố gắng điều khiển phương tiện trở lại mặt đường sau khi lao lên trên vỉa hè. 

Điều tra của công an thành phố Fukushima cho thấy chiếc xe của cụ Namishio đã chạy trên vỉa hè hàng chục mét mà không có dấu hiệu tài xế đạp phanh. Trong lần xin cấp lại bằng lái gần nhất, cụ ông cũng không có biểu hiện bị sa sút trí tuệ

Số lượng vụ tai nạn giao thông liên quan tới tài xế lớn tuổi đang ngày càng gia tăng ở Nhật Bản, trong bối cảnh quốc gia này đang rơi vào cảnh già hóa dân số nhanh chóng. 

Chính phủ Nhật Bản đã hối thúc người cao tuổi tự nguyện giao nộp bằng lái, nếu như họ cảm thấy sức khỏe không đảm bảo điều kiện lái xe. Ngoài ra, những tài xế ngoài 70 tuổi được yêu cầu tham gia các khóa học đặc biệt về lái xe an toàn khi nộp đơn xin cấp lại bằng lái. Trong đó, những tài xế ngoài 75 tuổi cần phải trải qua bài kiểm tra về năng lực trí tuệ. 

Trên thực tế tại Nhật Bản, việc người già không tự lái xe ô tô sẽ gây ra rất nhiều khó khăn nhất là ở các vùng nông thôn, nơi nhưng phương tiện di chuyển thay thế như xe buýt hay taxi không có sẵn để đi chợ hay tới các phòng khám và bệnh viện thăm khám sức khỏe. 

Theo số liệu được công bố hồi tháng Ba, số vụ tai nạn giao thông gây chết người do các tài xế ngoài 75 tuổi gây ra ở Nhật Bản trong năm 2021 là 346 vụ, tăng 13% so với năm 2020. Trong số này có 308 vụ là tai nạn ô tô. 

Tính trên tổng số vụ tai nạn giao thông gây thiệt hại về người ở Nhật Bản trong cả năm 2021, tài xế ngoài 75 tuổi chiếm 15,1%, mức cao kỷ lục. 

Bắt đầu từ tháng 5/2022, tài xế trên 75 tuổi từng vi phạm các quy định giao thông sẽ bắt buộc phải tham gia những bài kiểm tra kỹ năng lái xe thực tế. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !