Cận cảnh quá trình lắp tấm lọc dầu sau 10 ngày ô nhiễm nước Sông Đà

10 ngày sau khi nguồn nước bị nhiễm dầu thải, hôm nay (18/10), Công ty Nước sạch sông Đà mới bắt đầu đặt tấm lọc dầu xuống khu vực kênh dẫn nước vào nhà máy.

Theo ghi nhận của PV Infonet, trong ngày 18/10, Công ty Nước sạch sông Đà mới bắt đầu đặt tấm lọc dầu xuống khu vực kênh dẫn nước vào nhà máy.

Quá trình xử lý ô nhiễm được các chuyên gia của Trung tâm Ứng phó sự cố môi trường Việt Nam (SOS) thực hiện sau khi huy động phương tiện, trang thiết bị, vật tư chuyên dụng. Các tấm lọc chuyên dụng được lắp đặt dọc theo suối Trầm, suối Bằng dẫn về hồ Đầm Bài để tách dầu lẫn trong nước.

Các tấm lọc chuyên dụng được lắp đặt

Đây là giải pháp triển khai khẩn cấp đầu tiên để ngăn chặn từ nguồn, không cho váng dầu, dầu lẫn trong nước cũng như các hạt rắn có dầu bám dính thoát ra môi trường sau gần 10 ngày bị ô nhiễm.

Ông Bùi Đăng Khoa - Phó Giám đốc Công ty Nước sạch sông Đà cho biết: “Dù đã cấp nước trở lại, kết quả xét nghiệm nước đạt tiêu chuẩn của Bộ TNMT, về cảm quan thì toàn bộ mặt hồ không còn dầu. Nhưng để không còn rủi ro nào về chất lượng mặt nước, công ty vẫn cho triển khai đặt các tấm lọc dầu”.

Các tấm lọc chuyên dụng được đặt dọc theo suối Trầm, suối Bằng dẫn về hồ Đầm Bài để tách dầu lẫn trong nước thoát ra từ hoạt động thu gom đất, bùn, rác nhiễm dầu trên suối, ngăn chặn từ nguồn, không cho váng dầu, dầu lẫn trong nước cũng như các hạt rắn có dầu bám dính thoát ra môi trường.

Theo quan sát bằng mắt thường có thể thấy vẫn còn một số ít dầu bám vào màng lọc.

"Các tấm lọc dầu được đặt xuống sẽ giữ lại tất cả các hạt vật chất và dầu, nước đi qua. Công nghệ này sử dụng trong nhiều trường hợp và là phương pháp hiệu quả nhất với trường hợp này", ông Phạm Thế Tùng - Phó giám đốc Trung tâm Ứng phó sự cố môi trường Việt Nam cho biết.

Bên cạnh đó, đơn vị sẽ bóc toàn bộ phần đất nhiễm dầu tại khu vực dầu đổ xuống suối Trầm và xúc hết phần đất bị nhiễm dầu đưa về nơi tập kết chất thải nguy hại. Riêng khu vực gần trạm bơm hồ Đồng Bài, dự kiến sẽ bơm hút toàn bộ sa lắng, lấy mẫu phân tích.

Trung tâm SOS đề xuất bổ sung thiết bị với khả năng kiểm tra hàm lượng một số loại hóa chất có hại trong nước trước khi đưa vào Nhà máy. Hiện nay Nhà máy chỉ có thiết bị kiểm tra liên tục 3 chỉ tiêu: độ đục, pH và clo dư. Đối với chỉ tiêu khác thì hàng tuần lấy mẫu phân tích và chờ kết quả.


Anh Hùng
Từ khóa: sông Đà nước sạch nước nhiễm dầu nhà máy nước sông đà ô nhiễm môi trường mất nước

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !