Cận cảnh loài hoa súng khổng lồ, lá rộng 3 mét

Các chuyên gia tại vườn bách thảo Kew, London, Anh phát hiện ra loài hoa súng khổng lồ mới, được ví như kỳ quan thực vật thế giới.

Các chuyên gia mô tả loài hoa súng có kích thước khổng lồ tại vườn bách thảo Kew , London, Anh là kỳ quan thực vật thế giới. Lá rộng đến 3 mét, những bông hoa súng phát triển đường kính khoảng 36 cm khi nở hoàn toàn.

Cận cảnh loài hoa súng khổng lồ mới, lá rộng 3 mét

Loài hoa này thuộc giống hoa súng khổng lồ, xuất hiện trong vườn bách thảo Kew từ năm 1845 với những chiếc lá rộng khoảng 2,7 mét khi phát triển hoàn toàn.

Trước đây, các chuyên gia cho rằng đây là hoa súng lai giữa hai loài, tuy nhiên, sau nhiều nghiên cứu, quan sát, các nhà khoa học phát hiện rằng, đây là loài hoa súng khổng lồ thứ 3, chưa từng được biết đến từ trước đến nay. Hoa súng khổng lồ mới có tên gọi là Victoria Boliviana, tên gọi là sự kết hợp giữa tên Nữ hoàng Victoria và nhóm các tác giả nghiên cứu đến từ Bolivia, một trong những ngôi nhà của hoa súng ở Nam Mỹ.

Victoria Boliviana sinh trưởng trong hệ sinh thái dưới nước ở khu vực Llanos de Moxos, Bolivia. Những bông hoa chuyển từ màu trắng sang màu hồng, chỉ nở bắt đầu từ lúc hoàng hôn.

Loài hoa này có thân lá gai, bảo vệ nó khỏi cá và các loài động vật khác, nhưng bề mặt và phần bên trong mềm.

Mẫu lá hoa súng lớn nhất thế giới nằm ở Vườn La Rinconada, Bolivia dài đến 3,2 mét. Carlos Magdalena, nhà nghiên cứu tại vườn bách thảo Kew cho biết vào năm 2016, ông bắt đầu đến các khu vườn ở Bolivia để hỏi thăm, tìm kiếm và sau đó được tặng một bộ sưu tập hạt giống hoa súng khổng lồ.

Khi trở về Anh, Carlos Magdalena bắt đầy tìm cách gieo hạt, nảy mầm trong vườn bách thảo Kew và may mắn ông đã thành công. Không những thế, ông phát hiện thêm điều mới mẻ, khác lạ.

Ông chia sẻ rằng: "Những người làm vườn lâu năm hiểu rất kỹ về thực vật. Tôi thấy rằng cây trồng ở Kew không hoàn toàn giống với những gì mô tả về một trong hai loài hoa súng Victoria từng được biết đến trước đây. Trong gần 2 thập kỷ, tôi đã xem xét kỹ lưỡng từng bức ảnh về các loài hoa Victoria. Tôi rất vui vì ngay tại Kew, chúng tôi trồng được tất cả các loài cùng nhau, trong cùng một điều kiện. Chúng có sự thay đổi về hình dáng, màu sắc do điều kiện môi trường".

Vườn bách thảo Kew là nơi duy nhất trên thế giới hiện tồn tại cả 3 loài hoa súng khổng lồ thuộc giống Victoria là V.amazonica, V.cruziana và bây giờ là V.boliviana.

Ám ảnh những 'ngôi nhà ma' không một bóng người ở Nhật Bản

Nhiếp ảnh gia người Hà Lan ghi lại nhiều khoảnh khắc ấn tượng về phong cảnh nông thôn với điểm nhấn là những ngôi nhà hoang.

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Bí ẩn 3 ngôi mộ trong hang đá ở Ninh Bình, thi hài được chôn trong tư thế nằm co

Cửa động rộng khoảng 10m, cao khoảng 20m. Trong động có nhiều nhũ đá, khi gõ vào phát ra những âm thanh như tiếng cồng, tiếng chiêng của người Mường.

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên khiến cả phòng 'bừng tỉnh' vì cái tên lạ

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì sở hữu cái tên quá độc lạ, Lưu Kim Jin Đông.

Xuất hiện bông sen Tịnh Đế quan âm siêu hiếm ở Nghệ An

Các đầm sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong mấy năm trở lại đây xuất hiện nhiều bông sen Tịnh Đế khác nhau, vậy nhưng sự xuất hiện cặp sen Tịnh Đế quan âm được xem là siêu hiếm.

Người phụ nữ mặc áo dài, đứng sau cửa kính làm điều lạ lùng mỗi chiều ở TPHCM

Chiều xuống, bà chủ cửa hàng lại mặc những bộ áo dài thật đẹp rồi đứng trên sân khấu được dựng phía sau ô cửa kính để hát tặng người đi đường.

Uống chai nước bí ẩn trôi trên biển, nhóm ngư dân chết 'bất đắc kỳ tử'

Một nhóm ngư dân gồm 4 người đã tử vong và 2 người trong tình trạng nguy kịch sau khi uống chất lỏng bí ẩn trong những cái chai trôi nổi trên biển hôm 29/6.

Lão nông miền Tây hơn 20 năm làm điều lạ lùng trả ơn trâu bò

Từng nổi tiếng khấm khá nhất vùng, sở hữu hàng chục công ruộng, một lão nông miền Tây quyết mang hết số tiền dành dụm, bỏ công sức, dựng chuồng trại, tìm đến các lò mổ giải cứu trâu bò.