Cận cảnh loài hoa súng khổng lồ, lá rộng 3 mét

Các chuyên gia tại vườn bách thảo Kew, London, Anh phát hiện ra loài hoa súng khổng lồ mới, được ví như kỳ quan thực vật thế giới.

Các chuyên gia mô tả loài hoa súng có kích thước khổng lồ tại vườn bách thảo Kew , London, Anh là kỳ quan thực vật thế giới. Lá rộng đến 3 mét, những bông hoa súng phát triển đường kính khoảng 36 cm khi nở hoàn toàn.

Cận cảnh loài hoa súng khổng lồ mới, lá rộng 3 mét

Loài hoa này thuộc giống hoa súng khổng lồ, xuất hiện trong vườn bách thảo Kew từ năm 1845 với những chiếc lá rộng khoảng 2,7 mét khi phát triển hoàn toàn.

Trước đây, các chuyên gia cho rằng đây là hoa súng lai giữa hai loài, tuy nhiên, sau nhiều nghiên cứu, quan sát, các nhà khoa học phát hiện rằng, đây là loài hoa súng khổng lồ thứ 3, chưa từng được biết đến từ trước đến nay. Hoa súng khổng lồ mới có tên gọi là Victoria Boliviana, tên gọi là sự kết hợp giữa tên Nữ hoàng Victoria và nhóm các tác giả nghiên cứu đến từ Bolivia, một trong những ngôi nhà của hoa súng ở Nam Mỹ.

Victoria Boliviana sinh trưởng trong hệ sinh thái dưới nước ở khu vực Llanos de Moxos, Bolivia. Những bông hoa chuyển từ màu trắng sang màu hồng, chỉ nở bắt đầu từ lúc hoàng hôn.

Loài hoa này có thân lá gai, bảo vệ nó khỏi cá và các loài động vật khác, nhưng bề mặt và phần bên trong mềm.

Mẫu lá hoa súng lớn nhất thế giới nằm ở Vườn La Rinconada, Bolivia dài đến 3,2 mét. Carlos Magdalena, nhà nghiên cứu tại vườn bách thảo Kew cho biết vào năm 2016, ông bắt đầu đến các khu vườn ở Bolivia để hỏi thăm, tìm kiếm và sau đó được tặng một bộ sưu tập hạt giống hoa súng khổng lồ.

Khi trở về Anh, Carlos Magdalena bắt đầy tìm cách gieo hạt, nảy mầm trong vườn bách thảo Kew và may mắn ông đã thành công. Không những thế, ông phát hiện thêm điều mới mẻ, khác lạ.

Ông chia sẻ rằng: "Những người làm vườn lâu năm hiểu rất kỹ về thực vật. Tôi thấy rằng cây trồng ở Kew không hoàn toàn giống với những gì mô tả về một trong hai loài hoa súng Victoria từng được biết đến trước đây. Trong gần 2 thập kỷ, tôi đã xem xét kỹ lưỡng từng bức ảnh về các loài hoa Victoria. Tôi rất vui vì ngay tại Kew, chúng tôi trồng được tất cả các loài cùng nhau, trong cùng một điều kiện. Chúng có sự thay đổi về hình dáng, màu sắc do điều kiện môi trường".

Vườn bách thảo Kew là nơi duy nhất trên thế giới hiện tồn tại cả 3 loài hoa súng khổng lồ thuộc giống Victoria là V.amazonica, V.cruziana và bây giờ là V.boliviana.

Ám ảnh những 'ngôi nhà ma' không một bóng người ở Nhật Bản

Nhiếp ảnh gia người Hà Lan ghi lại nhiều khoảnh khắc ấn tượng về phong cảnh nông thôn với điểm nhấn là những ngôi nhà hoang.

Dự đoán bóng đá World Cup 2022 trận Maroc vs Tây Ban Nha với 'tiên tri thần rùa' Icon

'Nhà tiên tri' động vật thần rùa và đại bàng Romeo đã đưa ra dự đoán bóng đá vòng 1/8 World Cup 2022 trận Maroc vs Tây Ban Nha lúc 22h ngày 6/12.

Cá mập cực hiếm đấu tay đôi giành bạn tình trong vùng nước tối Icon

Cặp đôi cá mập xuất hiện ở ngoài khơi bờ biển New England trong cuộc chạm trán hiếm thấy để giành bạn tình.

Cô gái trẻ đeo 29 khuyên, hình xăm khắp khuôn mặt gây sốc

Hành trình thay đổi cơ thể của cô ấy vẫn chưa dừng lại.

Dự đoán bóng đá World Cup 2022 trận Brazil vs Hàn Quốc với 'tiên tri thần rùa' Icon

'Nhà tiên tri' động vật thần rùa và đại bàng Romeo đã đưa ra dự đoán bóng đá vòng 1/8 World Cup 2022 trận Brazil vs Hàn Quốc lúc 02h ngày 6/12.

Dự đoán bóng đá World Cup 2022 trận Nhật Bản vs Croatia với 'tiên tri thần rùa' Icon

'Nhà tiên tri' động vật thần rùa và đại bàng Romeo đã đưa ra dự đoán bóng đá vòng 1/8 World Cup 2022 trận Nhật Bản vs Croatia lúc 22h ngày 5/12.

Hơn 30 con hà mã tấn công một con cá sấu Icon

Xem cuộc đụng độ của những người khổng lồ và cá sấu đầm lầy tranh giành lãnh thổ trong Vườn quốc gia Serengeti, Tanzania

Dự đoán bóng đá World Cup 2022 trận Anh vs Senegal với 'tiên tri thần rùa' Icon

'Nhà tiên tri' động vật thần rùa và đại bàng Romeo đã đưa ra dự đoán bóng đá vòng 1/8 World Cup 2022 trận Anh vs Senegal lúc 02h ngày 5/12.

Dự đoán bóng đá World Cup 2022 trận Pháp vs Ba Lan với 'tiên tri thần rùa' Icon

'Nhà tiên tri' động vật thần rùa đã đưa ra dự đoán bóng đá vòng 1/8 World Cup 2022 trận Pháp vs Ba Lan lúc 22h ngày 4/12.

Những kiểu rọ mõm chó ‘cười ra nước mắt’

Tuy mới được áp dụng tại Việt Nam, nhưng ở nhiều nước khác trên thế giới, quy định về việc rọ mõm chó khi đưa chúng đến nơi công cộng đã trở nên quen thuộc. Hãy cùng xem một số mẫu rọ mõm chó 'độc, lạ'.

Xác ướp trẻ sơ sinh béo phì nhưng suy dinh dưỡng làm sáng tỏ cuộc sống giới quý tộc Áo

Các nhà khoa học Đức mới đưa ra công bố về việc “khám nghiệm tử thi” trên xác ướp của một đứa trẻ mới biết đi được tìm thấy trong một hầm mộ của Áo vào thế kỷ 17.