Cận cảnh hàng loạt vết nứt chi chít tại hầm đường bộ Hải Vân

Hầm Hải Vân 1 xuất hiện hàng loạt vết nứt to, nhỏ từ khi bắt đầu nổ mìn thi công mở rộng hầm Hải Vân 2 khiến cho nhiều người dân lưu thông qua lại hàng ngày vô cùng lo lắng và bất an.

Hầm đường bộ Hải Vân 1 đang bị nứt (phía Nam hầm Hải Vân).

Hầm Hải Vân nằm trên Quốc lộ 1A nối liền tỉnh Thừa Thiên - Huế với thành phố Đà Nẵng có chiều dài 6,28 km, được khởi công xây dựng vào ngày 27/8/2000 và khánh thành vào ngày 5/6/2005 với tổng chi phí là 127.357.000 USD.

Tuy nhiên, trong những ngày gần, đây dư luận đang xôn xao về việc 2 bên thành hầm 2 của hầm Hải Vân 1 (hầm Hải Vân đang khai thác hiện nay) xuất hiện nhiều vết nứt to, nhỏ khiến nhiều tài xế đi qua hầm thấy lo lắng về độ an toàn.

Ghi nhận của PV Báo điện tử Infonet cho thấy, hàng loạt vết nứt chi chít trải dài dọc theo 2 bên thành hầm.

Đặc biệt, xuất hiện nhiều nhất là đầu phía Nam hầm (được BQL hầm Hải Vân đánh số, trát thạch cao để theo dõi), cách miệng hầm khoảng 300m kéo dài trong hầm khoảng 2km gần với khu vực Công ty Cổ phần đầu tư Đèo Cả đang đục, thi công mở rộng hầm Hải Vân 2 (hầm Hải Vân đang thi công mở rộng).

Những vết nứt xuất hiện chi chít trong hầm Hải Vân 1.

Bị nứt nhiều nhất là ở khu vực cách miệng hầm phía Nam đi vào khoảng 300m.

Được biết, từ tháng 1/2016, Công ty CP Đầu tư Đèo Cả nhận bàn giao vận hành, khai thác hầm Hải Vân và cũng là đơn vị chủ đầu tư dự án mở rộng hầm Hải Vân giai đoạn 2 theo hình thức BOT.

Theo đó, để thi công dự án hầm Hải Vân 2 (giai đoạn 2) Công ty CP Đầu tư Đèo Cả bắt đầu nổ mìn thực hiện từ 13h15 – 13h45 hàng ngày từ tháng 11/2016. Qua đó, dư luận cho rằng công tác nổ mìn thi công làm ảnh hưởng đến hầm Hải Vân 1 và khiến cho nhiều vết nứt bên trong hầm ngày càng xuất hiện nhiều, toác ra(?).

Để làm rõ việc này, Công ty CP Đầu tư Đèo Cả đã có văn bản số 1484/2017/ĐC ngày 23/10/2017 do ông Lê Quỳnh Mai – Phó tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Đèo Cả thừa lệnh Tổng giám đốc ký gửi các cơ quan báo chí để làm rõ thông tin hầm Hải Vân bị nứt.

Theo văn bản, sau khi được bàn giao Công ty CP Đầu tư Đèo Cả đã thực hiện khảo sát toàn bộ các vết nứt trong hầm Hải Vân 1 và phát hiện có 8 vết nứt ở trạng thái bất lợi, cần sửa chữa để tránh rủi ro về an toàn kết cấu. Đến tháng 12/2016 đã sửa chữa hoàn thành và được Bộ GTVT, HĐNTNN nghiệm thu đưa vào sử dụng.

Còn các vết nứt hiện nay rất nhỏ (chỉ có thể nhìn thấy bằng cách quan sát qua kính lúp), hoàn toàn không gây nguy hiểm cho kết cấu vỏ hầm cũng như an toàn giao thông và trong khi đó đang thi công hầm Hải Vân 2 nên chưa phù hợp để xử lý dứt điểm.

Hầm Hải Vân 1 trước đây được sơn epoxy và bị lão hóa nên tạo ra các vệt sơn bị bong (rộng khoảng 1-3cm) mà nhiều người đi qua hầm tưởng là vết nứt của vỏ hầm và Công ty CP Đầu tư Đèo Cả trong thời gian tới sẽ cho sơn lại để đảm bảo mỹ quan.

Các vết nứt được BQL hầm Hải Vân đánh số, trát thạch cao để theo dõi.

Trong văn bản cũng khẳng định, các biện pháp thi công đào mở rộng hiện nay cũng như hiện trạng kết cấu vỏ hầm Hải Vân 1 là đảm bảo an toàn cho việc sử dụng liên tục công trình bởi sau gần 1 năm thi công nổ mìn đào mở rộng hầm Hải vân 2 chưa có bất kể vấn đề nào đối với các vết nứt hiện hữu trong hầm Hải Vân 1và không có thêm vết nứt mới.

Hà Oai - Đặng Sơn

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !