Cái kết đắng cho nhân viên bất động sản tin vào quảng cáo trên mạng

Tin vào quảng cáo tuyển dụng trên mạng, nữ nhân viên bất động sản bị bọn lừa đảo giam giữ trái ý muốn và chiếm đoạt tiền.

Đường dây lừa đảo và buôn người hoạt động ở miền nam đảo Đài Loan đã bị triệt phá, sau khi một nạn nhân may mắn trốn thoát và báo cáo sự việc tới cảnh sát. 

Hôm 11/11, LTN đưa tin nữ nạn nhân (30 tuổi) từng làm nhân viên bất động sản đã bị lừa khi tin vào quảng cáo đăng trên mạng xã hội Facebook với nội dung tuyển “nhân viên chăm sóc khách hàng”. Mức lương tháng trong quảng cáo cũng rất hấp dẫn là 40.000 Đài tệ (1.250 USD).

Đối tượng Hu trong đường dây lừa đảo và buôn người bị cảnh sát Đài Loan bắt giữ. (Ảnh: CNA)

Sau khi tới gặp “người phỏng vấn” tại một nhà nghỉ vào ngày 9/10, người phụ nữ đã bị các đối tượng giam giữ trái phép trong vòng 8 ngày trước khi tẩu thoát thành công. 

Hai đối tượng là Hu (28 tuổi) và Li (22 tuổi) đã bị cảnh sát bắt giữ để điều tra trước cáo buộc lừa đảo. Tuy nhiên, cảnh sát cũng đã truy bắt thêm nhiều nghi phạm khác kể từ khi cựu nhân viên bất động sản báo án. 

Trong quá trình cảnh sát triệt phá đường dây lừa đảo, 3 nạn nhân khác đã may mắn được giải cứu. Nhưng hiện chưa rõ các nạn nhân có bị giam giữ ở cùng một địa điểm hay không. 

Thủ đoạn của băng nhóm lừa đảo là sau khi nạn nhân sập bẫy tới gặp mặt, chúng sẽ ép nạn nhân đưa ra thẻ ngân hàng và số tài khoản để chuyển tiền sang nhiều tài khoản khác do các thành viên của tổ chức phạm tội đứng tên. 

Trả lời cảnh sát, nữ nạn nhân cho hay ban đầu cô đã từ chối làm theo yêu cầu của bọn lừa đảo nhưng sau khi chứng kiến những người khác bị đánh đập dã man, cô buộc phải cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng cá nhân.

Sau 8 ngày bị bắt giữ, nữ nạn nhân đã thành công thuyết phục những kẻ bắt giữ thả tự do với lời hứa sẽ không báo với cảnh sát. 

Hồ sơ của hai đối tượng Hu và Li đã được chuyển cho Văn phòng Công tố quận Đài Nam với cáo buộc lừa đảo, bắt ép và giam giữ người trái phép, theo UDN. 

Vụ án trên được công bố giữa lúc một băng nhóm lừa đảo quy mô lớn đã bị cảnh sát Đài Loan triệt phá vào đầu tháng này. Hôm 1/11, trong chiến dịch truy quét tội phạm tại khu Đạm Thủy của thành phố Tân Bắc, cảnh sát Đài Loan đã bắt giữ được nhiều thành viên trong tổ chức lừa đảo, và giải cứu 26 nạn nhân bị giam giữ trái ý muốn.  

Tiếp sau vụ án ở Đạm Thủy, các sĩ quan cảnh sát tiếp tục giải cứu được thêm 36 nạn nhân khác bị giam giữ ở thành phố Tân Bắc vào ngày 3/11. 

Ông Hsu Min-neng, một quan chức cảnh sát tại thành phố Đài Nam, cho hay thời gian gần đây nhiều băng nhóm tội phạm ở Đài Loan đã sử dụng những chiêu thức tương tự để lừa các nạn nhân sập bẫy. 

Theo đó, chúng đăng quảng cáo lên mạng với mục đích dẫn dụ những lao động có trí thức kèm theo lời hứa “lương cao, miễn phí chỗ ăn và ở”.

Khi nạn nhân sập bẫy, chúng sẽ ép họ khai thông tin cá nhân để chiếm đoạt tiền. Do đó, ông Hsu nhấn mạnh người dân cần thận trọng khi tiếp nhận thông tin quảng cáo việc làm trên mạng để tránh bị lừa đảo.

Minh Thu (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !