Cách làm bánh kem ngày 20/10 đơn giản tại nhà tặng người phụ nữ tuyệt vời

Nếu bạn đang “đau đầu” để lựa chọn món quà dành tặng cho những người phụ nữ nhân ngày 20/10 thì việc tự tay thực hiện một chiếc bánh kem chính là gợi ý lý tưởng dành cho bạn.

Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 đang đến rất gần. Trong ngày này, mọi người thường dành những lời chúc cùng món quà đặc biệt để thể hiện tình cảm, sự biết ơn đến những người phụ nữ xung quanh mình. Nếu bạn đang “đau đầu” để lựa chọn món quà ý nghĩa nhân dịp này thì việc tự tay làm một chiếc bánh kem chính là gợi ý lý tưởng dành cho bạn. 

 Chiếc bánh kem mừng ngày 20/10

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 

Phần bánh: 

- 4 quả trứng gà

- Bột mì làm bánh: 200g

- Đường: 70g

- Tinh dầu Vanilla: 5ml

Phần kem: 

- Lòng trắng trứng: 2 quả

- 60g đường trắng

- 100g bơ lạt

Các dụng cụ làm bánh: Máy đánh trứng, phới lồng (dụng cụ đánh trứng bằng tay), khuôn bánh, lò nướng bánh.

Các nguyên liệu để làm bánh

Cách làm bánh: 

Bước 1: Trộn bột

Cho trứng và đường vào bát to, dùng phới lồng để đánh bông trứng. Đánh từ từ, nhẹ nhàng đến khi trứng nhạt màu và bông như kem. 

Cho bột mì vào đánh cùng với hỗn hợp vừa tạo xong. Đổ từng ít một, sau đó dùng máy hoặc phới lồng đánh đều tay cho đến khi bột quyện lại với nhau, tiếp đến, cho tinh dầu vanilla vào và khuấy đều. 

Trước khi đổ vào khuôn nướng, phết một lượt dầu ăn hoặc bơ làm lớp lót để bánh không bị dính vào khuôn. Sau đó, đổ từ từ hỗn hợp bột bánh kem vào. Bạn có thể sử dụng các loại khuôn tạo hình theo sở thích của mình. 

Bước 2: Nướng bánh

Sử dụng lò nướng: Cho bánh vào lò nướng khoảng 10 phút với nhiệt độ ở mức 170 độ C. Sau đó, hạ nhiệt độ xuống 160 độ C và nướng tiếp trong khoảng 30 phút rồi lấy bánh ra để nguội chờ phết kem lên. 

Sử dụng nồi cơm điện: Lót 1 lớp giấy nướng xuống đáy nồi, cho hỗn hợp vào nồi và bật chế độ nấu như thông thường (Cook), đến khi nồi chuyển sang chế độ chín (Warn) thì để bánh trong nồi thêm khoảng 25 phút là bánh chín. 
 

 Làm bánh bằng nồi cơm điện

Sử dụng nồi chiên không dầu: Bật nồi chiên không dầu ở mức 150 độ C, chờ nồi nóng lên, bạn đặt khuôn đã có sẵn bánh rồi nướng ở nhiệt độ khoảng 130 độ C (nướng trong 15 - 20 phút). 

Bước 3: Làm phần kem

Cho đường vào nồi, đổ thêm một lượng nước bằng với lượng đường, cho lên bếp đun sôi và khuấy đều tạo nên hỗn hợp dạng keo dẻo. 

Tách lấy lòng trắng của 2 quả trứng gà, cho đường vừa nấu vào bát đựng lòng trắng trứng, đánh tan hỗn hợp lên, đến khi xuất hiện màu trắng mịn thì dừng lại. 

Cho bơ hoặc một số loại hoa quả (đã xay nhuyễn) vào hỗn hợp đánh đều cho đến khi hỗn hợp sánh mịn. 

Phết lớp kem này lên bánh và cho bánh vào tủ lạnh khoảng 30 phút để phần kem không bị chảy lem ra ngoài. Trang trí bánh đơn giản, ghi lời chúc mừng 20/10. Sau khi hoàn thành, bảo quản bánh kem trong tủ lạnh.
 

Sau khi bánh đã phết kem xong, bạn có thể trang trí thêm theo sở thích của mình.

Trên đây là cách làm bánh kem vô cùng đơn giản cho ngày 20/10, hy vọng sẽ giúp bạn trổ tài bếp núc và thể hiện tình yêu thương của mình gửi đến những người phụ nữ tuyệt vời. 

Bạch Dương (tổng hợp)

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !