Các thầy, cô giáo PTIT đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển nguồn nhân lực TT&TT

ICTnews - Thứ trưởng Phan Tâm cho biết, Bộ TT&TT ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của các thế hệ thầy, cô giáo Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) trong sự nghiệp giáo dục đào tạo nói chung và sự nghiệp phát triển nguồn nhân lực cho ngành TT&TT nói riêng.
Các thầy, cô giáo PTIT đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển nguồn nhân lực TT&TT - ảnh 1

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm phát biểu tại lễ kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2017) tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông.

Hôm nay, ngày 20/11, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông tổ chức lễ kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2017).

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Phan Tâm cho biết, Bộ TT&TT luôn luôn trân trọng và đánh giá rất cao sự tận tụy, nhiệt huyết của các thầy các cô đứng trên bục giảng vì sự tận tâm, tâm huyết của các thầy, các cô sẽ truyền ngọn lửa đam mê sáng tạo cho các thế hệ sinh viên để các em sẽ là nguồn nhân lực vô cùng quý giá cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Khẳng định PTIT là tổ chức nghiên cứu đào tạo hàng đầu của ngành TT&TT, Thứ trưởng cho rằng, Học viện đã mang trong mình sứ mệnh mới cùng với vị thế mới với những thách thức cũng như cơ hội mới. “Những thách thức, cơ hội mới này đang đòi hỏi Học viện phải nỗ lực vượt bậc hơn nữa, đổi mới hơn nữa, năng động và tự chủ hơn nữa để xây dựng Học viện trở thành trường đại học trọng điểm quốc gia về CNTT-TT, đưa Học viện ngang tầm với các trường có uy tín trong khu vực và thế giới”, Thứ trưởng nói.

Thứ trưởng cũng cho biết, Bộ TT&TT đánh giá rất cao thành tích của Học viện trong quá trình đổi mới hoạt động, đồng thời Bộ cũng ghi nhận những đóng góp của các thế hệ thầy, cô giáo Học viện trong sự nghiệp giáo dục đào tạo nói chung và sự nghiệp phát triển nguồn nhân lực cho ngành TT&TT nói riêng, đón đầu cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Các thầy, cô giáo PTIT đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển nguồn nhân lực TT&TT - ảnh 2

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm cùng lãnh đạo của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông qua các thời kỳ tại lễ kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2017).

Theo Thứ trưởng, trong quá trình toàn cầu hóa đang diễn ra mạnh mẽ trên thế giới, những yêu cầu đặt ra đối với giáo dục đào tạo, với các trường đại học, các viện nghiên cứu rất khắt khe và đòi hỏi phải sự tăng cường liên kết hợp tác và hội nhập quốc tế.

“Học viện là trường đại học công lập đầu tiên thực hiện tự chủ và Học viện cũng có thế mạnh mà không dễ trường đại học khác có được, đó là có 2 viên nghiên cứu và có cơ sở đào tạo ở 2 thành phố lớn của cả nước - hai đầu tàu kinh tế,  2 trung tâm kinh tế - chính trị - văn hóa của cả nước. Đây cũng là lợi thế rất lớn mà Bộ TT&TT mong Học viện phát huy để tạo ra sức mạnh KH&CN của Học viện, đồng thời liên kết với các cơ sở nghiên cứu đào tạo khác để sử dụng dung nguồn lực KH&CN của cả nước”, Thứ trưởng nhấn mạnh.

Các thầy, cô giáo PTIT đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển nguồn nhân lực TT&TT - ảnh 3

TS. Vũ Văn San, Giám đốc Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông khẳng định, phương châm lấy “Người học làm trung tâm” đã trở thành kim chỉ nam để Học viện đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao.

Trong diễn văn chào mừng lễ kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, TS. Vũ Văn San, Giám đốc Học viện cũng khẳng định, trong quá trình xây dựng và phát triển, các thế hệ thầy và trò của Học viện đã phấn đấu không mệt mỏi vì sự phát triển của nhà trường.

“Từ chỗ ban đầu là một trường đào tạo cán bộ có quy mô nhỏ, lực lượng cán bộ, giảng viên mỏng, đến nay Học viện đã trở thành một đơn vị đào tạo và nghiên cứu hàng đầu của Quốc gia trong lĩnh vực TT&TT. Sức hút của Học viện đối với xã hội tiếp tục tăng cao với tỷ lệ điểm chuẩn đầu vào luôn duy trì ở Top các trường đại học uy tín của đất nước; kết quả học tập, rèn luyện của sinh viên được đánh giá thực chất; nhiều sinh viên đạt các giải thưởng cao trong các kỳ thi Olympic Quốc gia,  tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm phù hợp với ngành được đào tạo luôn đạt trên 93%”, TS. Vũ Văn San chia sẻ.

Hoạt động đào tạo của Học viện cũng đã có bước phát triển mạnh mẽ cả về qui mô số lượng, hệ đào tạo và bậc đào tạo. Đến nay, Học viện đã đào tạo 9 ngành ở bậc đại học với 20 chuyên ngành, 5 chuyên ngành đào tạo Thạc sĩ, 5 chuyên ngành đào tạo Tiến sĩ. Từ mái nhà Học viện đã có hàng trăm Tiến sĩ, hàng ngàn Thạc sĩ và hàng vạn cử nhân, kỹ sư tốt nghiệp. Nhiều người trong số họ đã trở thành cán bộ khoa học đầu đàn, các nhà quản lý nghiên cứu, sản xuất kinh doanh giỏi, nhiều doanh nhân thành đạt, nhiều cán bộ chủ chốt của bộ, ban, ngành và các địa phương.

TS.Vũ Văn San cho biết, phương châm lấy “Người học làm trung tâm” đã trở thành kim chỉ nam để Học viện đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao. Cùng với chuyển từ hình thức đào tạo niên chế sang đào tạo tín chỉ, hệ thống chương trình, giáo trình thường xuyên được đổi mới. Công tác nghiên cứu khoa học ngày càng phát triển mạnh mẽ, góp phần đổi mới nội dung, chương trình, phương pháp giảng dạy.

Cụ thể, Học viện đã công bố và cam kết chuẩn đầu ra cho người học. Các chuẩn về tiếng Anh, kỹ năng mềm luôn được bồi dưỡng cho học viên, sinh viên. Đồng thời, cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật đã từng bước được hiện đại, phục vụ kịp thời cho công tác đào tạo; hệ thống học liệu, thư viện điện tử, phòng Lab đã đáp ứng được nhu cầu thực hành của sinh viên; các hoạt động hợp tác quốc tế được tăng cường và mở rộng cả đối tác và lĩnh vực hợp tác, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo.

Nhận thức rõ trong xu thế đổi mới và hội nhập hiện nay, nhiệm vụ đặt ra cho Học viện là rất nặng nề, TS.Vũ Văn San cho rằng, Học viện sẽ không chỉ phải giữ vững thương hiệu, tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo ở tất cả các bậc và ngành đào tạo mà còn cần phải nâng lên một tầm cao mới, xứng đáng với vị thế của trường đại học trực thuộc Bộ TT&TT.

“Với Học viện, sự trưởng thành ngày hôm nay và mai sau luôn có công sức của các thầy, cô giáo, cán bộ công nhân viên qua các thời kỳ. Dù cho những điều kiện đáp ứng yêu cầu chung của Học viện vẫn còn phải tiếp tục hoàn thiện, bồi đắp, song với sự quyết tâm của toàn thể Học viện, sự sẻ chia, cùng vượt khó của quý thày, cô, CBCNV, nhà trường sẽ tiếp tục làm tốt hơn nữa nhiệm vụ của mình ngay trong năm học này và những năm sắp tới”, TS.Vũ Văn San cho hay.

M.T

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !