Các nhà hàng 'vượt khó' trước dịch Covid-19 như thế nào?

Nhiều quốc gia trên thế giới đã tiếp tục nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội nhằm thúc đẩy việc nối lại các hoạt động kinh tế-xã hội và các nhà hàng, quán cà phê cũng sẽ bắt đầu hoạt động trong điều kiện mới.

Uống cà phê, tán gẫu 'kiểu Đức' giữa thời Covid-19

Uống cà phê, tán gẫu 'kiểu Đức' giữa thời Covid-19

Khách hàng được phát những chiếc mũ gắn ống phao xốp màu sắc sặc sỡ để đội lên đầu trong lúc thưởng thức cà phê và tán gẫu với bạn bè, người thân.

Theo trang thống kê worldometers.info, tính đến sáng ngày 20/5, thế giới ghi nhận 4.985.662 người mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 và 324.889 người tử vong. Đến nay, 215 quốc gia/ vùng lãnh thổ (trong đó có 2 tàu du lịch) trên toàn cầu ghi nhận trường hợp mắc.

Tại các nhà hàng, quán cà phê những biện pháp an toàn được thực hiện đảm bảo đúng quy định có thể kể đến như: ngăn cách giữa các khu vực được làm bằng tấm mica, rèm nhựa giữa du khách, trong nhà kính, hay trên cánh đồng,…

Trong khi đó, tại thủ đô Washington, Thị trưởng Muriel Bowser thông báo kéo dài lệnh phong tỏa đến hết ngày 8/6 khi số ca nhiễm Covid-19 tại đây vẫn tiếp tục gia tăng. Trước đó, lệnh giãn cách xã hội dự kiến sẽ hết hạn vào ngày 15/5. Thị trưởng Muriel Bowser nhấn mạnh rằng, nếu đạt được những tiêu chí nhất định, trong đó có việc số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 giảm liên tiếp trong vòng 14 ngày, thành phố sẽ cân nhắc mở cửa từng phần hoạt động kinh tế.

Dưới đây là những sáng kiến độc đáo của các nhà hàng trên thế giới nhằm đảm bảo an toàn mùa dịch. Ảnh: Sputnik (tổng hợp).

{keywords}
Khách hàng ngồi trong các tấm mica ngăn cách trong một nhà hàng ở Milan.
{keywords}
Một nhà hàng khác ở Milan cũng trang bị các tấm chắn trên bàn nhằm ngăn cách giữa 2 người.
{keywords}
Một nhà hàng ở Munich, Đức.
{keywords}
Nhà hàng giữa cánh đồng hoang vắng trong giai đoạn dịch bệnh ở Thụy Điển.
{keywords}
Tại Amsterdam, Hà Lan, thực khách được dùng bữa trong các nhà kính cách ly an toàn.
{keywords}
Nhà hàng hải sản Fish Tales ở Ocean City, bang Maryland (Mỹ) thiết kế chiếc những chiếc bàn độc đáo bằng những chiếc lốp bơm hơi.
{keywords}
Tại Hoa Kỳ, chủ nhà hàng thiết kế những bộ đồ thời trang của thập niên 40 tại các bàn. Các nhà hàng tại đây được phép làm việc với 50% công suất và các bàn trống được trưng bày những mô hình như vậy.
{keywords}
Trong một quán ăn ở Hong Kong rèm nhựa được treo giữa các bàn.
{keywords}
Ở Thái Lan, các quán cà phê thiết kế những tấm nhựa để giữ khoảng cách giữa các khách hàng.
{keywords}
Trong một quán cà phê khác ở Thái Lan, hai thực khách được ngồi chung với những chú gấu bông.
{keywords}
Các thực khách sẽ được dùng bữa với những mô hình bằng giấy thú vị. Khi chính quyền tại Thái Lan yêu cầu mỗi bàn chỉ được ngồi một người để đảm bảo giữ khoảng cách giữa mọi người.
{keywords}
Ở Malaga (Tây Ban Nha), một số ghế đã được trưng bày bởi các bộ xương.
{keywords}
Một nhà hàng khác ở Tây Ban Nha chỉ được phép mở cửa làm việc ngoài trời để đảm bảo sự thông thoáng.
{keywords}
Hai thực khách chúc nhau qua những tấm kính ngăn cách.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !