Uống cà phê, tán gẫu 'kiểu Đức' giữa thời Covid-19

Khách hàng được phát những chiếc mũ gắn ống phao xốp màu sắc sặc sỡ để đội lên đầu trong lúc thưởng thức cà phê và tán gẫu với bạn bè, người thân.

{keywords}
Khách hàng vui vẻ trò chuyện trong khi đội mũ “giãn cách xã hội”. (Ảnh: CNN)

Theo CNN, đây là cách mà quán chủ cửa hàng Cafe Rothe ở thị trấn Schwerin thuộc bang Mecklenburg của Đức đã làm sau khi mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 9/5 do các quy định hạn chế tiếp xúc xã hội được dỡ bỏ.

Trong khi người dân tận hưởng thời tiết thuận lợi để vui chơi ngoài trời sau thời gian phải ở trong nhà, phương châm của Cafe Rothe vẫn là: “Duy trì giãn cách xã hội”.

Thay vì sử dụng dấu sơn trên sàn và các tấm chắn kính để ngăn cách, chủ quán đã phát cho khách hàng những chiếc mũ làm bằng rơm và phía trên gắn các ống phao xốp nhiều màu sắc để đội lên đầu.

Để đánh dấu sự kiện này, chủ quán là bà Jaqueline Rothe (52 tuổi) đã cho đăng tải bức ảnh trên trang Facebook của Cafe Rothe khi khách hàng vẫn vui vẻ tận hưởng thức uống và trên đầu đội chiếc mũ đặc biệt.

“Hôm nay, chúng tôi mở cửa: giữ khoảng cách an toàn”, bà Rothe chia sẻ phía dưới bức ảnh.

Theo bà Rothe, rất nhiều khách hàng vui vẻ đã đổ xô đến quán để thưởng thức cà phê, bánh ngọt hoặc bia dưới ánh nắng mặt trời.

"Phương pháp hoàn hảo này giúp khách hàng tránh xa nhau nhưng vẫn tạo bầu không khí vui vẻ. Khách hàng khá buồn cười vì nó, nhưng họ cũng rất thích. Điều này cho thấy việc giữ khoảng cách 1,5 m với những người xung quanh không hề dễ dàng", bà Rothe chia sẻ.

Cũng theo bà Rothe, khi thời tiết dần ấm áp hơn, quán của bà thường bố trí 36 bàn ngồi bên trong và 20 bàn ngoài trời.

"Nhưng với các quy định mới về vệ sinh phòng dịch và giữ khoảng cách an toàn, chúng tôi chỉ xếp 12 bàn bên trong và 8 bàn bên ngoài. Các bàn được đặt cách nhau khoảng 80 cm", bà Rothe cho hay.

Đức đã cho gỡ bỏ một số quy định trong công tác ngăn chặn dịch Covid-19, sau khi Thủ tướng Merkel tuyên bố quốc gia này đã vượt qua giai đoạn I của dịch bệnh.

Tuy nhiên, theo Thủ tướng Merkel, Đức vẫn có nguy cơ chứng kiến số ca mới mắc Covid-19 tăng nhanh, nếu như người dân không tuân thủ nghiêm túc các biện pháp giãn cách xã hội.

Theo số liệu được Đại học Johns Hopkins công bố, Đức có hơn 174.400 ca mắc Covid-19 và 7.884 người đã tử vong.

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !