Các loại thực phẩm bổ sung vitamin D cho trẻ em

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ thường được khuyên bổ sung vitamin D để xương khỏe mạnh, kiểm soát lượng canxi trong máu và tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Ngoài việc bổ sung vitamin D dạng điều chế cho con thì bố mẹ có thể áp dụng cách bổ sung vitamin D an toàn, tự nhiên thông qua tiếp xúc với ánh sáng mặt trời và ăn uống các loại thực phẩm giàu vitamin D.

Vitamin D được gọi là “vitamin ánh nắng” vì cơ thể có thể sản xuất ra loại vitamin này khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. 

Một số nhà nghiên cứu nói rằng bạn nên cho bé trải qua 5–30 phút bên ngoài từ 10 sáng đến 3 giờ chiều ít nhất hai lần một tuần để hấp thụ vitamin D. Nhưng họ cũng cảnh báo rằng bức xạ tia cực tím từ ánh nắng mặt trời là nguyên nhân chính gây ung thư da và rất khó để đánh giá liệu bé có thể nhận được đủ vitamin D từ ánh nắng mặt trời mà không làm tăng nguy cơ ung thư da.

Xem ra việc bổ sung vitamin D qua chế phẩm và thực phẩm lại có phần an toàn hơn. Tuy nhiên, khi dùng các chế phẩm vitamin D liều cao tại nhà thì bố mẹ thường lo ngại dùng quá liều cho trẻ. Thừa vitamin D lại sinh ra vấn đề tai hại khác! 

Thực phẩm tự nhiên là tốt nhất cho cơ thể

Vì vậy nếu không có sự kê đơn, hướng dẫn cẩn thận của bác sĩ khi dùng chế phẩm vitamin D cho trẻ tại nhà thì tốt nhất bố mẹ nên bổ sung vitamin D cho trẻ qua đường ăn uống. Các thực phẩm tự nhiên luôn luôn an toàn cho sức khỏe của con người.

Các chuyên gia ước tính trẻ dưới 1 tuổi cần được bổ sung từ những ngày đầu sau sinh 400IU Vitamin D3 mỗi ngày. Trẻ trên 1 tuổi vẫn cần tiếp tục bổ sung Vitamin D3 nếu thời gian tiếp xúc ánh nắng mặt trời buổi trưa ít hơn 15 - 30 phút / ngày, liều lượng là 600IU mỗi ngày.

Các thực phẩm giàu vitamin D là:

Cá hồi

Cá hồi là một trong những nguồn chứa vitamin D tự nhiên và các axít béo thiết yếu rất hiếm có. Loại cá này giúp cải thiện các chức năng của não bộ và bảo vệ hệ thần kinh.

Vitamin D trong 30g cá hồi: 102 IU

Sữa chua

Bạn thường nghe nói sữa chua tốt cho đường tiêu hóa của trẻ nhờ các lợi khuẩn. Hơn thế, sữa chua cũng giàu canxi, vitamin D tốt cho hệ xương của trẻ.

Vitamin D trong 180g sữa chua: 80 IU

Cá ngừ

Cá ngừ đóng hộp chứa một hàm lượng lớn vitamin D. Cá ngừ có lợi trong việc bảo vệ da như chống rám nắng và ung thư da.

Vitamin D trong 30g cá ngừ đóng hộp: 66 IU

Các thực phẩm giàu vitamin D

Cam tươi

Cam là một trong những nguồn vitamin trái cây tốt nhất. Cho trẻ uống nước cam tươi là cách tốt nhất để giúp con khởi đầu một ngày mới khỏe mạnh. Chỉ cần một cốc nước cam đã chứa 100 IU vitamin D.

Vitamin D trong 60 ml nước cam: 50 IU

Sữa tươi

Sữa dê và sữa bò là nguồn cung cấp Vitamin D và canxi tốt cho xương. Sữa dê cung cấp 31% hàm lượng Vitamin D cần thiết cho cơ thể mỗi ngày còn sữa bò cung cấp khoảng 50%. Bạn nên chọn sữa hữu cơ hoặc ít béo.

Vitamin D trong 60 ml sữa (nguyên chất, ít béo hoặc gầy): 49 IU

Sữa đậu nành hoặc hạnh nhân

Sữa đậu hành hay hạnh nhân chứa hàm lượng Vitamin D và canxi nhiều hơn sữa tươi thông thường. Hai ly sữa mỗi ngày sẽ cung cấp đầy đủ lượng Vitamin D cần thiết cho cơ thể. Bạn có thể uống trực tiếp hoặc thêm vào sinh tố, cà phê và các món bánh quy cho trẻ.

Cá thu

Các loại cá như cá thu rất giàu axit béo omega-3 và vitamin D cần thiết cho em bé.

Vitamin D trong 30g cá thu: 11,6 IU

Lòng đỏ trứng

Trứng là một thực phẩm giàu vitamin D, đặc biệt là phần lòng đỏ trứng. Trứng còn là nguồn cung cấp sắt, protein và colin giúp bổ sung dưỡng chất cho cơ thể và não bộ.

 Vitamin D trong 1/2 lòng đỏ trứng lớn: 10 IU

Gan 

Gan là có một nguồn cung cấp vitamin D tuyệt vời cho cơ thể. Mặc dù tất các loại thực phẩm như gan bò, gan gà và gan bê đều có chứa một hàm lượng lớn vitamin D, nhưng gan bê có hàm lượng vitamin D cao nhất trong số đó.

Ngọc Khánh (t/h)
Từ khóa: thực phẩm giàu vitamin D thực phẩm bổ sung vitamin D cho bé

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Đang cập nhật dữ liệu !