Các loại thiết bị mặt đất quân đội Nga có thể sử dụng ở Ukraine?

Nga từ ngày 24/2 mở chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm “phi quân sự hóa” và “phi phát xít hóa” Ukraine.

Quân đội Nga sau đó xác nhận họ chỉ sử dụng những loại vũ khí chính xác nhắm vào các cơ sở quân sự của Kiev và khẳng định các loại vũ khí này không nhắm vào các thành phố cũng như dân thường.

Sau khoảng 5 ngày chiến sự căng thẳng, Bộ Quốc phòng Nga hôm 27/2 cho biết quân đội Nga đã tiến hành các cuộc tiến công xung quanh các thành phố Kherson và Berdyansk ở miền nam Ukraine.

Theo Thiếu tướng Igor Konashenkov, người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Nga, Kherson và Berdyansk “đã bị lực lượng Nga bao vây hoàn toàn”.

Dưới đây là các loại thiết bị mặt đất quân đội Nga có thể sử dụng ở Ukraine:

{keywords}
T-90 “Vladimir”.

Xe tăng chiến đấu chủ lực T-90 của Nga được đưa vào trang bị từ năm 1992 và kể từ đó đã nhận được một số phiên bản nâng cấp. Trang bị vũ khí bao gồm pháo nòng trơn 2A46M-5 125 mm, có thể bắn đạn xuyên giáp cỡ nhỏ, độ nổ cao và tên lửa dẫn đường. Xe tăng T-90 được đặt tên truyền miệng là “Vladimir” sau cái chết của nhà thiết kế chính của xe tăng Vladimir Potkin.

{keywords}

BMP-3.

Xe bọc thép chiến đấu bộ binh của Liên Xô và Nga được thiết kế để vận chuyển nhân viên ra tiền tuyến, tăng khả năng cơ động, trang bị vũ khí và khả năng bảo vệ trên chiến trường trong điều kiện sử dụng vũ khí hạt nhân cũng như tác chiến chung với xe tăng trong trận chiến. BMP-3 đã được đưa vào phục vụ từ năm 1987 và trong thời gian này nó đã được nâng cấp nhiều lần, đồng thời cũng tạo thành cơ sở cho các thiết bị khác nhau.

{keywords}

BTR-82.

Xe bọc thép BTR-82 là phiên bản hiện đại hóa sâu của BTR-80, được đưa vào trang bị vào năm 2013. BTR-82 có súng máy KPVT 14,5 mm hoặc pháo bắn nhanh 30 mm 2A72 kết hợp với súng máy PKTM 7,62 mm. Sau nhiều lần được hiện đại hóa trên nền tảng của BTR-82, Typhoon-M đã được tạo ra một phương tiện chiến đấu chống phá hoại để bảo vệ các hệ thống tên lửa cơ động và các đơn vị của Lực lượng Tên lửa Chiến lược.

{keywords}

Xe địa hình đa dụng “Tiger”.

Xe địa hình đa dụng “Tiger” của Nga được đưa vào sử dụng trong quân đội từ năm 2005. Có cả hai phiên bản không bọc thép cho các nhiệm vụ khác nhau, cũng như một loạt các biến thể bọc thép của Tiger - cả dưới dạng phiên bản chở khách và chở hàng và được sửa đổi với nhiều loại vũ khí khác nhau.

Về mặt vũ trang “Tiger” không thua kém trước các xe bọc thép hạng nặng. Tất cả các xe bọc thép thuộc loại này đều có lỗ bắn trên thành xe ra ngoài. Trên nóc có cửa tháp súng máy “Kord” cỡ nòng 12,7 mm, súng máy “Pecheneg” 7,62 mm hoặc súng phóng lựu tự động AGS-30 cỡ 30 mm. Ngoài ra, có thể lắp đặt trên “Tiger” tổ hợp cối 120 mm “Goresh”, bệ phóng tên lửa chống tăng (ATGM) “Cornet-D”, tên lửa phòng không hạng nhẹ “Gibka-C”.

{keywords}

S-300B “Antey”.

Năm 1988, một loạt hệ thống tên lửa phòng không đa kênh của Liên Xô dùng để phòng không/chống tên lửa tiền tuyến của các lực lượng mặt đất đã được thông qua như một phần của việc thành lập hệ thống phòng không. S-300 “Antey” được thiết kế để bảo vệ các cơ sở quân sự quan trọng, các nhóm quân và các trung tâm hành chính - công nghiệp khỏi các cuộc tấn công của tất cả các loại máy bay, trực thăng, tên lửa hành trình, các phương tiện khí động học, tên lửa đạn đạo cũng như các vũ khí trên đường không cho các mục đích tác chiến - chiến thuật khác. Kể từ năm 2012, tất cả các tổ hợp “Antey” đều được nâng cấp lên phiên bản S-300B4 tiên tiến nhất cho đến nay.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga sử dụng loại hàng không quân sự nào trong chiến dịch ở Ukraine?

Nga sử dụng loại hàng không quân sự nào trong chiến dịch ở Ukraine?

Chiến dịch “phi quân sự hóa” ở Ukraine, được đưa ra theo quyết định của Tổng thống Nga Vladimir Putin vào sáng ngày 24/2 cũng có sự tham gia của máy bay chiến đấu tấn công vào các cơ sở hạ tầng quân sự trên lãnh thổ của đối phương.

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Vũ khí giúp Nga phá hủy xe tăng Abrams đầu tiên của Mỹ ở Ukraine

Máy bay không người lái Piranha FPV của Nga đã phá hủy chiếc xe tăng M1 Abrams đầu tiên của Mỹ hoạt động ở vùng xung đột Ukraine.

Đang cập nhật dữ liệu !