Các doanh nghiệp, ngân hàng ủng hộ hàng trăm tỷ đồng mua văc-xin chống dịch Covid-19

Các doanh nghiệp, ngân hàng đã chung tay đóng góp nhiều tỷ đồng góp sức vào Quỹ mua vắc xin phòng chống Covid-19 của Chính phủ.

 

Diana Unicharm ủng hộ 2 tỷ đồng vào Quỹ vắc-xin Covid-19 tỉnh Bắc Ninh

Dịch Covid-19 biến chủng mới có tốc độ lây lan rất nhanh, bùng phát tại một số tỉnh, trong đó Bắc Ninh được ghi nhận là địa bàn xuất hiện ổ dịch phức tạp, với ca mắc nhiễm tăng cao.

Góp sức chống dịch với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, ngày 31/5/2021, công ty Cổ phần Diana Unicharm đã tiến hành ủng hộ 2 tỷ VND vào Quỹ vắc-xin phòng Covid-19 tỉnh Bắc Ninh, góp phần đảm bảo nguồn lực tiêm vắc xin cho toàn thể người lao động và nhân dân trong tỉnh.

Bà Eriko Sato – Giám Đốc Marketing của Diana Unicharm – trao ủng hộ tới Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Ninh

Tại lễ tiếp nhận, ông Nguyễn Đình Lợi, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Ninh cho biết:, tỉnh Bắc Ninh đang đẩy mạnh nhiều biện pháp quyết liệt, đồng bộ chống dịch như: thực hiện giãn cách, khoanh vùng, dập dịch và xúc tiến tiêm vắc xin cho công nhân tại các khu công nghiệp và người dân. Trong đó, tiêm vắc xin được đánh giá là biện pháp căn cơ chống dịch Covid -19. 

Sự chung tay và tấm lòng của các doanh nghiệp như Diana Unicharm là nguồn động viên, khích lệ để tỉnh làm tốt hơn công tác chống dịch, bảo vệ sức khỏe Nhân dân và giảm thiểu những tác hại và hậu quả do dịch bệnh gây ra.

Hòa Phát đã trao tặng 50 tỷ đồng vào Quỹ mua vắc xin 

Thực hiện lời kêu gọi của Thủ tướng, ngày 25/5/2021 ông Nguyễn Việt Thắng- Tổng giám đốc Tập đoàn Hòa Phát đã trao tặng 50 tỷ đồng vào Quỹ mua vắc xin phòng chống Covid-19 của Chính phủ.

Tại Lễ tiếp nhận hỗ trợ của Bộ Y tế sáng 25/5/2021, Bộ trưởng Bộ Y tế - GS.TS Nguyễn Thanh Long ghi nhận, đánh giá cao sự chung tay của Tập đoàn Hòa Phát và cộng đồng doanh nghiệp.

{keywords}
Các doanh nghiệp, ngân hàng ủng hộ hàng trăm tỷ đồng mua văc-xin chống dịch Covid-19

Bộ trưởng nhấn mạnh, có đủ nguồn vaccine tiêm chủng cho người dân là điều rất quan trọng để chuyển từ phòng ngự sang chủ động tấn công dịch bệnh, sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường và phát triển kinh tế đất nước.

Ông Nguyễn Việt Thắng – Tổng Giám đốc Tập đoàn Hòa Phát cho biết mong muốn tham gia đóng góp nhằm ủng hộ chương trình tiêm chủng đại trà cho người dân của Chính phủ.

Tính đến nay, Hòa Phát đã ủng hộ 77 tỷ đồng hỗ trợ các Bộ ngành, địa phương phòng chống dịch.

SHB ủng hộ 15 tỷ đồng mua văc xin phòng Covid-19

Ngày 25/5/2021, tại trụ sở Bộ Y tế (Hà Nội), Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội
(SHB) đã trao 15 tỷ đồng làm kinh phí mua vaccine phòng Covid-19. Kể từ khi
bùng phát dịch bệnh đến nay, SHB đã ủng hộ gần 30 tỷ đồng cùng cả nước
chống dịch.

Đồng hành cùng Chính phủ và người dân, với mong muốn sớm có vaccine
phục vụ công tác tiêm chủng phòng ngừa Covid-19, SHB đã ủng hộ 15 tỷ đồng và
là một trong những ngân hàng TMCP tiên phong ủng hộ quỹ vaccine của Bộ Y tế.
Trước đó, trong năm 2020, SHB đã ủng hộ hơn 42 tỷ đồng cho công tác phòng
chống Covid-19 và các hoạt động an sinh xã hội trên cả nước.

Chủ tịch HĐQT SHB - ông Đỗ Quang Hiển cho biết: “Bên cạnh phát triển
kinh doanh, SHB luôn quan tâm chú trọng tới các hoạt động an sinh xã hội, đặc
biệt là công tác phòng chống Covid-19. Với những hành động thiết thực và đóng
góp của mình, SHB tin tưởng rằng Việt Nam sẽ có được nguồn lực dồi dào để
phòng, chống và từng bước đẩy lùi dịch bệnh”.

Cũng tại lễ trao, Tập đoàn T&T đã ủng hộ 1 triệu liều vaccine phòng Covid -19.

4 NHTM gốc quốc doanh ủng hộ 100 tỷ

Trước đó, ngày 21/05/2021, có 4 NHTM là Vietcombank, Vietinbank, BIDV và Agribank mỗi ngân hàng ủng hộ 25 tỷ đồng để mua vắc-xin. “Tuy số tiền ủng hộ của ngành Ngân hàng cũng chưa phải là nhiều, chưa thể đáp ứng được yêu cầu của Bộ Chính trị, Chính phủ đối với chương trình mua và sử dụng vắc-xin nhưng đây là tấm lòng và thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng của các ngân hàng”, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng chia sẻ.

Về phía ngành Ngân hàng, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng khẳng định, ngành Ngân hàng bằng các giải pháp, cơ chế chính sách cùng với Bộ Y tế, các bộ ngành khác thực hiện tốt các chỉ đạo của Chính phủ giao tiếp tục thực hiện thành công kiểm soát dịch COVID-19 và hỗ trợ nền kinh tế.

PV

 

 

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !