Cả nước chào Xuân mới Mậu Tuất 2018

Đúng 12h, những màn pháo hoa ở Thủ đô Hà Nội, TP.HCM và nhiều tỉnh, thành trong cả nước đã tung bay trên bầu trời, một mùa Xuân mới, Xuân Mậu Tuất 2018 bắt đầu.

Đúng 12h đêm giao thừa Tết Mậu Tuất 2018, Hà Nội bắn pháo hoa ở 9 điểm tầm cao, 22 điểm tầm thấp. 

Pháo hoa rực rỡ trên mặt Hồ Gươm

Pháo hoa rực rỡ trên mặt Hồ Gươm

Tại đường hoa Phú Mỹ Hưng (TP.HCM) lúc này vẫn khá trầm lắng, trái ngược hẳn so với buổi tối ngày 14/2. Do năm nay khu vực này không diễn ra các sự kiện như ca nhạc, bắn pháo hoa... nên người dân không tập trung tại đây. Bù lại những người đi chơi trong ngày này sẽ có những khung hình đẹp vì không phải chen lấn hay vướng người phía sau.

Dù không có quy mô lớn như đường hoa Nguyễn Huệ, nhưng đường hoa Phú Mỹ Hưng luôn có những sự khác biệt khá tinh tế, với những nét riêng.

Dù không có quy mô lớn như đường hoa Nguyễn Huệ, nhưng đường hoa Phú Mỹ Hưng luôn có những sự khác biệt khá tinh tế, với những nét riêng.

Thừa Thiên Huế tối 30 Tết: Các con đường chính, công viên gần Kỳ Đài (TP Huế) tập trung nhiều người dân đến và chờ xem bắn pháo hoa, bắn súng lửa Thần Công trong khoảng khắc đón Giao thừa.

Người dân TP Huế bắt đầu đổ về trung tâm để xem bắn pháo hoa đón chào năm mới

Tại xóm vạn đò duy nhất còn lại ở Thừa Thiên Huế sáng đèn và chuẩn bị chào đón năm mới.

Bác Trần Bông, xóm vạn đò (Thuỷ Phú, xã Hương Vinh, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế) đang luộc gà trong con thuyền nhỏ ở dưới sông Bồ chuẩn bị mâm cỗ cúng Giao thừa.

Thủ đô Hà Nội vào lúc này:

Vợ chồng Nguyễn Quang Chung và Nguyễn Thu Hường (Công ty Đường sắt Hà Nội) sẽ đón Giao thừa trên chuyến tàu từ Hà Nội đi Lào Cai

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông tặng quà cho tổ lái tàu SE3

Còn phố sách 19/2 rực rỡ sắc hoa ngày Tết

10h tại TP Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh), là địa đầu phía Đông Bắc của Tổ quốc đang đón năm mới trong một không khí đậm chất Tết với tiết trời se lạnh cùng với sương mù, mưa phùn nhẹ, đúng với tính chất Xuân

Hàng trăm người dân đã tập trung tại khu vực chợ trung tâm TP Móng Cái để thưởng thức các chương trình nghệ thuật chào năm mới

Người dân TP Móng Cái đổ ra đường trong tiết trời se lạnh đón năm mới

Trong khi tại khu vực không gian phố đi bộ đầu tiên của tỉnh Quảng Ninh hiện vẫn chưa có hoạt động gì, các phương tiện vẫn được lưu thông bình thường

Lúc này vẫn còn khá nhiều người đi chọn mua đào. Nhiều tiểu thương chấp nhận giảm giá hơn 1/3 giá gốc bán hết để về đón Giao thừa

Không khí chuẩn bị đón giao thừa tại Nghệ An:

Đến thời điểm này (9h10'), người dân trên địa bàn TP Vinh đã bắt đầu đổ ra đường, tập trung về các trung tâm vui chơi, giải trí; đặc biệt tại Quảng trường Hồ Chí Minh, Công viên Trung tâm… để đón chào đón Giao thừa.

Năm nay, tỉnh Nghệ An không tổ chức các điểm bắn pháo hoa, tuy nhiên dòng người đang đổ về các trung tâm rất nhiều để đón chào thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới.

Tại các chốt giao thông trọng điểm,lực lượng CSGT được bố trí để sẵn sàng phân luồng giao thông và đảm bảo an ninh trật tự.

Lực lượng CSGT TP Vinh có mặt tại những ngã tư, điểm giao nhau quan trọng của thành phố để phân luồng giao thông và đảm bảo an ninh trật tự.

Còn tại các vùng nông thôn ở tỉnh Nghệ An, nhiều người dân đổ về các trung tâm sinh hoạt cộng đồng, nhà văn hóa để tổ chức các chương trình giao lưu văn nghệ, chào đón đêm giao thừa.

Chỉ còn vài tiếng nữa là thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới đến, tuy nhiên nhiều người dân ở TP Vinh vẫn đến Đại lộ V. Lê Nin tìm mua những cành đào ưng ý để trang trí nhà cửa.

Bên cạnh đó, nhiều người dân, tổ liên gia tập trung các đống củi lớn ở bên đường, đốt lửa để xua tan cái lạnh đêm đông, chào đón thời khắc ý nghĩa nhất trong năm.

Chỉ còn vài tiếng nữa là thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới đến, tuy nhiên nhiều người dân ở TP Vinh vẫn đến Đại lộ V. Lê Nin tìm mua những cành đào ưng ý để trang trí nhà cửa.

Vào 20h30', tại TP.HCM, khu vực trung tâm TP.HCM bắt đầu nhộn nhịp, dòng người từ khắp nơi đang đổ về.

Tại trung tâm thương mại Diamond Plaza (quận 1), do mặt tiền đường Lê Duẩn của trung tâm này được trang trí nhiều tiểu cảnh hoa và "gia đình" lân cùng dàn đèn LED bắt mắt nên nhiều gia đình đã đưa con em đến đây chụp ảnh.

Tại trung tâm thương mại Diamond Plaza (quận 1), do mặt tiền đường Lê Duẩn của trung tâm này được trang trí nhiều tiểu cảnh hoa và "gia đình" lân cùng dàn đèn LED bắt mắt nên nhiều gia đình đã đưa con em đến đây chụp ảnh.

Mặc dù đang trùng tu nhưng mặt tiền Nhà thờ Đức Bà vẫn trang hoành lung linh đón Tết.

Giao thông trên các tuyến đường lân cận phố đi bộ Nguyễn Huệ lúc này đang ùn tắc nghiêm trọng. Tại đường Đồng Khởi, lượng xe lưu thông khá dày đặc.

Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông khu vực trung tâm TP.HCM trong đêm 30 này, lực lượng CSGT đã được bố trí đứng chốt ở các giao lộ.

Lúc này tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, rất đông người đã tụ tập tại đây để thưởng lãm Đường hoa, chờ đón màn pháo hoa đêm Giao thừa.

Quảng trường 10/3 Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk, dù còn mấy tiếng nữa mới đến giao thừa nhưng tại quảng trường 10/3 hàng ngàn người dân đã đổ về để chào đón năm mới.

Hàng ngàn người đã đổ về Quảng trường 10/3 để đón chào năm mới.

Tại ngã tư Trần Hưng Đạo-Trường Chinh (TP Buôn Ma Thuột), chủ cửa hàng hoa lan vẫn còn khá nhiều khách đến mua.

Rất nhiều người dân từ các huyện vùng xa đã đưa cả gia đình về Quảng trường Buôn Ma Thuột chờ đón Giao thừa.

Tại TP Huế thời điểm này, cửa Ngọ Môn - Đại nội Huế được thắp đèn sáng lung linh để chào đón năm mới.

Cửa Ngọ Môn (TP Huế) sáng lung linh đón chào năm mới. (Ảnh: Hà Oai)

Kỳ Đài sáng lung linh với 1.000 đèn led trước khi bắn 21 phát súng lửa Thần Công giữa thời điểm chuyển giao năm cũ và năm mới.(Ảnh: Hà Oai)

Chương trình giao lưu chuẩn bị đón năm mới tại cột cờ của TP Huế bắt đầu thu hút nhiều người đếm xem.(Ảnh: Hà Oai)

Lúc này, nhiều gia đình ở làng quê Hà Tĩnh vẫn giữ phong tục truyền thống cả gia đình quây quần bên nồi bánh chưng chờ đón Giao thừa.

Nhiều gia đình ở Hà Tĩnh vẫn quây quần bên bếp lửa canh nồi bánh chưng chờ đón Giao thừa.

Trong khi đó, tại cổng Công ty TNHH Gang Thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh, không khí của đêm Giao thừa tại đây rất im ắng bởi gần như toàn bộ cán bộ, công nhân của công ty đã về Đài Loan và về quê đón Tết cùng gia đình.

Trên các tuyến đường tại thị xã Kỳ Anh rất vắng người.

Tại Công ty Formosa Hà Tĩnh lúc 19h30' đường sá vắng tanh không một bóng người.

Còn ở trung tâm TP Hà Tĩnh sáng rực với cây nêu trước giờ đón Giao thừa. Phong tục dựng cây Nêu ngày Tết theo truyền thống ngoài báo hiệu cho một năm làm ăn phát đạt, cầu mưa thuận gió hòa thì dựng Nêu cũng là cách trừ mọi điềm xấu...

 Trước giờ đón giao thừa Tết Nguyên đán, mỗi cánh cổng của các gia đình tại xã Thạch Tân, phường Hà Huy Tập (TP Hà Tĩnh) lại sừng sững những cây Nêu cao vút với đủ sắc màu lung linh, huyền ảo giữa đất trời mênh mông.

Mặc dù đêm Giao thừa nhà nhà đều cúng Tất niên nhưng ở TP.HCM, một số nơi vẫn mở quán bán món "Vịt nướng lá mắc mật" - một đặc sản của Lạng Sơn. Người chủ quán cho biết đa số những người mua là công nhân, hay những người tha hương không có điều kiện về quê ăn Tết cùng gia đình.

Vào 19h15' tại quận 7, TP.HCM, đường sá không còn đông đúc, mọi người đang tranh thủ những giờ phút cuối cùng của năm cũ để về nhà đón Tết. Tuy nhiên lúc này những người bán hàng rong lại hối hả đẩy xe đến những điểm có đông người đứng chờ xem bắn pháo hoa để bán bởi đây là thời điểm những gánh hàng rong "chạy hàng" nhất.

Mặc dù đêm Giao thừa nhà nhà đều cúng Tất niên nhưng ở TP.HCM, một số nơi vẫn mở quán bán món "Vịt nướng lá mắc mật" - một đặc sản của Lạng Sơn. Người chủ quán cho biết đa số những người mua là công nhân, hay những người tha hương không có điều kiện về quê ăn Tết cùng gia đình.

Nhiều quán tạp hóa, cửa hàng tại TP.HCM đến giờ này vẫn mở cửa đón khách. Bà Nguyễn Thị Thu (ngụ đường Nguyễn Thị Thập) cho biết bà sẽ bán "xuyên Tết" vì việc nhà đã có con cháu chuẩn bị. Theo bà Thu, dù dịp Tết ít người mua hàng nhưng những mặt hàng phổ thông như bia, nước giải khát... vẫn bán khá chạy. (Ảnh: Nguyễn Cường)

Dù thời điểm đón Giao thừa đã cận kề song những người bán hàng rong vẫn hối hả đẩy xe đến những điểm có đông người đứng chờ xem bắn pháo hoa để bán. (Ảnh Nguyễn Cường)

Tại Thủ đô Hà Nội: Bắt đầu từ 18h, các tuyến đường xung quanh hồ Hoàn Kiếm đã bắt đầu xuất hiện tình trạng ùn tắc do người dân đổ về đây chơi. Ngoài khu vực này ra thì các tuyến đường khác đều rất vắng. Một số điểm người dân đến đông nhất là Tràng Tiền Plaza, tượng đài Lý Thái Tổ. Do thời tiết ấm hơn nên khu vực các quán cafe, quán kem quanh Hồ Gươm cũng đông khách.

Từ 18h, khu vực quanh Hồ Gươm đã có đông người đến chơi, chụp ảnh. Giao thông qua đây cũng khó khăn. (Ảnh: Hoàng Nam)

Đường phố Hà Nội cũng đã lên đèn từ sớm để chào đón giao thừa.(Ảnh: Hoàng Nam)

Người dân Hà Nội diện áo dài chụp ảnh tại Tràng Tiền Plaza.(Ảnh: Hoàng Nam)

Khu vực Tháp Hoà Phong trên đường Đinh Tiên Hoàng có rất đông người tới chụp ảnh.(Ảnh: Hoàng Nam)

Đường quanh Hồ Gươm bắt đầu dựng rào cấm xe.(Ảnh: Hoàng Nam)

Nhóm PV

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !