Cà Mau: Cuộc sống của người dân trở lại bình thường sau bão Tembin

Đến hơn 10h sáng nay 26/12, các điểm trường học, cơ quan Nhà nước trên địa bàn tỉnh Cà Mau dùng làm nơi trú tránh bão đã vắng hết người. Các quán ăn, cửa hàng... bắt đầu mở cửa trở lại.

Các quán xá, cửa hàng đã mở cửa, cuộc sống, sinh hoạt của người dân đã trở lại bình thường.

Ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, cho biết: Bão Tembin đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, vì vậy mọi sinh hoạt và công việc của mọi người trở lại bình thường. Tuy nhiên tàu của ngư dân vẫn chưa ra biển, phải chờ thông báo của tỉnh vì dù bão đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, nhưng không thể chủ quan bởi vẫn còn hoàn lưu của bão.

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo các ngành, các cấp đưa người dân đã di dời trở về nhà an toàn, trật tự. Đồng thời, hướng dẫn để người dân trở lại sinh hoạt, làm ăn bình thường.

Riêng các phương tiện khai thác hải sản tiếp tục neo đậu tại nơi an toàn. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chủ trì, phối hợp với UBND cấp huyện tiếp tục theo dõi diễn biến của thời tiết trên biển. Tàu thuyền chỉ được ra biển hoạt động trở lại khi có bản tin cuối cùng về áp thấp nhiệt đới.

Mặc dù bão đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, nhưng thời tiết vẫn còn mưa và gió nên yêu cầu hộ dân tiếp tục duy trì việc chằng chống nhà cửa an toàn. Sau khi thời tiết trở lại bình thường, nhân dân tháo dỡ và bảo quản tốt dụng cụ chằng chống nhà ở để tiếp tục sử dụng khi cần thiết.

1 nhà dân sống tại thị trấn Cái Nước dỡ mái lá để tránh bão. Dự kiến trong ngày hôm nay, gia đình này sẽ đi mua sắm đồ đạc để lợp lại mái tôn.

Chị Nguyễn Thị Huế, 35 tuổi, thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời cho hay:  “Hôm nay (26/12), gia đình tôi đã trở lại cuộc sống bình thường. Mấy ngày qua nghe tin bão vào Cà Mau chúng tôi rất lo vì tết cận kề, bão mà vào là nghèo mấy năm. Gia đình tôi đã chằng chống nhà cửa và di dời nhiều vật dụng để tránh bão, nhưng rất may bão tan trước khi vào bờ.”

Trong khi đó, chị Vũ Hồng Thúy và 1 số hộ dân khác tại thị trấn Cái Nước đã tiến hành lợp lại mái tôn. Trước đó, lo sợ bão to nên gia đình chị Thúy đã tháo gỡ tôn, cất giữ nơi an toàn.

Không chủ quan trước hoàn lưu của bão, nhiều gia đình vẫn phải kiểm tra, chằng chéo lại nhà cửa chắc chắn

Không chủ quan trước hoàn lưu của bão, nhiều gia đình vẫn phải kiểm tra, chằng chéo lại nhà cửa chắc chắn

Biết bão đã tan, gia đình chị Hồng Thúy đã tiến hành lợp lại mái tôn

Biết bão đã tan, gia đình chị Hồng Thúy đã tiến hành lợp lại mái tôn

Và bắn vít đinh ốc chắc chắn trên mái


Nguyễn Tuấn

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !