Bức ảnh bố và 3 con gái nằm ngủ gây tranh cãi vì 1 chi tiết, người mẹ ngay lập tức tách phòng

Có một sự thật là con gái thường quấn quít với cha. Tuy nhiên trong cuộc sống cần phải đặt ra ranh giới để sự phát triển của con không bị lệch lạc.

Tiểu My là mẹ của 3 cô con gái, mới đây cô đã đăng một đoạn video lên mạng khiến dư luận bàn tán sôi nổi. Trong video, sau khi chìm vào giấc ngủ, những đứa trẻ duỗi thẳng chân lên đùi bố, nằm ngủ trong vô cùng bình yên. Người mẹ cũng lấy làm tự hào vì ông bố rất yêu thương chiều chuộng các con. Ba cô con gái thích bầu bạn với bố và chúng đã quen với việc ngủ bên cạnh bố mỗi đêm.

Bức ảnh bố và 3 con gái nằm ngủ trông rất đáng yêu nhưng nhận về tranh cãi vì 1 chi tiết, mẹ ngay lập tức tách phòng - Ảnh 1.

Tuy nhiên, bên cạnh sự ngưỡng mộ thì những hình ảnh gần gũi đó cũng làm dấy lên sự bàn tán của mọi người. Từ đoạn video có thể thấy cô con gái lớn cũng đã gần 10 tuổi. Các bé đều có ý thức về giới tính sau 3 tuổi, việc quá thân mật với bố chắc chắn sẽ tác động tâm lý nhất định đến trẻ. Một số cư dân mạng thẳng thừng cho rằng con gái lớn vẫn ngủ chung với bố là hành động không phù hợp chút nào. Họ cho rằng, người mẹ nên tách phòng cho các con ngủ riêng bởi giáo dục giới tính cho con không bao giờ là quá sớm.

Bức ảnh bố và 3 con gái nằm ngủ trông rất đáng yêu nhưng nhận về tranh cãi vì 1 chi tiết, mẹ ngay lập tức tách phòng - Ảnh 2.

Cha mẹ và con cái quá gần gũi có gì bất lợi?

Một số bố mẹ cho rằng, trước 6 tuổi, bố mẹ nên cho con ngủ phòng riêng. Vì nếu ngủ chung với bố mẹ, trẻ thường có xu hướng thức khuya hơn, con cũng không thể rèn được khả năng tự ngủ mà chờ bố mẹ ép đi ngủ. 

Có một sự thật là con gái thường quấn quít với cha. Tuy nhiên trong cuộc sống cần phải đặt ra ranh giới để sự phát triển của con gái không bị lệch lạc. Trẻ ngủ chung với bố mẹ khi đã lớn có thể dẫn đến những hậu quả sau:

1. Không hiểu được khoảng cách giữa nam và nữ

Khi trẻ bước vào trường tiểu học, trẻ đã hiểu sự khác biệt giữa nam và nữ, giống như một nam châm, những người cùng giới đẩy nhau và những người khác giới hút nhau. Nếu cha và con gái tiếp xúc thân thể lâu ngày sẽ khiến con gái không biết giữ khoảng cách với con trai, thậm chí sẽ quá thân mật với con trai. Trẻ sẽ dễ dàng có biểu hiện cơ thể quen thuộc tương tự một cách vô thức trong quá trình làm quen với người khác giới.

Chẳng hạn trẻ không biết khoảng cách chính xác giữa nam và nữ, luôn quá gần khi kết thân, không chỉ gây rắc rối cho nhau mà còn mang lại nguy hiểm không đáng có cho bản thân.

2. Dậy thì sớm

Với sự phát triển nhanh chóng của các phương tiện truyền thông trực tuyến, các loại tin tức và thông tin xã hội lan truyền rất nhanh, những đứa trẻ chưa hình thành khái niệm giới tính chín chắn rất dễ bị ảnh hưởng bởi thông tin sai lệch. Ngoài ra, khi con cái quá gần gũi với cha mẹ, chúng dễ gây dậy thì sớm, bất lợi cho sự phát triển của trẻ.

Cả cha mẹ và nhà trường cần giáo dục và hướng dẫn đúng về giới tính cho con cái của họ để giúp chúng hình thành khái niệm giới tính đúng đắn ngay từ sớm.

Giáo dục giới tính thế nào cho đúng?

1. Tránh hành vi vợ chồng thân mật quá mức

Để tránh những hành động thân mật một cách quá đáng khi trẻ chưa trưởng thành, cha mẹ cần dẫn dắt bằng hành động của chính mình. Khi trẻ có mặt, hãy tránh hành vi vợ chồng thân mật quá mức. Đồng thời, khi trẻ lớn lên đến một độ tuổi nhất định, cần chú ý đến việc giữ khoảng cách hợp tình, hợp lý với chúng.

2. Dạy trẻ phân biệt giữa nam và nữ

Cha mẹ có thể sử dụng một số sách và video liên quan làm tài liệu bổ trợ khi tiến hành giáo dục giới tính đúng đắn. Dạy trẻ phân biệt sự khác biệt về thể chất và tâm lý giữa nam và nữ, dạy trẻ phép xã giao và chuẩn mực khi đối xử với người khác giới, học cách nhận biết nguy hiểm và thiết lập ý thức bảo vệ bản thân.

Nguyên tắc trong giáo dục con từ 0 – 18 tuổi là bố mẹ luôn phải sát sao, không được bỏ rơi con. Sát sao với con không có nghĩa là kèm cặp, giam lỏng hay cấm đoán con. “Sát” ở đây là luôn ở bên cạnh những vấn đề của con, hiểu con đang như thế nào, đang cần gì và gặp vấn đề gì. Từ đó, tùy từng lứa tuổi để bố mẹ có cách phân tích, giải thích cho con hiểu.

Mỗi đứa trẻ cuối cùng sẽ lớn lên và bước vào hôn nhân với người mình yêu, tạo thành một gia đình nhỏ của riêng mình. Nhưng trước đó, nhận thức về giới tính của các em còn non nớt, cần được giáo dục đúng cách. Các bậc cha mẹ cần chú ý đến việc hình thành khái niệm giới tính cho con em mình để tránh những hậu quả không đáng có xảy ra.

Nâng niu con gái 3 tuổi như ngọc ngà nhưng bà mẹ bất ngờ cho con hóa thân 'cô bé đánh giày'

Nâng niu con gái 3 tuổi như ngọc ngà nhưng bà mẹ bất ngờ cho con hóa thân 'cô bé đánh giày'

Đằng sau bộ ảnh cô bé lấm lem, ăn mỳ gói bên lề đường là mong muốn giáo dục con về tình yêu thương, sự sẻ chia và trân trọng những gì đang có của người mẹ. 

Theo nhipsongviet.toquoc.vn

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !