Nâng niu con gái 3 tuổi như ngọc ngà nhưng bà mẹ bất ngờ cho con hóa thân 'cô bé đánh giày'

Đằng sau bộ ảnh cô bé lấm lem, ăn mỳ gói bên lề đường là mong muốn giáo dục con về tình yêu thương, sự sẻ chia và trân trọng những gì đang có của người mẹ.

Trong xã hội này, có những em bé sinh ra đã được hưởng một cuộc sống đủ đầy, sung túc, nhưng cũng có không ít những hoàn cảnh dù còn nhỏ đã phải vất vả mưu sinh.

Nhìn rõ bức tranh đối lập đó và mong muốn tạo trải nghiệm để giáo dục con, chị Thu Trang đã thực hiện bộ ảnh “Em bé đánh giày” với sự hóa thân nhân vật của cô con gái Bảo Anh năm nay tròn 3 tuổi.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
{keywords}
Những hình ảnh lay động trái tim của nhiều bậc phụ huynh về sự chênh lệch giàu nghèo.

Chia sẻ với Infonet về ý tưởng chụp bộ ảnh, chị Thu Trang cho biết: “Trong một chuyến đi viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Quảng Bình, khi vào khu vực mộ Đại tướng tôi đi qua một đoạn đường khá dài mà hai bên đường xuất hiện các em bé khoảng 2,3 tuổi hoặc lớn hơn một chút đứng cầm hoa và hương vẫy mời những đoàn khách mua để vào viếng.

Hình ảnh những em bé nhỏ xíu thiếu quần thiếu áo mặt mũi lấm lem phải giúp bố mẹ mưu sinh khiến tôi thật sự thấy thương vô cùng vì trong khi con mình còn đang được nâng niu, được sống một cuộc sống sung túc thì các bạn ấy lại phải vất vả giúp bố mẹ mưu sinh để trang trải cuộc sống.

Có thể cuộc sống của con tôi không quá cao sang nhưng chắc cũng là niềm mơ ước của các bạn nhỏ như thế.

Sợ cuộc sống hiện đại quá đầy đủ và sung sướng về vật chất có thể làm con quên đi mất một điều đó là phải biết trân trọng cuộc sống, trân trọng những gì con đang có, tôi muốn con biết ngoài xã hội có nhiều bạn nhỏ kém may mắn, bất hạnh hơn con.

Vậy nên tôi đã chụp bộ ảnh “Em bé đánh giày” với mong muốn sau khi trải nghiệm một chút cuộc sống của một em bé phải bươn trải kiếm sống thì con sẽ biết sẻ chia và yêu thương những bạn có hoàn cảnh kém may mắn hơn và quan trọng nhất là con phải biết trân trọng những gì con đang có, trân trọng cuộc sống hiện tại của con".

{keywords}
Nhân vật chính trong bộ ảnh là bé Bảo Anh (3 tuổi)
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
Bộ ảnh mang theo mong muốn giáo dục con về tình yêu thương, sẻ chia và biết trân trọng những gì mình đang có.

Cho con trải nghiệm một ngày hóa thân em bé đánh giày, lang thang ngoài đường, chịu nắng chịu mưa có lẽ là một hành động dũng cảm nhất đối với một người mẹ.

Chị Thu Trang nói thêm: “Có thể bây giờ con còn nhỏ chưa hiểu hết giá trị cuộc sống nhưng khi lớn lên khi con nhìn lại bộ ảnh con sẽ hiểu ý nghĩa những trải nghiệm mà con đã làm trong bộ ảnh”.

Bộ ảnh diễn tả một ngày làm việc vất vả của một em bé đánh giày cũng như những khoảnh khắc em mơ ước giống bao bạn nhỏ khác như là được bố mua đồ chơi, được ăn một bữa ngon, được ngủ chăn ấm đệm êm trong vòng tay bố mẹ....

“Bức ảnh con nằm đất ngủ là bức ảnh tôi nặng lòng nhất, cứ mỗi lần xem lại bức ảnh là tôi lại thấy rưng rưng nghẹn lòng”, chị Thu Trang xúc động chia sẻ.

{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}

Khi được hỏi tại sao chị lại cho con từ “công chúa” hóa thành “em bé đánh giày” thì chị Trang tâm sự, bộ ảnh là cơ hội cho con được trải nghiệm về cuộc sống xung quanh, giúp con hiểu về bài học của tình yêu thương, biết trân quý những gì con đang có.

Dù bộ ảnh này đã được thực hiện cách đây 2 tháng nhưng đến giờ chị Thu Trang mới dũng cảm chia sẻ công khai. “Tôi chụp cho con rất nhiều bộ ảnh nhưng đây là lần đầu tiên chụp ảnh xong mà không dám đăng facebook vì mình “sợ”, vì bộ ảnh này khác hoàn toàn với những bộ ảnh khác, tôi sợ mọi người bảo mẹ “dở hơi” chụp ảnh “xấu” cho con.

Nhưng nghĩ lại, dù mọi người có nói như thế nào thì điều tôi mong muốn qua bộ ảnh là người xem có thể hiểu được thông điệp nhỏ mà mẹ con tôi gửi gắm, đó là xã hội còn rất nhiều hoàn cảnh khó khăn, hãy giáo dục con từ sớm về sự chia sẻ, đồng cảm và biết cho đi”.

Bộ ảnh “Em bé đánh giày” gây ấn tượng không phải ở sự đầu tư về kỹ xảo hay hóa trang mà ở chính cái tâm và mục đích giáo dục của người thực hiện. Ngoài ra, xét ở góc độ nghệ thuật thì bé Bảo Anh cũng đã thể hiện thần thái rất thuyết phục về một em bé vất vả từ tấm bé.

Cảm ơn vì thông điệp mà bộ ảnh đã truyền tải!

Bạch Dương

ẢNh: NVCC

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !