BQP Azerbaijan công bố video pháo kích vào thiết bị quân sự Armenia

Mới đây, Bộ Quốc phòng Azerbaijan đã công bố trên kênh YouTube một đoạn video về vụ pháo kích thiết bị quân sự ở Armenia.

“Tình hình mặt trận vẫn đang căng thẳng. Trong đêm, hoạt động tác chiến của kẻ thù trên nhiều hướng khác nhau đã bị dập tắt. Các trận chiến ác liệt trên toàn mặt trận vẫn tiếp diễn”, phần mô tả của video viết.

Trong khi đó, thư ký báo chí của Bộ Quốc phòng Armenia Shushan Stepanyan thông báo về việc một máy bay của Không quân Azerbaijan bị tiêu diệt ở Karabakh. Sau đó, đại diện Bộ Quốc phòng Armenia Artsrun Ovhannisyan cho biết có thêm hai máy bay của Không quân Azerbaijan cũng bị tiêu diệt.

Các trận chiến ác liệt đang diễn ra trên các hướng Bắc và Nam đường ranh giới ở Karabakh. “Kẻ thù tập trung lực lượng lớn ở hai bên sườn và tấn công. Các đơn vị Armenia ngăn chặn bước tiến của kẻ thù, gây tổn thất nặng nề cho chúng”, bà Stepanyan cho biết.

Trước đó, thư ký báo chí của Bộ Quốc phòng Armenia Shushan Stepanyan, đã công bố một biểu đồ thông tin cho biết các lực lượng Azerbaijan đã phải chịu 1.750 thương vong kể từ 27/9. Biểu đồ thông tin cũng cho biết lực lượng Armenia đã gây thiệt hại nặng nề về trang thiết bị và khí tài của quân đội Azerbaijan, chỉ ra rằng một số trực thăng và máy bay không người lái đã bị phá hủy trong vòng 5 ngày.

Hôm 27/9, chiến sự ở Nagorno-Karabakh bắt đầu khi các đơn vị xe tăng, quân đội, tên lửa và pháo binh, hàng không và máy bay không người lái được điều động tới khu vực. Cả hai bên xung đột đều tuyên bố áp dụng thiết quân luật trên lãnh thổ.

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Azerbaijan thông báo bắt đầu chiến dịch quân sự dọc theo toàn bộ đường liên lạc trong khu vực xung đột Karabakh. Theo Bộ này, một chiến dịch phản công đang được thực hiện nhằm đáp trả các hành động khiêu khích từ phía Armenia.

Chính phủ Armenia cho biết quân đội Azerbaijan đã tấn công bằng không quân và pháo binh vào khu vực tranh chấp Nagorno-Karabakh, buộc nước này phải tuyên bố thiết quân luật và tổng động viên quân đội nhằm chuẩn bị cho kịch bản tồi tệ nhất. Tuy nhiên, phía Azerbaijan nói rằng họ đáp trả lại các cuộc pháo kích của Armenia.

Xung đột ở Karabakh bắt đầu vào tháng 2/1988, Armenia và Azerbaijan luôn trong tình trạng đối đầu về vùng biên giới Nagorno-Karabakh tranh chấp. Khu tự trị Nagorno-Karabakh đã tuyên bố tách khỏi Azerbaijan. Trong thời kỳ xung đột 1992-1994, Azerbaijan mất quyền kiểm soát đối với Nagorno-Karabakh và 7 vùng lân cận.

Nga và Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) đã cố gắng làm trung gian hòa giải xung đột, thành lập Nhóm OSCE Minsk với các nhà ngoại giao từ Pháp, Nga và Mỹ để có được một lệnh ngừng bắn. Hai bên đã ngồi vào đàm phán từ 1992 nhưng vẫn không đạt được tiến triển thực chất; mặc dù những năm qua không xảy ra xung đột quy mô lớn, nhưng các vụ đụng độ lẻ tẻ vẫn xảy ra.

Điều gì xảy ra nếu ông Trump không thể thực hiện nhiệm vụ tổng thống?

Điều gì xảy ra nếu ông Trump không thể thực hiện nhiệm vụ tổng thống?

Hôm 2/10, Tổng thống Mỹ Donald Trump có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-Cov-2. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu ông Trump không đủ sức khỏe để thực hiện các nhiệm vụ của tổng thống?

Thanh Bình (lược dịch)                  

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !