BOT Cai Lậy vẫn đang xả trạm và chưa biết lúc nào sẽ thu phí trở lại

Đến 11h sáng ngày 1/12, trạm thu phí BOT Cai Lậy vẫn còn xả trạm sau một ngày gặp phải sự phản đối gay gắt từ các tài xế và chưa xác định thời gian cụ thể thu phí trở lại.

Đến thời điểm này các cabin tại trạm BOT Cai Lậy vẫn đóng cửa, không có nhân viên thu phí, chỉ còn một số bảo vệ đang canh chốt.

Các lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông, cảnh sát trật tự, cảnh sát cơ động… đã rút khỏi khu vực trạm.

Tình hình giao thông trở nên thông thoáng sau khi BOT Cai Lậy xả trạm. Ảnh chụp sáng 1/12

Trong ngày đầu tiên thu phí trở lại, trạm thu phí BOT Cai Lậy đã 3 lần xả trạm vì tài xế dùng tiền lẻ từ 200 đồng đến 1000 đồng và tiền có mệnh giá lớn (500.000 đồng) để phản đối về vị trí đặt trạm cũng như thu phí cao.

Đỉnh điểm, khoảng 16h30’ ngày 30/11, các tài xế đã đồng loạt dùng tiền lẻ để mua vé nhưng nhân viên trạm thu phí không bán vé, yêu cầu điều khiển xe đi qua trạm.

Tình hình hỗn loạn xảy ra giữa nhân viên trạm và tài xế tại khu vực BOT vào chiều tối ngày 30/11

Sự việc trở nên căng thẳng, hỗn loạn khi xảy ra đôi co giữa tài xế và nhân viên của trạm kéo dài gần 1 giờ đến khi lực lượng bảo vệ đưa xe cẩu cẩu xe ra khỏi khu vực trạm nhưng không được sự đồng ý của tài xế. Các lực lượng cảnh sát cơ động, cảnh sát giao thông phải can thiệp để làm dịu tình hình.

Ngoài tuyệt chiêu tiền lẻ, tài xế còn sử dụng chiêu thối tiền 100 đồng, làm cho nhân viên bối rối, không thể giải quyết

Không dừng lại ở đó, vào lúc hơn 1h rạng sáng ngày 1/12, các tài xế đi hướng Mỹ Tho – Mỹ Thuận đồng loạt đến trạm thu phí BOT Cai Lậy để tiếp tục mua vé bằng tiền lẻ với mệnh giá 200, 500 và đưa tổng cộng 25.100 đồng rồi đòi nhân viên thối lại 100 đồng. Tình trạng kẹt xe lại kéo dài, ùn tắc dai dẳng.

Đến 2 giờ 30 cùng ngày, trạm thu phí BOT Cai Lậy tiếp tục xả trạm lần 3 và  nhân viên thu phí rời trạm. Giao thông tại khu vực trạm trở nên thông thoáng.

Sáng 1/12, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Phú Hiệp - Giám đốc Công ty TNHH đầu tư Quốc lộ 1, cho biết, hiện nay trạm vẫn chưa có kế hoạch mới và vẫn chưa biết lúc nào thu phí trở lại.

Sỹ Đồng

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !