Bộ NN&PTNT kiểm tra công tác phòng chống bão số 4 tại Hải Phòng, Quảng Ninh

Hôm nay, ngày 16/8 Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Nguyễn Xuân Cường, Trưởng BCĐ Trung ương về PCTT-TKCN đã có buổi đi kiểm tra công tác phòng, chống cơn bão số 4 tại Hải Phòng, Quảng Ninh.

Theo đó, sáng 16/8, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường đã đi kiểm tra công tác phòng chống bão số 4 tại Hải Phòng.

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT kiểm tra công tác phòng chống lụt bão tại Đồ Sơn, Hải Phòng

Sau khi kiểm tra một số tuyến đê biển có vị trí trọng yếu cũng như công tác phòng chống bão số 4 tại huyện đảo Cát Hải, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường đánh giá cao công tác chuẩn bị của chính quyền và người dân địa phương theo phương châm 4 tại chỗ.

Bộ trưởng đề nghị, cần đặc biệt quan tâm việc tuyên truyền, vận động các tàu thuyền vào nơi tránh trú an toàn, bảo đảm nơi lưu trú cho hơn 1.000 khách du lịch tại đảo Cát Bà.

Tiếp đó, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cùng đoàn công tác đã kiểm tra công tác phòng chống bão, đảm bảo an toàn cho du khách tại các bãi tắm, kiểm tra việc kêu gọi tàu thuyền cũng như quản lý, đảm bảo an toàn cho các tàu thuyền vào tránh bão tại các cảng tại quận Đồ Sơn.

Theo báo cáo của UBND quận Đồ Sơn (Hải Phòng), tình hình sắp xếp tàu thuyền, neo đậu, tránh trú bão đã hoàn tất, các phương tiện đã an toàn, qua kiểm tra các phương tiện chấp hành đầy đủ quy định về neo đậu, tránh trú bão, công tác phòng chống lụt bão cũng được tuyên truyền rộng rãi, ngư dân đã về nơi tránh trú an toàn.

Còn tại Cát Bà, toàn bộ tàu thuyền đã về nơi tránh trú an toàn, công tác phòng chống lụt bão được các cấp ngành đặc biệt quan tâm, chính quyền địa phương và nhân dân đã sẵn sàng các phương án phòng chống bão số 4, trong đó có việc di chuyển người dân các khu vực trọng yếu về nơi an toàn.

Riêng tại huyện đảo Bạch Long Vỹ, theo ông Trần Quang Tường, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bạch Long Vỹ, tính đến 14h cùng ngày, tại huyện đảo có gió cấp 8 cấp 9 kèm theo mưa lớn. Ngay từ khi nhận được chỉ đạo của UBND thành phố, huyện Bạch Long Vỹ đã huy động các đơn vị, cơ quan chức năng khẩn trương thông báo, vận động trên 51 tàu thuyền vào đất liền; đưa vào âu cảng 92 tàu thuyền với 182 lao động; dưới lòng âu là 5 tàu thuyền với 494 lao động... Toàn bộ tàu thuyền hoạt động ở khu vực Bạch Long Vỹ đã về đến đất liền và về nơi tránh trú bão an toàn, hiện không còn tàu thuyền hoạt động ngoài khơi.

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT kiểm tra công tác phòng chống lụt bão tại Quảng Yên, Quảng Ninh

Cũng trong ngày 16/8, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Nguyễn Xuân Cường, Trưởng BCĐ Trung ương về PCTT-TKCN đã có buổi đi kiểm tra công tác phòng, chống cơn bão số 4 tại TX Quảng Yên, Quảng Ninh.

Theo báo cáo, thực hiện nghiêm Công điện khẩn của UBND tỉnh Quảng Ninh về chủ động các biện pháp phòng chống cơn bão số 4, TX Quảng Yên đã chủ động thông báo cho hơn 2.860 phương tiện đang hoạt động trên biển về vị trí và diễn biến của bão để phòng tránh kịp thời; kiểm tra các công trình thủy lợi, đê điều; rà soát hệ thống tiêu thoát nước bảo vệ cho gần 5.000 ha diện tích đất sản xuất nông nghiệp trên địa bàn; chủ động nạo vét, khơi thông tại các điểm có khả năng gây ùn ứ, tắc nghẽn trên các tuyến kênh tiêu trục chính, kênh tiêu liên xã.

Riêng với tuyến đê Hà Nam - thuộc loại đê cấp III, có nhiệm vụ bảo vệ an toàn cho trên 56.000 dân và sản xuất nông nghiệp thuộc 8 xã đảo Hà Nam, hiện còn trên 10km đê cùng 4 cống tiêu dưới đê chưa được nâng cấp, cải tạo, khả năng phòng, chống mưa bão thấp, vì vậy TX Quảng Yên xác định đây là vị trí xung yếu, cần tập trung chỉ đạo trong mùa mưa bão. Cùng với TX Quảng Yên, hiện các địa phương trên địa bàn tỉnh cũng thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh Quảng Ninh về công tác phòng, chống cơn bão số 4.

Từ 6h00 (16/8), tỉnh Quảng Ninh cũng có thông báo tạm ngừng cấp phép cho các phương tiện đường thủy ra khơi, các phương tiện du lịch biển, lưu trú qua đêm tại các điểm du lịch trên biển; kêu gọi các tàu thuyền khai thác, đánh bắt thủy sản về nơi tránh, trú bão an toàn; tổ chức kiểm tra các vị trí xung yếu có nguy cơ ngập úng, sạt lở đất đá, đồng thời sẵn sàng các phương án di dời các hộ dân khi có yêu cầu…

Đánh giá cao công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ninh nói chung và TX Quảng Yên nói riêng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường nhấn mạnh: Cơn bão số 4 diễn biến rất phức tạp, dự báo có khả năng mạnh thêm trước khi đổ bộ vào đất liền vào sáng mai 17/8. Vì vậy, Quảng Ninh không được chủ quan, nhất là ứng phó với hoàn lưu sau bão, mưa lớn kéo dài trên diện rộng. Địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh thông tin tới người dân về diễn biến cơn bão; rà soát lại toàn bộ hoạt động tuyến biển và ven bờ, trong đó bao gồm hoạt động khai thác, đánh bắt thủy sản, kinh tế du lịch, dân cư ven biển; có giải pháp đảm bảo an toàn cho các công trình xây dựng; các huyện miền núi phải hết sức lưu ý khu vực ngầm tràn, kiên quyết không để người, phương tiện qua lại khi có mưa lũ; ngành than phải đảm bảo an toàn đối với khu vực khai thác hầm lò, bãi thải; kiểm tra các công trình hồ, đập thủy lợi; đảm bảo an toàn tuyến đê Hà Nam, đoạn nào xung yếu cần bổ sung vật tư, vật liệu sẵn sàng ứng phó.

Nguyên Trung

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !