Vụ bố mẹ tâm thần 'giam lỏng' con trong nhà: Hai cháu nhỏ từng 3 lần được giải cứu

Sau khi vụ việc bố mẹ tâm thần "giam lỏng" con trai 12 tuổi trong nhà xảy ra tại Đắk Lắk bị phát hiện, quá trình tìm hiểu cho thấy, 2 vợ chồng này từng nhiều lần giam lỏng 2 con trong nhà.

Sau khi phát hiện vụ việc cháu H.N.M. (12 tuổi, trú thôn Kty 5, xã Chư Kbô, huyện Krông Búk) bị bố mẹ tâm thần nhốt trong nhà nhiều ngày, cơ quan chức năng đã đến giải cứu cháu bé đưa ra ngoài.

Bà Oanh dù rất muốn nuôi 2 chị em cháu M. nhưng hoàn cảnh không cho phép nên chỉ nuôi được một cháu

Bố mẹ cháu M. là anh H.N.H. (SN 1978) và mẹ là T.T.N. (SN 1982) đã được đưa đến bệnh viện tâm thần Đắk Lắk điều trị.

Hiện tại tình hình tạm thời ổn định đối với cháu M. nên chính quyền địa phương xã Chư Kbô, huyện Krông Búk đang nỗ lực tìm phương án để giúp đỡ 2 cháu bé (cháu M. còn có 1 chị gái 15 tuổi tên H.T.H.).

Theo bà Tưởng Thị Oanh (SN 1970, trú tại thôn Trung Lập, xã Chư Kbô) là chị gái của chị N. thì trước đây, chị N. rất bình thường, cho đến khi sinh con thứ 2 được vài tháng bắt đầu đổ bệnh, có biểu hiện của bệnh tâm thần.

Căn nhà của gia đình cháu M.

Gia đình đã đưa chị N. đi bệnh viện tâm thần điều trị, khi bệnh thuyên giảm lại về với gia đình. Còn chồng chị N. là người ít nói. Sau khi vợ bị bệnh, 2 vợ chồng chị N. càng sống khép kín hơn.

Họ hàng hai bên đã nhiều lần khuyên vợ chồng chị N. cho 2 con nhỏ đi học. Thế nhưng, vợ chồng người phụ nữ này không cho con đến trường và nhốt nhiều ngày trong nhà.

Thấy bệnh của vợ chồng chị N. ngày càng nặng, bà Oanh và người thân đã nhờ chính quyền giải cứu 2 cháu bé. 

“Từ năm 2017 đến nay, chính quyền địa phương và công an đã 3 lần giải cứu 2 cháu bé thoát khỏi cảnh “giam lỏng” của bố mẹ”, bà Oanh cho biết thêm.

Bên trong căn nhà của gia đình cháu M.

Phía Công an xã Chư Kbô cho biết, vào năm 2020, khi 2 cháu bé bị nhốt trong nhà lực lượng chức năng đã giải cứu. Lúc này 2 cháu bé trong tình trạng nhem nhuốc, vết thương ở mặt bé gái bị nhiễm trùng.

Sau khi đưa vào bệnh viện thăm khám điều trị, người thân quyết định đưa gia đình chị N. về quê ngoài Bắc để tiện chăm sóc và cho 2 cháu bé đi học. Tuy nhiên, chỉ được một thời gian ngắn, vợ chồng chị N. lại đưa các con vào lại tỉnh Đắk Lắk.

Được biết, vào tháng 9/2022, chị gái cháu M. là cháu H.T.H. đã lén trốn ra ngoài, tìm đến nhà người thân để ở và đi học.

Riêng cháu M. tiếp tục bị bố mẹ nhốt ở trong nhà đến ngày 29/11/2022 thì được giải cứu, giao cho người thân chăm sóc để đi học.

Cơ quan chức năng đưa bố mẹ cháu M. đi điều trị

Cháu H.N.M. hồn nhiên cho biết, "con thích đi học nhưng bố mẹ không cho đi, suốt ngày nhốt con ở nhà, không cho ra ngoài, tiếp xúc với ai. Ở nhà, con chỉ chơi với chị gái hoặc lấy mấy viên bi ra tự chơi một mình".

“Có lần, con lén ra sau vườn hái ổi ăn thì bị mẹ la mắng và nói rằng ổi bị đầu độc nên không cho ăn. Do trong nhà không có đèn điện nên cứ chiều muộn, bố mẹ lại bắt lên giường ngủ”, cháu M. chia sẻ.

Hiện tại theo thông tin mà bà Oanh cung cấp thì họ hàng đang bàn tính đưa cháu M. về quê ở ngoài Bắc để đi học, còn cháu H. sẽ được gia đình bà Oanh chăm sóc, cho đi học. Gia đình bà Oanh cũng muốn nuôi 2 cháu nhưng không đủ điều kiện.

Ông Nguyễn Viết Mùi, Phó Chủ tịch xã Chư Kbô thông tin, gia đình chị N. thuộc diện hộ nghèo. Người vợ có hồ sơ bị tâm thần nên đang hưởng chế độ bảo trợ xã hội. Còn người chồng chưa có hồ sợ bệnh tật.

“Nếu 2 vợ chồng cùng bị bệnh thì các con sẽ được đưa vào trung tâm bảo trợ xã hội. Tuy nhiên, hai chị em cháu M. có nguyện vọng ở gần nhà người thân nên chính quyền đang tìm cách thông qua Hội Chữ thập đỏ của xã kêu gọi giúp đỡ các em có điều kiện đi học, sau này có thể lo cho bố mẹ”, ông Mùi cho biết thêm.

Như Infonet đã thông tin vào sáng 29/11, Công an huyện Krông Búk đã cử lực lượng phối hợp cùng Công an xã Chư Kbô và chính quyền địa phương khống chế 2 vợ chồng chị N. để giải cứu cháu M. bị nhốt trong nhà nhiều ngày.

Sau khi giải cứu xong cháu M., cơ quan chức năng đã đưa vợ chồng chị N. vào Bệnh viện Tâm thần tỉnh Đắk Lắk điều trị.

Hải Dương

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !