Bố mẹ chồng yêu cầu mua cây đào bonsai cả chục triệu khi chúng tôi vừa thoát cảnh phá sản

Tôi đang rất mệt mỏi với nhà chồng nhưng chưa biết làm cách nào để có thể chuyển ra ở riêng.

Tôi mới kết hôn được hai năm nhưng hai năm sống chung với bố mẹ chồng đối với tôi là cả quá trình chịu đựng không khác nào hai mươi năm.

Ngay từ khi mới chân ướt chân ráo bước chân về nhà chồng tôi đã bị sốc văn hóa, không tài nào thích nghi nổi. Ở nhà, bố mẹ tôi đều là giáo viên, công chức về hưu, ông bà luôn là tấm gương đạo đức cho con cháu noi theo, tất cả từ hành động, lời nói đều chuẩn mực, lễ nghi, gia giáo.

Tôi chưa bao giờ thấy bố mẹ mình to tiếng với nhau chứ đừng nói đến chuyện đánh chửi, cãi lộn, ông bà dù đã có tuổi nhưng vẫn một câu anh, hai câu em, tình cảm không rời.  

Ngược lại với bố mẹ đẻ, bố mẹ chồng tôi kinh doanh tự do, buôn bán ở chợ, có lẽ do đặc thù công việc phải tiếp xúc với đủ các tầng lớp người nên tính khí ông bà cũng nóng nảy và “chợ búa” chẳng khác gì tuồng chèo.

Dù không vì lý do gì to tát, ông bà sẵn sàng “thượng cẳng chân hạ tay” với nhau, chửi bới ỏm tỏi. Sau mỗi cuộc “so tài cao thấp” thì đồ đạc trong nhà tứ tung, liểng xiểng, bát đĩa vỡ vụn văng vãi, con cái được phen náo loạn như cào cào. Tình trạng này diễn ra như cơm bữa khiến tôi cám cảnh chán chẳng buồn nói.

Bố chồng tôi độc đoán có tiếng, ông nói một không ai dám nói hai, con người ông hội tụ đủ rượu chè- gái gú- cờ bạc, bao nhiêu tiền của làm ra ông đều nướng theo những canh bạc đỏ đen, ông sĩ diện hão, hào phóng với mọi người nhưng lại ki bo, keo kiệt với gia đình, bỏ mặc mẹ đẻ già yếu không hỏi han cũng chẳng thăm nom đoái hoài nhưng lại bắt con cái phải có hiếu, cung phụng mình.

Mẹ chồng tôi không khổ nhưng bà lại tự làm cho mình khổ, dù làm ra tiền nhưng bà luôn luôn sống một cách cực kì kham khổ, ăn không dám ăn, tiêu không dám tiêu, quần áo phải thật cũ, thậm chí phải rách bà mới miễn cưỡng mua một bộ đồ mới.

Hàng tháng vợ chồng tôi đều đặn gửi 6-7 triệu tiền sinh hoạt phí cho bà đi chợ, số tiền đó với mức giá ở quê không hề ít nhưng mâm cơm lúc nào cũng lèo tèo vài ba món đơn giản, hôm thì đậu rán, hôm lại cá khô, rau luộc. Tôi há miệng mắc quai không ăn thì đói mà ăn thì mang bực vào người.

{keywords}
Ảnh minh họa

Có đồng ra đồng vào, bà sẽ mua vàng tiết kiệm coi đó như một khoản phòng thân, vài tháng tôi lại thấy bà sắm một lần, tính đến nay áng chừng số vàng mà mẹ chồng tôi có không hề nhỏ.

Dù là đại gia ngầm chính hiệu nhưng lúc nào mẹ chồng tôi cũng than nghèo, kể khổ, bà không chi ra một đồng một hào, tất cả những vật dụng trong nhà đều do một tay vợ chồng tôi sắm sửa.

Đâu chỉ có thế, bà luôn đòi hỏi quá đáng, mùa hè dù có điều hòa hai chiều nhưng mẹ tôi viện cớ “say mùi” nằng nặc không dùng yêu cầu chúng tôi phải mua quạt hơi nước, máy giặt phải loại xịn giặt bằng nước nóng và có cửa phụ, tivi điều khiển bằng giọng nói và nhất định là màn hình lớn rồi.

Sở dĩ tôi âm thầm nhịn nhục phần nhiều vì chồng, anh là người hiền lành, yêu thương vợ con lại có mức thu nhập tốt, thôi thì mất cái này, được cái kia, tôi chịu thiệt một chút cho nhà cửa yên ấm, rồi một vài năm khi kinh tế vững vàng, chúng tôi sẽ đường hoàng ra ở riêng, an cư để lạc nghiệp.

Ấy vậy mà người tính không bằng trời tính, năm nay dịch bệnh hoành hành, công ty của chồng tôi bị phá sản, bao nhiêu tài sản đều phải bán đi đền bù hợp đồng và trả lương cho công nhân.

Trong lúc khó khăn, hoạn nạn nhất hai vợ chồng ngỏ ý vay bố mẹ nhưng bà một mực từ chối với lý do “không có”, chúng tôi đành mặt dày sang nhờ vả ông bà ngoại.

Cứ ngỡ bố, mẹ chồng sẽ thông cảm mà đỡ đần phần nào chi phí nhưng gần Tết  ông bà vẫn đưa ra hàng loạt yêu sách khiến tôi giận tím ruột bầm gan. Trong đó vô lý nhất phải kể đến khoản mua hoa trang hoàng nhà cửa ngày Tết, mọi năm thu nhập khá chồng tôi vẫn luôn chiều theo sở thích của ông, ông thích gì sẽ mua đấy, nhưng năm nay thu nhập thấp có hoa thì tốt mà chẳng có cũng chẳng sao, nhưng bố chồng tôi một mực muốn mua một cây đào bonsai có giá lên tới hàng chục triệu đồng.

Chúng tôi còn cả một khoản nợ khổng lồ chưa trả được, tại sao lại phải bỏ tiền ra phung phí vào những thứ trang trí như thế. Lần này tôi quyết định không thể nhịn thêm.

Tôi hẹn đặt mua một cây đào bonsai giả chỉ chưa tới ba trăm ngàn đồng, sau đó mang về vừa cười vừa vờ nói: “Con phải đặt hàng trước cả hai tuần, hàng mới về đấy. Đào này vừa bền lại vừa tiết kiệm hợp với ý mẹ, có khi chơi được cả chục năm đấy ạ”.

Ông bà đùng đùng bỏ đi chẳng nói câu nào. Tôi làm bố mẹ chồng giận như vậy có quá đáng không?

Nhà nội - nhà ngoại, biếu tiền tết bao nhiêu là đủ?

Nhà nội - nhà ngoại, biếu tiền tết bao nhiêu là đủ?

Cứ tới tháng Chạp là hội bạn bỉm sữa của tôi lại bàn tán chuyện biếu tết nhà nội, nhà ngoại. Biếu bao nhiêu, như thế nào thì hợp lý?

Bạn đọc Ánh Hà

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !