Bộ GD&ĐT mở cổng thông tin điện tử tuyển sinh THPT quốc gia 2017

Ứng dụng triệt để công nghệ thông tin là một trong những điểm mới nổi bật trong công tác tổ chức thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ mà Bộ GDĐT áp dụng năm nay.

Kể từ hôm nay, 1/4/2017, thí sinh có thể tra cứu thông tin liên quan đến tuyển sinh của tất cả các trường ĐH, trường CĐ sư phạm tại địa chỉ http://thituyensinh.vn

Bộ GD&ĐT mở cổng thông tin điện tử tuyển sinh THPT quốc gia 2017 - ảnh 1

Cổng thông tin tra cứu tuyển sinh

Phóng viên báo Infonet đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Sơn Hải, Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin Bộ Giáo dục và Đào tạo về Cổng thông tin tuyển sinh.

Xin ông cho biết vai trò của Cổng thông tin tuyển sinh trong công tác thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ năm nay?

Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GDĐT tích hợp các thông tin liên quan đến công tác chỉ đạo điều hành, cơ sở dữ liệu về kết quả kỳ thi THPT quốc gia. Đồng thời cập nhật dữ liệu về đề án tuyển sinh và điều kiện xét tuyển của các trường, hệ thống nhập dữ liệu thống kê nguyện vọng của thí sinh và các thông tin cần thiết khác theo Quy chế thi THPT quốc gia và Quy chế tuyển sinh năm 2017.

 Đây là nơi cung cấp thông tin tuyển sinh công khai, chính thức với dữ liệu cập nhật, chính xác nhất từ các trường. Hiện tại đã có trên 300 cơ sở đào tạo đại học và các trường cao đẳng sư phạm đã công khai Đề án tuyển sinh năm 2017 trên cổng thông tin này.

Cổng thông tin tuyển sinh năm nay được triển khai trên diện rộng, nhằm mang đến sự tiện lợi cho thí sinh trong việc truy cập, tìm kiếm, tra cứu thông tin, từ đó chọn lựa các chương trình học, đăng ký và sắp xếp nguyện vọng phù hợp với mong muốn và định hướng của bản thân.

Bộ GD&ĐT mở cổng thông tin điện tử tuyển sinh THPT quốc gia 2017 - ảnh 2

Cổng thông tin tra cứu tuyển sinh

 Thí sinh có thể tra cứu những thông tin gì qua Cổng thông tin  tuyển sinh?

Thí sinh có thể tra cứu tất cả những thông tin cần thiết để thực hiện đăng ký xét tuyển vào các trường ĐH, trường CĐ sư phạm, bao gồm:

Thông tin về Đề án tuyển sinh của các cơ sở đào tạo đại học và các trường cao đẳng sư phạm như thông tin các ngành tuyển sinh năm 2017, điều kiện đảm bảo chất lượng, phương thức xét tuyển, điều kiện xét tuyển thẳng… Trên cơ sở các thông tin này, thí sinh có thể cân nhắc, lựa chọn ngành đăng kí tuyển sinh phù hợp nhất.

Thông tin về đầu mối liên hệ của các Sở GDĐT, các trường đại học, trường cao đẳng sư phạm để hỗ trợ, giải đáp thắc mắc các nội dung liên quan đến kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh năm 2017.

Thông tin về Quy chế thi, Quy chế tuyển sinh, văn bản chỉ đạo, điều hành của Bộ GDĐT, phân chia các cụm thi và các văn bản khác liên quan đến kỳ thi trung học phổ thông quốc gia và tuyển sinh năm 2017 này.

Để có thể tra cứu những thông tin nói trên, thí sinh phải thao tác như thế nào?

Chỉ với 3 bước đơn giản thí sinh đã có thể tra cứu được chính xác thông tin cần tìm, cụ thể như sau:

Bước 1: Truy cập vào Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GDĐT tại địa chỉ: http://thituyensinh.vn

Bước 2: Gõ mã trường hoặc tên trường hoặc tên ngành cần tìm vào ô “Tìm kiếm”, sau đó bấm phím Enter hoặc nút “Tìm kiếm”. Ngay lập tức, danh sách các cơ sở đào tạo cần tìm sẽ được liệt kê lên màn hình.

Bước 3: Muốn xem thông tin một cơ sở đào tạo nào thì chỉ cần bấm nút chuột trái vào tên cơ sở đào tạo đó. Từ đây, thí sinh có thể tra cứu các thông tin chi tiết liên quan đến kỳ thi tuyển sinh năm 2017 của nhà trường như ảnh dưới đây minh họa thông tin của Trường ĐH Luật Hà Nội.

Đội ngũ hỗ trợ kỹ thuật cho Cổng thông tin tuyển sinh luôn luôn thường trực, sẵn sàng hỗ trợ tối đa thí sinh và phụ huynh trong quá trình tìm hiểu và tra cứu thông tin phục vụ đăng ký dự thi ĐH, CĐ năm nay.

Hoàng Thanh

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !