Bờ biển Hội An xói lở nghiêm trọng, nhiều nhà bị sóng đánh sập sau 3 cơn bão

Do ảnh hưởng của 3 cơn bão trong vòng chưa đầy 1 tháng, bờ biển Hội An (tỉnh Quảng Nam) bị xói lở nghiêm trọng, nhiều ngôi nhà bị sóng đánh sập.
Tình trạng xói lở xảy ra tại bờ biển thuộc phường Cẩm An (TP Hội An, tỉnh Quảng Nam) sau khi hứng chịu liên tiếp các đợt sóng mạnh do ảnh hưởng của 3 cơn bão (Noru, Sonca và Nesat) trong vòng chưa đầy một tháng qua.
Do ảnh hưởng của bão Nesat vào đêm 19/10, triều cường dâng cao đã kéo sập 5 nhà dân ở tổ 4, khối phố Thịnh Mỹ.
Chị Nguyễn Thị Hường (khối phố Thịnh Mỹ) nhớ lại, tối hôm đó, hai vợ chồng chị tá hỏa khi chứng kiến từng đợt sóng cao 3-4m đánh vào vách nhà mình. Chẳng bao lâu, nước biển xâm lấn, tràn lên nhà rồi băng qua đường.
“Lo sợ triều cường sẽ gây ngập sâu, chúng tôi khăn gói sơ tán đến nhà bà con lánh nạn”, chị Hường thuật lại. Cũng theo chia sẻ của chị Hường, 5 ngôi nhà nằm san sát đều là anh em trong gia đình.
Sáng sớm hôm sau, chị Hường cùng mọi người vội quay về thì bàng hoàng khi thấy cảnh ngôi nhà của mình chẳng khác nào "bãi chiến trường".
Cạnh đó, nhà hàng của bà Nguyễn Thị Loan (chị ruột chị Hường) cũng bị nước biển khoét mạnh vào trong móng nhà, tạo thành hàm ếch sâu hoắm hơn 2m. Tương tự, 3 ngôi nhà còn lại cũng bị sóng biển đánh tan tác, quật tơi tả.
"Gần như nhà nào cũng bị kéo sập một nửa. Sợ nhất là 5 ngôi nhà của anh em tôi không biết đổ sập lúc nào bởi nước biển ăn sâu vào bên trong, gây xói lở nền móng", bà Loan xót xa kể và cho biết thêm, những cây phi lao lâu năm phía sau nhà hàng cũng bị sóng đánh trơ gốc.
Để bảo vệ phần trước ngôi nhà, anh em chị Hường góp tiền mua ống bi bằng bê tông để "vá" tạm thời đoạn móng nhà bị sóng đánh. Tại những khu vực bị xói lở nặng bên hông nhà, bà Loan thuê xe múc đổ đất, cát vào để gia cố.
Đây là lần thứ 2 trong vòng 3 năm, dãy nhà của anh em chị Hường bị triều cường đánh sập. Trước đó, trong đêm 14, rạng sáng 15/11/2020, sóng to gió lớn liên tục đã quật sập dãy nhà của 7 hộ dân, trong đó có 5 anh em chị Hường. 
Hiện trạng xói lở cũng xảy ra tại bờ biển thuộc khối phố Tân Thành, phường Cẩm An. Sóng lớn phá tan hoang đoạn bờ kè cả trăm mét được dựng bằng bao cát kết hợp cọc tre, rồi tiếp tục đánh trơ gốc phi lao.
Ông Đinh Dũng, Chủ tịch UBND phường Cẩm An cho biết, ngay khi nắm bắt sự việc, chính quyền địa phương đã yêu cầu các hộ dân sơ tán đến nơi tránh trú an toàn.
Đồng thời, phường cũng đã báo cáo cấp trên để về kiểm tra nhằm sớm đưa ra phương án khắc phục tình trạng xói lở.

Hồ Ca

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Phòng trọ 3m2 giá 1,8 triệu ở Hà Nội, nhiều người 'ngộp thở' khi nhìn vào

Căn phòng trọ 3m2 chỉ đủ cho một người nằm ngủ và chừa lại một lối đi nhỏ hẹp. Giá thuê căn phòng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Tại khu nhà này, còn có những phòng trọ diện tích nhỏ hơn đã có người ở.

Đủ tuổi nghỉ hưu được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động

Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản trả lời Sở LĐ-TB&XH tỉnh Vĩnh Phúc xung quanh vướng mắc về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động đủ điều kiện nghỉ hưu ở tuổi thấp hơn nhưng không có nguyện vọng nghỉ hưu trước tuổi.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Ngắm núi mây đẹp siêu thực tại ‘nóc nhà Nam bộ’

Nổi tiếng với những khoảnh khắc mây phủ đẹp siêu thực, núi Bà Đen (Tây Ninh) xứng đáng là miền tiên cảnh phải đến ít nhất một lần trong đời.

Đêm nhạc Dốc Mộng Mơ: Đan Trường, Cẩm Ly ‘nối lại tình xưa’

Cặp song ca vàng sẽ tái hợp trên sân khấu đêm nhạc Dốc Mộng Mơ ngày 1/9 tại Bản Mây - ngôi làng nhỏ trong khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend, với những bản tình ca từng làm nên tên tuổi Đan Trường - Cẩm Ly.

Đang cập nhật dữ liệu !