Biến xe thương mại thành xe cứu thương áp lực âm, góp hàng nghìn khẩu trang chung tay chống dịch

Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ và Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ford Việt Nam sẽ trao tặng 1 xe Transit cứu thương áp lực âm trị giá gần 2 tỷ đồng cho Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương thông qua Bộ Y tế Việt Nam.

 

{keywords}
Mẫu xe cứu thương áp lực âm tặng Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương.

Xe Transit cứu thương áp lực âm được trao tặng là phương tiện đầu tiên tại Việt Nam chuyên dụng cho vận chuyển bệnh nhân Covid-19. Xe được hoán cải từ mẫu xe thương mại Ford Transit - mẫu xe phổ biến, được tin tưởng sử dụng và hoán cải cho mục đích y tế ở nhiều quốc gia trên thế giới nhờ vào chi phí hợp lý và khả năng hoán cải linh hoạt.

Khác với xe cứu thương thông thường, xe áp lực âm là phương tiện chuyên dụng để vận chuyển các bệnh nhân mắc các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, trong đó có Covid-19. Xe được trang bị hệ thống thông gió và lọc khí hiệu năng cao, hệ thống khử trùng bằng tia cực tím, các thiết bị sơ cấp cứu và trợ thở hiện đại. Không khí trong khoang chở bệnh nhân được tuần hoàn qua các hệ thống lọc và khử trùng, giúp ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm cho nhân viên y tế trong quá trình làm việc và ngăn lây nhiễm ra môi trường bên ngoài.

Khoang xe rộng rãi cho phép lắp đặt đầy đủ giường/cáng chuyên dụng, chỗ ngồi và không gian thao tác cho nhân viên y tế. Hệ thống tủ hộc chứa đồ thông minh dưới sàn và trần xe được thiết kế để chứa các loại thuốc và thiết bị cấp cứu đa dạng, bên cạnh đó hệ thống điện được thiết kế riêng biệt trong khoang xe cho phép cung cấp năng lượng để vận hành các thiết bị y tế.

“Chúng tôi hy vọng chiếc xe Transit cứu thương áp lực âm sẽ góp phần bảo đảm an toàn cho cán bộ y tế tuyến đầu, tiếp tục hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh hiệu quả, và phát huy tác dụng lâu dài cho hoạt động y tế ở Việt Nam.” - ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam chia sẻ.

Ford Việt Nam sẽ bàn giao chiếc xe này cho Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương vào trung tuần tháng 5, ngay sau khi hoàn thành các thủ tục hải quan, đăng kiểm.

Một DN khác, Công ty Pernod Ricard Việt Nam cũng trao tặng 10.000 khẩu trang N-95 cho Sở Y tế Hà Nội, với tổng giá trị là 600 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Giải thưởng Doanh Nhân Cộng Đồng - Blue Venture Award do Công ty Pernod Ricard Việt Nam hợp tác với Công ty TV Hub tổ chức, đã đồng hành cùng báo Dân Trí phát động chiến dịch “Vạn lá chắn yêu thương”, kêu gọi người dân chung tay ủng hộ 20.000 khẩu trang và quần áo bảo hộ cho các y bác sĩ, lực lượng chức năng, tình nguyện viên… đang ở tuyến đầu chống dịch.

Ban tổ chức Blue Venture Award đã nhận được sự tham gia tích cực, chung tay kêu gọi lan tỏa chương trình đến từ Shark Phạm Thanh Hưng, Hoa hậu Mai Phương Thúy, doanh nhân Nguyễn Phi Vân cùng các cá nhân, doanh nghiệp cộng đồng. Công ty Pernod Ricard Việt Nam cũng ủng hộ 4.000 bộ trang phục bảo hộ và khẩu trang N95, trị giá 500 triệu đồng.

Trước đó Hội CĐV Man United tại Việt Nam (MSUVN) cùng Pernod Ricard Việt Nam chung tay ủng hộ Quỹ phòng chống dịch Covid-19. Từ số tiền 168 triệu đồng được quyên góp từ hoạt động “Đấu giá áo thi đấu chính thức có 11 chữ ký cầu thủ” của Manchester F.C Jersey và 42 triệu đồng bằng tiền mặt, MUSVN đã trao 1550 combo phòng dịch và 40 máy đo thân nhiệt cho Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM và Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương. Sau buổi đấu giá, Pernod Ricard Vietnam đã quyết định ủng hộ số tiền bằng mức đấu giá thành công của chiếc áo, tương đương 168 triệu đồng. Số tiền này được trao cho Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để chung ta phòng chống dịch Covid-19.

Nguyễn Tuân 

 

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Đang cập nhật dữ liệu !