Nhìn đĩa thức ăn nhà chồng để lại trên mâm, tôi cắn răng chịu đau đớn sau sinh để dậy nấu ăn

Mới sinh con được 1 tuần mà tôi đã phải tủi thân khóc thầm vì sự vô tâm của nhà chồng.

Ai cũng bảo tôi là một cô gái nhanh nhẹn, tháo vát nhưng không hiểu sao lại lận đận chuyện tình duyên. Mặc dù tôi có hẹn hò với vài người nhưng tới tận năm 28 tuổi mới lên được xe hoa. Chồng tôi tên Huy có vóc người cao lớn, điển trai và kém tôi 2 tuổi.

Lúc mới đưa Huy về ra mắt gia đình, bố mẹ tôi vì muốn con gái nhanh yên bề gia thất nên ủng hộ chúng tôi nhanh chóng làm đám cưới. Thế nhưng, ông bà chỉ băn khoăn một điều là Huy ít tuổi hơn tôi thì không biết có lo lắng, bảo vệ cho vợ được không. Trong men say tình yêu, tôi quả quyết bảo rằng anh cũng đã 26 tuổi, trưởng thành, chững chạc như bất cứ người đàn ông nào nên bố mẹ đừng lo.

Chẳng ngờ cái lo bé xíu của bố mẹ lại trở thành sự thật khiến tôi đau lòng suốt 2 năm sau cưới này. Mặc dù luôn nói rất yêu tôi nhưng anh lại vô tâm trong những chuyện hằng ngày. Anh chỉ biết đi làm, về nhà là ăn uống rồi chơi game trên điện thoại, tuyệt nhiên không giúp vợ làm chút chuyện nhà nào.

{keywords}
Ảnh minh họa

Do điều kiện không cho phép nên chúng tôi vẫn đang ở chung cùng bố mẹ chồng và vợ chồng chú em chồng. Ba gia đình nhỏ sống trong một ngôi nhà 3 tầng không lấy gì làm rộng rãi khiến chúng tôi phải vô cùng tế nhị khi cư xử với nhau, tránh những mâu thuẫn nhỏ nhặt.

Tôi là dâu cả nên mọi sự trong nhà đều đến tay, đặc biệt là chuyện cơm nước, cúng bái ngày giỗ chạp, lễ tết không chỉ tốn tiền mà còn vô cùng tốn sức. Nhiều lần tôi ngỏ ý muốn nhờ em dâu cùng làm nhưng cô ấy mới 19 tuổi nên tính tình vẫn còn trẻ con, mải chơi và vô trách nhiệm.

Bố mẹ chồng tôi chưa tới 60 tuổi, ông bà còn sức khỏe nên mải mê làm việc kiếm tiền. Ông bà biết tôi vất vả việc nhà nhưng không hề có động thái nào phân xử công bằng. Tôi nghĩ chính cách dạy con của ông bà là nguồn gốc sinh ra tính vô tâm của chồng và em trai chồng tôi. Hai anh em họ dù trưởng thành, có gia đình nhỏ nhưng vẫn giữ đúng những thói quen được người khác phục vụ.

Tết năm đầu tiên về làm dâu, tôi đã sốc khi tới 30 Tết rồi mà không thấy chút không khí đón năm mới nào. Tôi chủ động hỏi han thì mẹ chồng mới nói tùy ý các con mua sắm, làm gì thì làm. Thế là tôi vội vàng đi chợ mua đồ ăn thức uống, bánh kẹo… rồi về nhà hì hục gói bánh chưng, thịt gà, thổi xôi. Cúng giao thừa xong cũng là lúc tôi mệt lả nên nhờ chồng dọn dẹp để mình ngả lưng. Bất ngờ chồng tôi dội cho gáo nước lạnh, anh nói: “Ai bảo em bày ra lắm thì đi mà dọn”. Tôi khóc không thành tiếng vì thèm cảm giác quây quần, cùng nhau làm việc ở nhà bố mẹ đẻ.

Hiện giờ tôi đang ở cữ sau sinh con trai đầu lòng. Mẹ tôi sang chăm con, cháu được mấy hôm nhưng ngại nhà chật người đông nên bà về và dặn tôi cố gắng chủ động tới đầy tháng thì xin về ngoại.

Bà về hôm trước thì sáng hôm sau chuyện khiến tôi tủi thân tột cùng xảy ra. Tôi mới sinh mổ được 1 tuần nên vết thương còn rất đau, đêm hôm lại loay hoay chăm con vì bà nội mang tiếng nằm cùng giường nhưng ngủ say không biết gì.

Gần sáng tôi mới ngủ thiếp đi, lúc dậy thì cả nhà đã đi làm hết cả. 8 giờ sáng vẫn chưa được ăn gì nên tôi cắn răng chịu đau vịn tay đi ra ngoài phòng bếp, mở chiếc lồng bàn ra tôi chết sững vì bên trong chỉ có một đĩa cá khô và một chén nước mắm, cơm trong nồi là cơm nguội từ bữa trước. Bất giác nước mắt tôi tuôn rơi vì sự vô tâm của cả nhà chồng.

Tôi không cam tâm chịu đói vì lo thiếu sữa cho con nên lọ mọ nấu cơm canh tự ăn. Ấy vậy mà chồng về nghe tôi nói chuyện ban sáng cũng chẳng chút thương vợ. Mẹ chồng còn nói với em dâu sau lưng tôi rằng đàn bà nào chẳng phải đẻ, ngày xưa bà đẻ 2 bận có ai chăm đâu, phải làm tất cả.

Lúc vắng mọi người tôi gọi điện cho mẹ mình khóc nức nở, xin bà đón mẹ con tôi về ngoại sớm. Thế nhưng bà sợ mâu thuẫn hai nhà nên vẫn khuyên tôi ở lại. May mà hai nhà cách nhau hơn 3km nên từ hôm đó sáng nào 7h mẹ tôi cũng cử em trai tôi mang đồ ăn sang cho tôi.

Sự khác biệt văn hóa nhà nội nhà ngoại xa nhau như vậy, tôi không biết phải làm gì để cuộc sống tương lai của mình dễ thở hơn.

Anh chồng trẻ chăm vợ sau sinh trong viện khiến người đỏ mặt e ngại, người tán tụng hết lời

Anh chồng trẻ chăm vợ sau sinh trong viện khiến người đỏ mặt e ngại, người tán tụng hết lời

Câu chuyện về anh chồng trẻ chăm sóc vợ mới sinh đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Bạn đọc Thùy Hương

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !