Bị MC Khánh Vy hỏi vấn đề tế nhị, quán quân Olympia 2019 trả lời gây sững sờ nhưng rất thỏa đáng

Cuộc trò chuyện giữa MC Khánh Vy và quán quân Olympia 2019 Trần Thế Trung đã tiết lộ nhiều bí mật thú vị.

 

Câu chuyện ở lại hay về nước của các nhà vô địch Olympia từ trước đến nay vẫn thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả. Mới đây, trong một video trên kênh youtube của mình, MC Trần Khánh Vy cùng khách mời là Trần Thế Trung - quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2019 đã có những chia sẻ thú vị về điều này.

{keywords}
Trần Thế Trung - quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2019 là khách mời thú vị trên kênh YouTube của MC Khánh Vy

Thế Trung hiện đang là sinh viên trường Đại học RMIT Hà Nội. Anh chàng xuất hiện trong video với phong thái điềm đạm, tự tin hơn rất nhiều so với 2 năm trước đây. Thế Trung chia sẻ: “Mình đã có khoảng 6 tháng theo học chương trình của Đại học Swinburne, Úc nhưng mình cảm thấy học online không hiệu quả, mình không tiếp thu được nhiều”.

Khi Khánh Vy tiếp tục gợi mở và lắng nghe quan điểm về vấn đề ở lại hay trở về quê nhà của các nhà vô địch thì Thế Trung đã có câu trả lời khiến cả cô lẫn khán giả theo dõi phải bất ngờ.

Thế Trung nói: "Dư luận bàn tán rất nhiều, họ nói nếu không phải vì đại dịch Covid-19 thì bạn này cũng sẽ giống như các quán quân Olympia khác, sẽ đi du học và ở lại nước ngoài để cống hiến chứ không chọn về Việt Nam.

Thứ nhất, việc lựa chọn đi du học và sau khi học xong ở lại hay trở về là lựa chọn của mỗi người. Đó là lựa chọn cá nhân. Đương nhiên, cách đây 2 năm, khi đạt danh hiệu quán quân, mình đã từng chia sẻ, là một người yêu nước, mình thường nhìn về quê nhà và luôn nghĩ mình có thể làm gì để hoàn thiện tình hình ở đây. Ý mình không phải điều gì đao to búa lớn mà chỉ như là giúp đỡ được gia đình mình và giúp mọi thứ xung quanh tốt lên.

Thứ hai, chuyện 18 quán quân tiền bối của mình, những gì họ quyết định cho cuộc sống của họ thực tế không liên quan đến ai cả. Vậy nên mình hay nói chắc nịch rằng sẽ trở về Việt Nam ngay khi học xong nhưng chắc mình không thực hiện được lời hứa đó rồi vì mình có đi được đâu”.

Nghe đến đây, không chỉ khán giả mà ngay cả nữ MC Khánh Vy cũng phải cười nghiêng ngả về lí do hết sức thỏa đáng từ nhà vô địch. "Tôi không thể quay về nước vì tôi đã rời Việt Nam đâu", Khánh Vy còn nhắc lại một cách đầy hài hước về câu trả lời của Thế Trung.

Tuy nhiên, nữ MC cũng tỏ ra thông cảm với Thế Trung khi nói: "Thực ra chị nghĩ trong cái rủi có cái may, rằng em có thể ở đây, chuẩn bị tốt hơn tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm và khi nào em cảm thấy sẵn sàng em đi cũng được. Không quan trọng chúng mình ở đâu miễn chúng mình là những người có trách nhiệm trong gia đình, trường học, công việc thì chúng mình đã đóng góp cho cuộc sống, xã hội rồi”.

{keywords}
 

Được biết, Trần Khánh Vy và Trần Thế Trung đều là cựu học sinh của trường THPT Chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An.

Thế Trung gây ấn tượng mạnh với khán giả Olympia vì bảng thành tích "khủng" từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Theo đó, nam sinh từng là thủ khoa đầu vào khối chuyên Lý của trường; đạt Huy chương Bạc IOE (cuộc thi Olympic Tiếng Anh toàn quốc) năm 2017, Giải nhì Olympic Toán tuổi thơ cấp tỉnh năm 2013, Giải Ba tin học trẻ tỉnh Nghệ An năm 2013, Giải nhất Olympia cấp trường năm học 2017 - 2018, Giải nhất cuộc thi học sinh giỏi tỉnh Nghệ An môn Vật lý năm học 2018-2019....

{keywords}
 Ngoài học tập, Thế Trung còn có sở thích đặc biệt với viết thư pháp và đọc truyện tranh.

Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, Thế Trung đạt điểm cao chót vót với Toán 8,20, Ngữ văn 8,25, Lịch sử 9,00, Địa lý 9,50, GDCD 9,50. Riêng môn Ngoại ngữ vì đã có chứng chỉ IELTS nên Trung được đặc cách không phải thi.

Ngoài học giỏi, Thế Trung còn tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, là một nam sinh rất năng động. Quán quân Olympia 2019 từng tham gia CLB Âm nhạc, CLB Bóng rổ, Mô phỏng Liên hợp quốc, Báo chí và Tuyên truyền, đồng thời giữ vai trò Trưởng ban kỹ thuật của tờ Nội san trường THPT chuyên Phan Bội Châu. 

{keywords}
Khi tham gia phần thử thách trả lời nhanh, Thế Trung bày tỏ quan điểm không thích luật mới của Olympia 2022 khiến Khánh Vy chỉ biết "cười trừ".

Với sức nặng của vòng nguyệt quế danh giá cùng với phần thưởng 35.000 USD, Thế Trung cũng có những áp lực riêng. “Điều mình sợ nhất đó là dư luận, trước đây mình là một phần của dư luận nhưng bây giờ mình là đối tượng để dư luận soi chiếu vào nên mọi hành động, quyết định của mình phải thật chỉn chu và có sự chuẩn bị kỹ càng”, Thế Trung nói.

Khi được MC Khánh Vy hỏi về cảm xúc khi nhớ lại hành trình thi Olympia, chàng sinh viên RMIT vẫn không khỏi bồi hồi: “Cảm giác được làm thí sinh Olympia rất đặc biệt, tưởng tượng mấy triệu học sinh trên cả nước mà mỗi năm chỉ có 144 bạn tham gia, riêng việc đó thôi đã thấy tự hào. Nhiều người sẽ nói mình ăn mày quá khứ nhưng đó là cái đáng để tự hào, để nhớ về”.

{keywords}
{keywords}
Trần Thế Trung hiện đang là sinh viên trường Đại học RMIT Hà Nội

Trong cuộc trò chuyện, Khánh Vy và Thế Trung cũng chia sẻ thêm nhiều góc nhìn về sở thích, đam mê và kế hoạch theo đuổi trong tương lai. Theo đó, hai người đều mong mang lại nhiều bài học mới và khuyến khích điều tích cực đến giới trẻ.

“Không hề dễ dàng để tìm ra sở thích và theo đuổi ở thời điểm hiện tại. Chúng ta đều có đồng hồ cuộc đời riêng, nhiều người tìm thấy đam mê của mình khá sớm nhưng có người lại bắt đầu khá muộn. Điều đó chẳng sao cả, chúng ta không nên so sánh việc đó với người này người kia. Thế bây giờ mình phải làm gì?

Phải thử mọi thứ, thử nhiều thứ liên quan đến sự nghiệp và rồi mình sẽ có đủ kinh nghiệm để biết mình thích gì và không thích gì. Nếu bạn chưa tìm ra thì không sao cả, bạn đang đi đúng trên cuộc đời bạn, bạn không hề muộn hay gì hết”, câu trả lời của Thế Trung có lẽ sẽ khiến nhiều bạn trẻ phải suy ngẫm.

{keywords}
Thế Trung lần đầu tiết lộ mình là một fan xịn của NGỌT Band: “Nếu cả thế giới quay lưng lại với Ngọt vì một lí do nào đó thì vẫn có một fan trung thành là em đây, vẫn đợi các anh ra nhạc mới, nhạc hay để mọi người cùng nghe”.
{keywords}
 

Hiện tại, video trò chuyện giữa MC Khánh Vy và Thế Trung vẫn tiếp tục nhận về hàng ngàn lượt thả tim từ cộng đồng mạng.

Câu hỏi Olympia vừa công bố đáp án đã khiến thí sinh ngỡ ngàng, khán giả ôm đầu ngơ ngác

Câu hỏi Olympia vừa công bố đáp án đã khiến thí sinh ngỡ ngàng, khán giả ôm đầu ngơ ngác

Nhiều khán giả cho rằng, đây là câu hỏi đánh đố nhất Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22.

Bạch Dương

Ảnh: Cắt từ clip

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Nữ 'MC độc thân đắt giá nhất VTV' thích chơi bi-a và những bật mí thú vị

MC Huyền Trang chia sẻ: "Chơi bi-a, bowling, tập golf với các anh em là một trong những sở thích của tôi. Bạn bè tôi vẫn thường nói tại sao không thùy mị, nết na mà toàn chơi những môn thể thao mạnh".

Lương Thu Trang: Khán giả chửi thì chửi cho đã, tôi chấp nhận!

Lương Thu Trang nói khi nhận vai phản diện An Nhiên trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', cô xác định sẽ bị khán giả ghét nhưng vẫn quyết định làm cho tới, có bị chửi cũng chấp nhận.

Cô gái bỏ việc ở phố về quê lội bùn, không ngờ giúp cả làng đổi đời

Cô là một trong số những người thành công khi bỏ phố về quê, góp phần cải thiện đời sống của người dân quê mình.

Cú bứt phá của nữ sinh Bách khoa từng hụt hẫng vì trượt nguyện vọng 1

Giành hàng loạt thành tích trong suốt những năm học tại Bách Khoa là điều Thủy không ngờ tới vào thời điểm 5 năm trước, khi em trượt nguyện vọng 1 vào ngôi trường ước mơ.

Nữ MC thời tiết VTV sinh năm 2000 từng thi hoa hậu

MC thời tiết Lan Chi là một trong những nữ MC thế hệ mới, nhận được nhiều yêu thích của bản tin thời tiết VTV.

Diễn viên Quỳnh Lương chuẩn bị kết hôn với bạn trai thiếu gia

Tại một sự kiện, diễn viên Quỳnh Lương bất ngờ xác nhận chuẩn bị kết hôn cùng bạn trai thiếu gia Nguyễn Tiến Phát.

Diễn viên Quỳnh Kool: Cảm giác bị lừa dối, phản bội thật kinh khủng

Quỳnh Kool nói dù chưa kết hôn và sinh con nhưng cô hiểu cảm giác bị phản bội của cô giáo Nguyệt trong 'Chúng ta của 8 năm sau' khi đặt mình vào nhân vật.

Đang cập nhật dữ liệu !