Bi kịch của người "hồn bướm, thân sâu"

Hơn hai mươi năm trước, khi Hiếu cất tiếng khóc chào đời, anh ta được bố mẹ và người thân đón nhận với niềm vui khôn xiết, bởi đấy là cậu con trai đầu lòng trong gia đình...
Bi kịch của người

Hiếu trước và sau chuyển đổi giới tính

Vào tuổi học mẫu giáo thì Hiếu có sở thích khác lạ so với những đứa con trai cùng tuổi. Không thích các trò chơi ô tô, tàu thủy, súng kiếm, gươm đao…, Hiếu chỉ thích chơi đồ hàng cùng các bạn gái, chải tóc cho búp bê, thích bầu bạn, trò chuyện với cún, với mèo con. Lớn lên một chút, Hiếu thích để tóc dài, mặc quần áo con gái, khi đến trường học chỉ thích chơi với đám bạn gái. Cùng với cách ăn mặc, đầu tóc thì về giới tính ngày một biểu hiện rõ trên khuôn mặt, điệu bộ và giọng nói của Hiếu. Mải làm ăn nên lúc Hiếu còn nhỏ, bố mẹ anh ta không mấy để ý đến những biểu hiện khác lạ ấy ở con trai. Sau này khi con trai ngày một lớn, bố mẹ anh ta mới giật mình khi thấy Hiếu có những cử chỉ điệu bộ và quan hệ bạn bè không như những đứa con trai khác.

Năm Hiếu 15 tuổi, bố mẹ anh ta từng đưa con đến bệnh viện kiểm tra nhưng mọi chỉ số đều cho thấy, anh ta là một thiếu niên bình thường, khỏe mạnh. Rút kinh nghiệm do mải mê với công việc không gần gũi con, bố mẹ Hiếu giành thời gian đưa con đi chơi, trò chuyện nhằm khơi gợi những tâm tư, tình cảm của con nhưng không mấy hiệu quả. Sau đó, Hiếu còn được đưa đến gặp bác sỹ tâm lý nhưng xem ra cách này cũng không mấy có tác dụng. Bất lực, song luôn mong con trở lại thành một cậu con trai bình thường nên bố mẹ Hiếu sử dụng không thiếu biện pháp nào, từ đánh mắng, cấm đoán con trai không được để tóc dài đến đốt bỏ những thứ mà theo họ là kỳ lạ, “con trai lại thích đồ con gái”.

Còn với Hiếu, càng lớn, anh ta càng cảm nhận được bản thân phát triển rất khác so với đám bạn bè. Trong ý thức của Hiếu, anh ta thích được làm con gái hơn con trai. Tìm hiểu trên internet, Hiếu biết rằng anh ta thuộc về giới thứ ba, trên thế gian này còn có nhiều người khác có hoàn cảnh tương tự và họ đã vượt qua, sống tốt. Đến năm Hiếu học THPT, qua một người bạn bắt quen qua mạng, anh ta tham gia vào Câu lạc bộ người mẫu chuyển giới mang tên Ruby. Tiếp xúc với các thành viên trong câu lạc bộ, những người có cùng hoàn cảnh như Hiếu, anh ta cảm nhận, đây mới chính là cuộc sống của mình. Ý thức được thân phận “hồn bướm, thân sâu”, “trời sinh ra đã thế rồi”, Hiếu tìm mọi cách phân trần để bố mẹ chấp nhận.

Song mỗi khi Hiếu nhắc đến chuyện này thì bố anh ta lại nổi cơn giận dữ, chửi mắng cay nghiệt “cái loại người chẳng ra người, ngợm chẳng ra ngợm”. Biết tính bố nóng nảy nhưng trong thâm tâm luôn lo lắng, thương con nên Hiếu chỉ còn biết im lặng. Cố giấu giới tính của Hiếu nhưng gần đây, bố mẹ anh ta cũng không khỏi dằn vặt, khổ sở bởi những lời xì xào, đàm tiếu của mọi người xung quanh, có đứa con là dân “gay”, “xăng pha nhớt”.

Học hết THPT, Hiếu thi đỗ vào khoa múa dân tộc của trường cao đẳng múa nhưng chỉ học đến năm thứ hai thì anh ta bỏ học, bởi tự thấy không phù hợp với nghề này. Bất đồng quan điểm, không muốn sống theo ý muốn của bố mẹ, Hiếu bỏ nhà đi thuê trọ, tham gia các buổi biểu diễn thời trang của người chuyển giới để kiếm sống, thỉnh thoảng mới quay về thăm nhà. Sau đó, Hiếu thấy công việc này cũng không mấy hấp dẫn nên theo đám bạn bè chuyển sang làm tiếp viên trong một số vũ trường, quán bar… Trong Hiếu luôn có ý nghĩ được sống trong hình hài mà anh ta ưa thích. Nhà nghèo, bố mẹ bất đồng quan điểm nên chắc chắn Hiếu không thể dựa vào gia đình. Chỉ có một con đường đó là trở thành người “nổi tiếng”, Hiếu mới có đủ kinh phí để thực hiện được ước nguyện chuyển giới.

Bi kịch của người
Hiếu tại cuộc thi Next Top Model

Năm ấy có cuộc thi Vietnam Next Top Model. Sau khi được bạn bè cổ vũ, động viên, Hiếu mạnh dạn đăng ký dự thi, tất nhiên không thể đăng ký dưới cái tên Nguyễn Văn Hiếu sẽ bị Ban tổ chức phát hiện không phải là nữ giới mà anh ta lấy một cái tên rất nữ tính là Trâm Anh để đăng ký hồ sơ dự thi. Qua được vòng sơ khảo nhưng đến khi vào vòng trong, Ban tổ chức bắt buộc thí sinh phải xuất trình CMND thì Hiếu - Trâm Anh không giấu được giới tính nên bị lộ tẩy. Không chỉ cái tên Nguyễn Văn Hiếu trong CMND mà bộ dạng của Hiếu - Trâm Anh với nước da đen, người xương xương, thô ráp, góc cạnh cũng đã tố giác giới tính của anh ta. Sau đó, Hiếu còn tham gia cuộc thi Vietnam Idol.

Mặc dù bị loại trong cả hai cuộc thi nhưng sự có mặt của Hiếu, một người mang giới tính thứ 3 đã trở thành sự kiện “nóng” thu hút sự quan tâm của giới truyền thông. “Sự kiện” ấy dẫn đến việc Hiếu lọt vào “mắt” một cơ sở thẩm mỹ viện. Họ nhận thấy khuôn mặt Hiếu có thể thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ nên đặt vấn đề tài trợ cho anh ta phẫu thuật chuyển giới bao gồm, phẫu thuật thẩm mỹ gương mặt và phẫu thuật bộ phận sinh dục. Toàn bộ gói phẫu thuật này trị giá khoảng hơn 1 tỷ đồng. Một bản hợp đồng giữa hai bên được soạn thảo.

Theo đó, việc phẫu thuật chuyển giới của Hiếu sẽ được thực hiện theo 3 giai đoạn, trước hết là phẫu thuật thẩm mỹ khuôn mặt gồm nâng mũi, gọt cằm, gọt hàm, cắt mí mắt, độn thái dương. Sau đó là phẫu thuật đặt túi ngực, độn mông… và cuối cùng Hiếu sẽ được đưa sang Thái Lan phẫu thuật chuyển giới. Đổi lại, Hiếu sẽ phải làm đại diện hình ảnh cho nhà tài trợ trong 5 năm.

Bi kịch của người
Hiếu sau khi đã chuyển giới

Trong thời gian ấy, khi nhà tài trợ gọi Hiếu phải đến, yêu cầu làm gì cũng phải thực hiện. Không chỉ thế, Hiếu còn không được tự do đăng tải hình ảnh, bài viết của mình trên facebook cá nhân như trước. Muốn đăng tải cái gì Hiếu cũng phải hỏi ý kiến nhà tài trợ, chỉ khi họ duyệt mới được đăng. Nhà tài trợ còn hứa sẽ đưa Hiếu đi thi người mẫu chuyển giới rồi lăng xê thành ngôi sao ca nhạc hoặc ngôi sao điện ảnh. Trước những lời hứa hẹn tốt đẹp ấy cùng khoản kinh phí lớn mà nằm mơ cũng không có được, anh ta đã ký vào bản hợp đồng.

Đầu năm 2014, Hiếu bắt đầu được phẫu thuật thẩm mỹ khuôn mặt. Sau 3 tháng được phục hồi trị liệu, tiêm hormone, nước da của Hiếu biến đổi từ đen đúa chuyển sang trắng trẻo, mịn màng, các cơ bắp tiêu đi, chân tay nhỏ gọn lại. Đặc biệt, khuôn mặt Hiếu biến đổi hoàn toàn, không còn nét xương xương, góc cạnh cùng hàng ria mép của một chàng trai mà thay vào đó là một khuôn mặt nữ giới thanh tú, xinh đẹp. Theo lịch, tháng 11-2014, Hiếu tiếp tục được tiến hành các phẫu thuật khác như đặt túi ngực, độn mông… Còn việc phẫu thuật chuyển giới bộ phận sinh dục, có lẽ phải sang năm 2015. Mới vậy nhưng Hiếu đã được “lăng xê” trở nên “nổi tiếng” trong cộng đồng mạng với cái tên “hotgirl Trâm Anh” cùng những lời tâng bốc đầy hoa mỹ “hotgirl chuyển giới đẹp ngỡ ngàng” hoặc “cuộc lột xác hoàn hảo của chàng trai chuyển giới”…

Tuy “nổi tiếng” nhưng cuộc đời Hiếu không có gì thay đổi, bởi anh ta vẫn phải tự lo kiếm sống hàng ngày. Còn nhà tài trợ, họ chỉ lo kinh phí cho việc phẫu thuật chuyển giới mà thôi. Ngoài việc lo cho cuộc sống hàng ngày, bây giờ Hiếu còn phải lo có tiền để mua hormone tiêm vào hàng tuần. Thế là Hiếu vẫn phải quay về quán bar, vũ trường… hàng đêm trình diễn những vũ điệu bốc lửa để kiếm tiền. Trong môi trường ăn chơi thâu đêm, suốt sáng cùng ánh sáng, âm thanh chát chúa, chuyện Hiếu bập vào “cắn” thuốc lắc là điều không thể tránh khỏi. Có “cắn” thuốc lắc, Hiếu mới đủ sức nhảy nhót suốt đêm. Từ “cắn thuốc”, dần dần Hiếu bước vào con đường buôn bán loại “hàng” này để kiếm lời sinh sống và có tiền để mua hormone tiêm hàng tuần. Và con đường ấy đã dẫn “hotgirl Trâm Anh” sa vào vòng lao lý.

Vào 0h30 ngày 29-9-2014, trong khi làm nhiệm vụ tuần tra trên địa bàn, tổ công tác CAP Cầu Dền, Hai Bà Trưng, Hà Nội, đi đến khu vực trước cửa nhà số 223 Bạch Mai thì phát hiện một “cô gái” khá xinh điều khiển xe đạp điện đèo phía sau một chàng trai trẻ có biểu hiện nghi vấn nên giữ lại kiểm tra. Qua kiểm tra, tổ công tác thu giữ trong người “cô gái” có 1 túi nilon, bên trong là 10 viên ma túy tổng hợp. “Cô gái” ấy chính là “hotgirl Trâm Anh”, còn chàng trai là Nguyễn Hữu Đạt, sinh 1995, ở Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội, bạn của Hiếu và cũng là dân “gay”. Tại cơ quan công an, Hiếu khai trước đó được một người bạn gọi điện nhờ mua giúp 10 viên thuốc lắc. Hiếu nhận lời rồi đi mua 10 viên thuốc lắc với giá 2 triệu đồng, định giao cho khách lấy 2,5 triệu, ăn lãi 500 ngàn đồng. Tuy nhiên, sau khi nhận “hàng”, Hiếu đi xe đạp điện chở Đạt đến điểm giao hàng thì bị tổ công tác CAP Cầu Dền phát hiện, bắt giữ. Theo Hiếu, trước đó khoảng 1 tuần, anh ta cũng từng mua 10 viên thuốc lắc về bán lại kiếm lãi 500 ngàn đồng.

Phạm tội mua bán trái phép chất ma túy, đầu tháng 6-2015 vừa qua, Nguyễn Văn Hiếu, sinh 1993, ở Cầu Đơ, Hà Cầu, Hà Đông, Hà Nội, đã phải nhận bản án 2 năm tù giam do TAND quận Hai Bà Trưng, Hà Nội tuyên phạt. Hành trình phẫu thuật để chuyển giới của Hiếu thế là dang dở. Hiếu đáng trách mà cũng đáng thương. Ước muốn của Hiếu được sống đúng là mình trong một gia đình êm ấm nhưng anh ta bị gia đình và xã hội kỳ thị. Đến khi được tài trợ phẫu thuật chuyển giới thì Hiếu lại vướng vào ma túy, dẫn đến một kết cục thật đáng buồn.                                                                                       

Theo Huyền Vy/ ANHP.VN

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !