Bị cô giáo bắt phạt, nữ sinh lớp 6 tử vong?

Dù học sinh trong lớp đã nói với cô giáo rằng H. bị bệnh nhưng giáo viên bộ môn này vẫn bắt phạt em dẫn tới cái chết thương tâm.

Sự việc đau lòng trên xảy ra tại Trường THCS Phan Bội Châu (quận Tân Phú, TP.HCM) vào buổi học chiều 6/1.

Bị cô giáo bắt phạt, nữ sinh lớp 6 tử vong? - ảnh 1

Theo lời bạn học của em Lê Thị Phước H (học sinh lớp 6/7 của Trường Phan Bội Châu) cho biết, trong giờ học môn Công nghệ, H. nói chuyện riêng với một bạn khác và bị cô giáo V. gọi lên bảng trả bài. Em không thuộc bài nên bị cô bắt phạt nằm úp lên bàn và dùng thước kẻ đánh vào mông.

Các học sinh trong lớp có nói với cô V. rằng H. mắc chứng động kinh, tuy nhiên cô giáo vẫn bắt phạt. Lúc bị bắt nằm trên bàn, bất ngờ H. có biểu hiện khó thở, mắt trợn ngược và đi tiểu ra quần. Lúc  này cô V. gọi các học sinh khác lên đỡ H. xuống. Nhưng do các học sinh yếu sức khiến H. bị té xuống nền bị thương tích ở vùng miệng, mũi.

Ngay sau đó em H. được chuyển đến Trung tâm y tế dự phòng quận Tân Phú cấp cứu. Gia đình em H. được trường thông báo em bị xỉu nên tức tốc chạy lên. Theo thông tin cấp cứu, lúc này y bác sĩ đã không đo được huyết áp, mạch của nữ sinh H. Với nguyện vọng của gia đình em H. được chuyển tiếp đến Bệnh viện Tân Phú, tuy nhiên trước khi nhập viện em đã tử vong.

Trong ngày 8/1, toàn bộ học sinh lớp 6/7, thầy cô giáo và ban giám hiệu nhà trường đã đến thăm viếng, chia buồn cùng gia đình em H.

Trưa 9/1, tại căn nhà nhỏ của em Phước H, ba mẹ cô bé ngồi thất thần trước quan tài cô con gái nhỏ, lặng người trước nỗi đau quá lớn và bất ngờ này.

Ông T.Đ.K, bác ruột của bé Phước H cho biết: “Tôi nhận được tin từ gia đình báo lúc khoảng 18h ngày 6/1 là bé H đang được cấp cứu tại Bệnh viện Tân Phú, tôi vội vàng lao vào viện. Đến nơi thì nhìn thấy các bác sĩ đang ấn ngực hồi tim cho cháu nhưng khoảng 30 phút sau thì bệnh viện thông báo là không cứu được cháu. Các bác sĩ nói, cháu đã chết trước khi được đưa vào viện”.

Bị cô giáo bắt phạt, nữ sinh lớp 6 tử vong? - ảnh 2

Ông Tạ Tân - Trưởng phòng giáo dục quận Tân Phú - cho biết, bước đầu xác định em học sinh này có tiền sử bị bệnh động kinh. Có thể khi bị cô giáo phạt đã sợ quá nên phát bệnh trở lại. Tuy nhiên, việc giáo viên đánh học sinh là không đúng chuẩn mực đạo đức.

Cô Thảo V là một giáo viên trẻ, mới giảng dạy được khoảng hai năm. Hiện tại, Phòng giáo dục quận Tân Phú đã tạm đình chỉ đứng lớp đối với cô Thảo V, đồng thời đang cùng nhà trường và gia đình lo hậu sự cho em H.

Gia đình em Phước H cho biết, em bị động kinh từ nhỏ nhưng rất ngoan ngoãn, hiền lành. Hồ sơ học sinh của em cũng ghi rõ em bị bệnh, tuy nhiên, 2 năm trở lại đây bệnh của em không tái phát. 

Từ khi xảy ra vụ việc đến trưa ngày 9/1, ban giám hiệu và giáo viên Trường THCS Phan Bội Châu liên tục xuống nhà chia buồn và giúp đỡ gia đình nhưng không thấy cô V xuất hiện. 

Ông T.Đ.K, bác của bé Phước H chia sẻ: “Có thể là cô sợ quá nên không dám đến, nhưng mẹ của cô V có đến chia buồn với gia đình. Chúng tôi cũng không muốn làm ầm ĩ hay kiện cáo gì, chỉ mong cho bé ra đi thanh thản”.

Được biết, Phước H là con thứ hai trong gia đình, chị gái bé đang học lớp 12, ba làm nghề tài xế, mẹ ở nhà nội trợ.

Phương Nguyễn-Bạch Dương

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !