Nhân viên bị công ty sa thải vì từ chối uống rượu, ngủ chung với đồng nghiệp

Nam nhân viên bị công ty sa thải chỉ vì từ chối uống rượu và ngủ chung với đồng nghiệp nên đã đi kiện để đòi tiền bồi thường.

Tòa án tối cao ở Pháp đưa ra phán quyết nhấn mạnh một công ty không thể sa thải người lao động chỉ vì họ không tham gia uống rượu tập thể, và từ chối chung chạ bừa bãi với đồng nghiệp. 

Theo Business Insider, phán quyết của tòa án Pháp được công bố sau khi một người đàn ông được gọi là T bị công ty tư vấn ở Paris có tên Cubik Partners sa thải vào năm 2015. Nguyên nhân sa thải là vì anh này đã từ chối tham gia các cuộc nhậu sau giờ làm, và những hoạt động tập thể mà công ty tổ chức. 

Nam nhân viên đi kiện vì bị công ty sa thải với lý do từ chối tụ tập uống rượu sau giờ làm và ngủ chung với đồng nghiệp. (Ảnh minh họa)

Hồ sơ tòa án cho hay, anh T làm việc cho công ty Cubik Partners vào tháng 2/2011 và được thăng chức vào năm 2014. Tuy nhiên, tới tháng 3/2015, anh này bị sa thải với lý do “thiếu chuyên nghiệp” khi anh từ chối tham gia các giá trị “vui vẻ” của công ty. Công ty Cubik Partners cũng cho rằng anh T gặp khó khăn khi làm việc với nhóm, và là người không chịu lắng nghe ý kiến. 

Theo Tòa thượng thẩm tối cao, những giá trị “vui vẻ” của công ty Cubik Partners gồm các sự kiện tập thể bắt buộc thường xuyên bao gồm “ép uống rượu quá mức, hùa cùng đồng nghiệp chung chạ bừa bãi, bắt nạt và kích động người khác”. 

Tòa án xác định công ty Cubik Partners đã có nhiều hành động “sỉ nhục và xâm phạm” như khích lệ hành vi tình dục bừa bãi và bắt ép nhân viên ngủ cùng đồng nghiệp. 

Trong phán quyết được công bố hôm 9/11, Tòa thượng thẩm tối cao Pháp xác nhận công ty Cubik Partners đã đưa ra lý do anh T không tham gia vào các giá trị “vui vẻ” của công ty, và có “thái độ chê bai” để sa thải nam nhân viên. Tòa án khẳng định đây là hành vi sa thải người lao động trái phép của công ty Cubik Partners. 

Theo tòa án, anh T đã thực hiện “quyền tự do cá nhân” khi từ chối tham gia các hoạt động tập thể của công ty, và việc thể hiện  “sự tự do cơ bản” không thể là lý do để bị sa thải. 

Anh T đã đề nghị được bồi thường 461.406 euro (480.500 USD), nhưng bị một tòa án cấp thấp hơn bác bỏ vào năm 2021. Song tuyên bố gần đây của Tòa thượng thẩm tối cao Pháp đã khiến phán quyết trước đó bị thay đổi một phần. 

Cụ thể, Tòa thượng thẩm tối cao Pháp yêu cầu công ty Cubik Partners bồi thường cho anh T 3.000 euro (3.100 USD), và đang xem xét thêm khoản yêu cầu bồi thường 461.406 euro (480.500 USD) mà anh T đưa ra trước đây. 

Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !