Bệnh viện tỉnh có nhiều "chiêu" giữ chân người bệnh

Bác sĩ Phan Thanh Huy - Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Lạng Sơn cho biết hiện các bệnh viện đều hoạt động theo cơ chế tự chủ. Chính vì thế, việc giữ chân người bệnh luôn được các bệnh viện quan tâm. Qua đó, bệnh viện phải phát triển đồng bộ.

Người dân tới khám tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn.

Hướng đến sự hài lòng

Theo bác sĩ Huy hiện nay để giữ chân người bệnh, Bệnh viện đa khoa tỉnh Lạng Sơn phải cung ứng được dịch vụ đảm bảo chất lượng, đó là sự hài lòng của người bệnh và thân nhân khi đến KCB. Để làm được điều đó, Bệnh viện cần phải có chất lượng chẩn đoán, điều trị và phục vụ tốt và để người bệnh cảm thấy hài lòng. Chất lượng phục vụ là việc có thể thay đổi, đổi mới và nâng cao, nhanh hơn so với chất lượng chuyên môn.

Chính vì thế, BV phải đi đều theo hai hướng thứ nhất cần đổi mới phong cách, thái độ phục vụ theo Quyết định 2151/205 của Bộ Y tế, phải không ngừng nâng cao năng lực chuyên môn của đội ngũ cán bộ. Để làm được điều này thì phải xuất phát từ nâng cao chất lượng công tác quản lý của bệnh viện. Trong đó việc áp dụng các phương pháp quản lý hiện đại như ISO, 5S, TQM… một cách hợp lý vào quản lý bệnh viện.

Trong thời gian qua, Bệnh viện ĐK tỉnh Lạng Sơn đổi mới mạnh mẽ về cung cách thái độ phục vụ người bệnh. Từ đó, lượng bệnh nhân đến chúng tôi đã tăng cường công tác quản lý chất lượng, tích cực đào tạo cán bộ và đặc biệt tranh thủ các dự án, đề án của Bộ Y tế như đề án 1816, đề án BV vệ tinh (Các bệnh viện hạt nhân như BV Việt Đức, BV Tim Hà Nội, BV K trung ương, BV Nhiệt đới trung ương và hợp tác toàn diện với BV Trung ương Quân đổi 108), dự án NORRED để đào tạo cán bộ cả về quản lý và chuyên môn. Cùng với đó, BV hợp tác với các bệnh viện tuyến trên để nâng cao chất lượng.

Bệnh viện cũng giám sát nhân viên y tế bằng cách gắn việc này với việc đánh giá nhân viên về việc thay đổi cung cách thái độ phục vụ trong đánh giá thi đua hàng tháng. Bệnh viện có bản xếp lỗi của nhân viên khi làm việc trong đó có phần về giao tiếp ứng xử. Đánh giá này do bệnh viện đánh giá nhưng theo phản ánh của người bệnh, thân nhân. Trong đó có lỗi từ mức độ A, B, C trong đó có thể trừ thi đua có thể nặng hay nhẹ. Đồng thời bên cạnh tiếp nhận thông tin bệnh viện cũng tiếp nhận phản ảnh của người bệnh và người nhà một cách thuận lợi nhất bên cạnh đường dây nóng của Bộ Y tế, Bệnh viện có website, có fanpage của phòng Công tác xã hội và của chính giám đốc bệnh viện để tiếp nhận thông tin phản ánh để xử lý kịp thời. Do đó, thời gian qua, chất lượng dịch vụ của bệnh viện đa khoa tỉnh Lạng Sơn đã được cộng đồng nhân dân tỉnh Lạng Sơn đánh giá nâng lên rõ rệt. Qua chấm điểm bệnh viện và khảo sát sự hài lòng của người bệnh, phúc tra của Bộ Y tế đều đạt tiêu chí cao.

Rút ngắn thời gian khám 

Bác sĩ Huy cho biết, thời gian khám chữa bệnh hiện nay của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn đang được rút ngắn tối đa. Từ khi đăng ký khám tới khi được khám lâm sàng thì thông thường của bệnh viện là 39 phút. Tất nhiên cũng còn tùy thuộc từng phòng khám và từng ngày có thể ngắn hơn hoặc dài hơn thời gian này.

Trong điều kiện bệnh viện còn thiếu nhiều trang thiết bị chuyên môn nên thời gian này chưa thể rút ngắn nhiều được. Hi vọng thời gian tới bệnh viện được đầu tư tốt hơn sẽ giảm được tổng thời gian khám chữa bệnh của người bệnh. Vấn đề bệnh viện tự chủ không hề ảnh hưởng đến việc phục vụ người bệnh và phân biệt đối xử giữa bệnh nhân BHYT với đối tượng khác mà hơn thế để đảm bảo BV tự chủ bệnh viện càng phải phục vụ bệnh nhân tốt hơn.

Theo bác sĩ Huy, hiện nay, bệnh viện cũng đưa ra cơ chế, đối với bác sĩ thì cũng phải đảm bảo năng suất và chất lượng trong hoạt động chuyên môn của mình có nghĩa là phải khám được đủ số bệnh nhân cần thiết với chất lượng đảm bảo. Bên cạnh chất lượng còn phải làm bệnh nhân hài lòng, đảm bảo chất lượng chuyên môn trong đó với bệnh viện lấy nguyên tắc chẩn đoán và điều trị hợp lý do đó không có chuyện lạm dụng. Điều này mang lại nhiều lợi ích chung như tránh lạm dụng. Bệnh viện cũng không bị BHYT xuất toán vì lạm thu hay chỉ định sai. Về phía người bệnh, sẽ được hưởng dịch vụ có chất lượng. Về phía xã hội, nhà nước thì quỹ BHYT không bị lạm dụng. Do đó với các bác sĩ không cần quá băn khoăn, lo lắng về chuyện phải đảm bảo nguồn thu cho đơn vị nếu làm đúng chuyên môn và đảm bảo được năng suất

K.Chi

Hơn 1.400 nhân viên y tế thôn bản được nâng cao kiến thức ứng phó đại dịch

1.011 cán bộ của 27 trạm y tế và 1.412 nhân viên y tế thôn bản và cộng tác viên y tế tại các huyện dự án đã được tập huấn nâng cao kiến thức và kỹ năng cơ bản để ứng phó với đại dịch.

Mua thuốc trực tuyến qua ứng dụng VNeID

Người dân sẽ dễ dàng mua thuốc trực tuyến an toàn, tiện lợi thông qua giải pháp kết nối app-to-app giữa ứng dụng Nhà thuốc Long Châu và VNeID.

1.300 bệnh nhân khó khăn được Vinamilk hỗ trợ mổ tim và mổ mắt

Vinamilk tiếp tục phối hợp với Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM hỗ trợ mổ tim cho hơn cho 300 bệnh nhi mắc dị tật tim bẩm sinh và gần 1.000 bệnh nhân nghèo cần được phẫu thuật mắt.

Thái Bình: nâng cao kiến thức chăm sóc dinh dưỡng cho mẹ và bé

Vinamilk phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Thái Bình tổ chức Hội thảo “Dinh dưỡng đủ đầy cho mẹ và bé”, góp phần nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Sự kiện thu hút 300 phụ nữ tại Thái Bình tham gia.

Những tiến bộ của y học tái tạo cơ xương khớp

'Y học tái tạo', 'ứng dụng tế bào gốc' trong điều trị bệnh lý cơ xương khớp là chủ đề của Hội nghị Khoa học thường niên – Hội Thấp khớp học Thái Nguyên TRA 2024.

Sữa chua uống KUN Men Nhật hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch của trẻ

Có đến khoảng 70% hệ miễn dịch của cơ thể nằm tại đường ruột, vì vậy tiêu hóa tốt sẽ giúp bé khỏe. Sữa chua uống KUN chứa chủng men Nhật L-137 (L 137) độc quyền tại Việt Nam hỗ trợ con tăng cường hệ miễn dịch, khoẻ tiêu hoá.

Nữ bác sĩ gặp nạn tại quán The Coffee House tươi tắn ngày đi làm trở lại

Bị tai nạn tại quán The Coffee House (Hà Nội), trải qua thời gian dài điều trị và phục hồi chức năng, bác sĩ Hoàng Minh Lý đã đi làm trở lại tại Bệnh viện K. Cô trực tiếp thăm khám cho người bệnh ung thư.

Cuộc điện thoại lúc nửa đêm giành giật sự giống cho người đàn ông trẻ

Người đàn ông 34 tuổi vào viện lúc nửa đêm trong tình trạng đau ngực dữ dội, huyết áp tụt. Các bác sĩ đã bỏ dở giấc ngủ, nhanh chóng đến viện tham gia cấp cứu bệnh nhân.

4 điểm bất thường trong vụ bệnh nhân tử vong liên quan 3 bác sĩ BV Bạch Mai

Theo báo cáo của Sở Y tế Đắk Lắk, ca tử vong sau thay van động mạch chủ liên quan tới 3 bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai còn nhiều yếu tố chưa đúng quy trình.

Chung kết cuộc thi: 'Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh'

Ngày 9/8, tại Hà Nội diễn ra vòng chung kết cuộc thi “Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh” giữa các cán bộ tại các trạm y tế của các xã, phường, thị trấn.

Đang cập nhật dữ liệu !