Bệnh nhân suy thận, bị liệt 25 năm cần được giúp đỡ khẩn cấp

Bị liệt từ năm 14 tuổi, đến nay anh Quyết còn mắc thêm bệnh suy thận và các tổn thương khác ở thận, tiết niệu. Trong khi đó hoàn cảnh gia đình anh vô cùng khó khăn.
Bệnh nhân suy thận, bị liệt 25 năm cần được giúp đỡ khẩn cấp - ảnh 1

Anh Quyết đang điều trị tại bệnh viện

Anh Nguyễn Văn Quyết – 39 tuổi trú tại xã Nhật Tân – Huyện Kim Bảng – Tỉnh Hà Nam. Năm 14 tuổi, anh Quyết bỗng nhiên bị liệt cả hai chân mà không rõ nguyên nhân. Tại thời điểm đó, gia đình quá nghèo, bố mẹ anh không còn cách nào khác đành chấp nhận để đôi chân của anh hỏng vĩnh viễn. 

25 năm chung sống với đôi chân liệt hoàn toàn, anh chỉ nằm trên giường và phụ thuộc hoàn toàn vào sự chăm sóc của người thân, chủ yếu là hai bố mẹ già (bố - 83 tuổi, mẹ - 79 tuổi). 

Tuổi càng cao sức khỏe của các cụ càng yếu. Mẹ anh hiện bị suy thận nặng. Đồng cảm với hoàn cảnh đáng thương và vô cùng khó khăn của gia đình anh, vừa qua, trong đợt rà soát hỗ trợ xây mới nhà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn của UBND xã, chính quyền địa phương đã đề nghị và xét duyệt nâng mức trợ cấp của anh từ 180.000đ/tháng lên mức 540.000đ/ tháng. 

Anh Nguyễn Văn Thắng, anh trai của anh Quyết cho biết hoàn cảnh gia đình anh nghèo khó. Trước khi bị liệt, anh Quyết đã bị viêm khớp. Lúc 14 tuổi anh đi xe đạp bị ngã xe và gãy chân đã được bó bột. Nhưng lúc tháo bột là chân của anh Quyết cứng đờ không thể di chuyển được nữa. 

Gia đình có đưa đi khám vài nơi bác sĩ cũng không biết vì sao nên anh Quyết về sống tại nhà đến bây giờ. Là con thứ 4 trong gia đình, anh hoàn toàn lệ thuộc vào sự chăm sóc của cha mẹ già. 

Khoảng 1 tuần nay, anh Quyết có dấu hiệu bí tiểu nên gia đình đã đưa đi khám và bác sĩ phát hiện bị suy thận, sẽ phải chạy thận. Nhìn về hoàn cảnh gia đình và điều kiện bệnh tật của em trai, anh Thắng cũng không biết giúp em mình thế nào.

Các bác sĩ khoa thận tiết niệu cho biết khi anh Quyết vào viện thể trạng bị suy kiệt nghiêm trọng; nhiễm trùng đường tiết niệu; tắc sande dẫn lưu bàng quang; sỏi thận hai bên; sỏi bàng quang và bị loét da (do nằm nhiều năm). Dự kiến anh Quyết sẽ phải phẫu thuật lấy sỏi, thay dẫn lưu bàng quang và điều trị loét do tì đè. 

Hoàn cảnh của gia đình anh Quyết vô cùng khó khăn nên phòng Công tác xã hội Bệnh viện Việt Đức đã kêu gọi cộng đồng hỗ trợ chia sẻ và giúp đỡ về mặt tinh thần cũng như vật chất cho bệnh nhân quyết với hy vọng cuộc đời anh sẽ có thêm một chút hy vọng và bớt đi phần nào đau khổ.

Mọi tấm lòng hảo tâm, cảm thông và giúp đỡ với hoàn cảnh đáng thương của anh Nguyễn Văn Quyết xin liên hệ: Anh trai Nguyễn Văn Thắng : 0987.832.001. Hoặc Phòng Công tác xã hội – Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức: Phòng - 248 nhà C3 – 04.32668625 hoặc 585.

Phương Thuý

Vinamilk bắt tay các đối tác y tế lớn đẩy mạnh chăm sóc sức khoẻ cộng đồng

Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) cùng Hệ thống trung tâm tiêm chủng vắc xin Việt Nam (VNVC) và Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vừa ký hợp tác chiến lược, hướng đến nâng cao sức khỏe cộng đồng bằng việc kết hợp giữa chăm sóc y tế và dinh dưỡng.

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Đang cập nhật dữ liệu !