Bên trong căn nhà siêu nhỏ chỉ 5,4 mét vuông ở Anh

Người phụ nữ sở hữu ngôi nhà nhỏ nhất nước Anh tiết lộ không gian bên trong, chỉ những đồ nội thất được chế tạo đặc biệt mới có thể lọt qua cánh cửa nhỏ xíu của nó.

{keywords}
Hình ảnh bên ngoài căn nhà siêu nhỏ chỉ 5,4 mét vuông

Jan Tyley, người phụ nữ sở hữu ngôi nhà nhỏ nhất nước Anh tự hào khi giới thiệu về không gian bên trong, chỉ những đồ nội thất được chế tạo đặc biệt mới có thể lọt qua cánh cửa nhỏ xíu của nó.

Căn nhà rất, rất nhỏ, cao 3 mét và rộng chỉ 1,8 mét. Ngôi nhà nhỏ ở Conwy, Anh, bao gồm hai phòng, một trên lầu và một ở dưới. Gần đây căn nhà đã được thay đổi lần đầu tiên sau 400 năm.

Người ta đồn rằng căn nhà nhỏ đến mức người thuê cuối cùng, một ngư dân cao 1,9 mét sẽ thò chân ra khỏi cửa sổ khi anh ta ngủ.

Do kích thước quá nhỏ, căn nhà này từ lâu đã không có người ở, nhưng bà Jan Tyley vẫn giữ lại để mở cửa đón khách tham quan như một điểm thu hút khách du lịch ở địa phương. Bà thường mở cửa đón khách sáu tháng trong một năm.

{keywords}
Bên trong căn nhà siêu nhỏ chỉ 5,4 mét vuông 

Bà Jan Tyley cho biết: "Ngôi nhà thuộc sở hữu của gia đình tôi được 5 thế hệ. Ông cố của tôi Robert Jones đã mua căn nhà vào năm 1891. Nhưng 9 năm sau, hội đồng quản lý nói với ông ấy rằng căn nhà quá nhỏ không thể ở nên họ muốn phá dỡ. May mắn rằng ông có nhờ biên tập viên của tờ báo địa phương để lên chiến dịch xác định xem đây có phải là ngôi nhà lập kỷ lục nhỏ nhất trên cả nước hay không".

Kết quả là ngôi nhà được giữ nguyên, hội đồng ra quyết định không phá dỡ vì nó lập lỷ lục trở thành ngôi nhà nhỏ nhất nước Anh.

Mặc dù đã được cứu khỏi việc bị loại bỏ, ngôi nhà vẫn không thể sử dụng vì quá nhỏ. Nhưng căn nhà sớm trở thành địa điểm hút khách du lịch.

Ngôi nhà giữ kỷ lục Guinness thế giới về ngôi nhà nhỏ nhất ở Anh trong 100 năm, đón hàng nghìn du khách mỗi năm.

{keywords}
{keywords}
Không gian chật hẹp bên trong căn nhà khó có thể sắp xếp đồ đạc

Bên trong, ngôi nhà giữ lại khá nhiều hiện vật cổ cách đây một thế kỷ với chiếc giường sắt nhỏ, một lò sưởi, hầm than và chậu rửa, vì ngôi nhà quá nhỏ, họ không xây dựng nhà vệ sinh riêng.

Tầng dưới phần lớn không có đồ đạc vì Jan không chắc thứ gì có thể phù hợp ở đó. Gần đây bà Jan cho phép công ty ghế sofa Snug đo đạc để thiết kế một chiếc ghế sofa mini có thể nằm gọn trong căn nhà.

Jan giải thích rằng: "Chúng tôi có hơn 50.000 người đến thăm mỗi năm và nếu có nhiều đồ đạc sẽ khiến họ khó di chuyển như hiện tại".

Được biết, xu hướng sở hữu những căn nhà có trong không gian nhỏ hẹp vẫn tiếp tục cho đến ngày nay ở Anh. Một trong những căn hộ nhỏ nhất của Anh gần đây đã được bán với giá khổng lồ 325.000 bảng Anh. Đầu năm nay, ngôi nhà mỏng nhất nước Anh, rộng 1,6 mét ở điểm hẹp nhất, đã được bán với giá 950.000 bảng Anh.

{keywords}
Bên trong căn nhà siêu nhỏ chỉ 5,4 mét vuông ở Anh
{keywords}
Khách du lịch chụp ảnh bên ngoài căn nhà
Chóng mặt run chân ở đài quan sát bằng kính trên toà nhà cao nhất Brazil

Chóng mặt run chân ở đài quan sát bằng kính trên toà nhà cao nhất Brazil

Tòa nhà cao nhất Brazil mở đài quan sát đáy kính trong suốt ở độ cao chắc chắn không dành cho du khách yếu tim.

Hoàng Dung (lược dịch)

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Đang cập nhật dữ liệu !