Bắt quả tang 2 người thả thi thể bệnh nhân Covid-19 xuống sông ở Ấn Độ

Hai người đàn ông bị bắt quả tang khi đứng trên cầu thả thi thể bệnh nhân Covid-19 xuống sông ở Ấn Độ. 

Kênh truyền hình NDTV của Ấn Độ vừa cho công bố đoạn video khiến người xem vô cùng sốc. Theo đó, đoạn video ghi lại cảnh 2 người đàn ông ở bang Uttar Pradesh của Ấn Độ mà trong đó 1 người mặc bộ bảo hộ y tế màu trắng đang bế một thi thể bệnh nhân Covid-19 lên thành cầu và thả xuống con sông Rapti phía dưới.

Sự việc được một người đi đường giấu tên ghi lại tại cây cầu ở quận Balrampur thuộc bang Uttar Pradesh vào ngày 28/5. Thậm chí, người đàn ông mặc bộ bảo hộ y tế được cho đang cố đưa thi thể bệnh nhân Covid-19 ra khỏi túi đựng và thả trực tiếp xuống dưới sông.

Người đứng đầu cơ quan y tế quận Balrampur sau đó xác nhận, thi thể bị ném xuống sông là một bệnh nhân qua đời vì mắc Covid-19. Và hai người thả thi thể xuống sông chính là người thân của bệnh nhân.

Chính quyền địa phương đã khởi kiện gia đình nạn nhân và thi thể người chết cũng đã được đưa trở lại gia đình.

Hồi đầu tháng Năm, hàng ngàn thi thể được phát hiện vùi lấp trong những đống cát bên bờ sông Hằng và nhiều thi thể khác nằm trôi nổi trên sông. Hình ảnh này khiến dư luận quốc tế vô cùng bàng hoàng.

Sau đó, chính phủ Ấn Độ đã yêu cầu chính quyền một số bang có biện pháp ngăn chặn người dân thả thi thể người chết xuống các con sông. Thậm chí, chính quyền trung ương còn chỉ đạo trực tiếp lực lượng địa phương tăng cường tuần tra các khu vực bờ sông để ngăn người dân thả thi thể.

Theo truyền thông địa phương, thi thể nằm trôi nổi trên các nhánh của sông Hằng được phát hiện ở đoạn chạy qua các bang Bihar và Uttar Pradesh hồi đầu tháng này. Điển hình ở quận Buxar của bang Bihar, 71 thi thể đã được trục vớt khỏi mặt sông.

Tuy nhiên, hàng ngàn thi thể vẫn bị vùi trong các đụn cát nằm bên bờ sông Hằng. Chính quyền địa phương nghi ngại rằng, khi nước sông dâng lên cao, những thi thể bị vùi lấp bên bờ sông có thể bị cuốn xuống dưới và gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới nguồn nước.

“Vấn đề này là cực kỳ đáng quan ngại. Hàng trăm thi thể bị ném xuống các con sông và những thi thể này đang bị các loài cá ăn thịt, cùng những con chó hoang đi dọc bờ sông ăn. Chuyện này làm dấy lên mối quan ngại đối với sức khỏe của các loài động vật”, Sputnik dẫn lời ông Vikrant Togad, một người ủng hộ chiến dịch bảo vệ môi trường ở Ấn Độ.

Cũng theo ông Togad, hoạt động kinh tế của những người làm nghề chài lưới ở dọc sông Hằng cũng đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Cụ thể, do lo sợ dịch bệnh lây lan, nhiều người trong vùng đã không còn dám mua cá về ăn. Trong khi đó, người dân, động vật hoang dã và các loài gia súc trong vùng cũng đang đối mặt với nguy cơ bị lây nhiễm bệnh.

Làn sóng Covid-19 thứ hai đã khiến toàn bộ hệ thống y tế Ấn Độ bị sụp đổ. Ấn Độ đã ghi nhận hơn 2 triệu ca mắc Covid-19 và số người tử vong là 325.972.

Nhiều người Ấn Độ bị tiêm lẫn 2 loại vắc-xin Covid-19

Nhiều người Ấn Độ bị tiêm lẫn 2 loại vắc-xin Covid-19

Nhiều người dân trong một ngôi làng ở Ấn Độ cho biết họ đã được tiêm lẫn 2 loại vắc-xin Covid-19 khác nhau trong 2 mũi tiêm. 

Minh Thu (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !