Bất động sản trước đây thuộc về ông Trump bị phá hủy

Mới đây, khách sạn và sòng bạc Trump Plaza, nơi trước đây từng thuộc về cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump ở Atlantic City (bang New Jersey) đã bị chính quyền thành phố phá bỏ.

Theo đó, hôm thứ Tư (17/2), tòa nhà cao 39 tầng được xây dựng bởi Tổng thống thứ 45, nơi các ngôi sao điện ảnh, vận động viên và doanh nhân nổi tiếng vui chơi, đã bị dỡ bỏ và biến thành một đống đổ nát.

Izvestia đưa tin, Trump Plaza tuyên bố phá sản vào năm 2014 và phải đóng cửa, đã rơi vào cảnh hoang tàn đến mức nhiều mảng tường lớn ở mặt tiền đã vỡ khỏi một trong các tòa tháp, rơi xuống đất.

Ông Marty Small, thị trưởng thành phố Atlantic City cho biết, các nhà chức trách của thành phố sẽ thực hiện quyền bấm nút phá hủy tòa nhà trong một cuộc đấu giá.

“Chúng tôi đang phá hủy tòa nhà này dựa trên quá khứ của ông Trump ở thành phố của chúng tôi. Ông Trump đã lợi dụng luật phá sản để kiếm tiền lớn ở Atlantic và sau đó để thành phố và cư dân nới đây cho số phận thương xót”, ông Small chia sẻ. Số tiền thu được từ cuộc đấu giá sẽ được dùng để giúp đỡ một câu lạc bộ thanh niên dạy nghề.

Vào khoảng 9 giờ sáng một loạt tiếng nổ lớn đã làm rung chuyển tòa nhà và chưa đầy 20 giây sau toàn bộ công trình đã bị phá sập. Đống đổ nát có chiều cao bằng khoảng 8 tầng nhà sẽ được dọn sạch trước ngày 10/6.

Theo AP, một phần vật liệu trong đó có thể được các nhà hoạt động môi trường tái sử dụng để xây dựng một khu đánh cá nhân tạo bên bờ biển Atlantic City. Những kết cấu phụ của khu phức hợp khách sạn và sòng bạc, bao gồm cả khu nhà hành chính và tiện ích, sẽ bị phá dỡ trong tương lai gần bằng thiết bị hạng nặng, nhưng không sử dụng chất nổ.

Được biết, Trump Plaza được khai trương vào năm 1984 khi ông Trump còn là một nhà phát triển bất động sản và từng là sòng bạc thành công nhất ở Atlantic City trong một thời gian. Ông Trump đã cắt đứt đa số quan hệ với Atlantic City năm 2009, nhưng vẫn hưởng khoản phí 10% sử dụng thương hiệu của ông tại các sòng bạc cũ ở đây.

Tuy nhiên, quyền lợi này bị hủy sau khi tỷ phú Carl Icahn mua lại quyền sở hữu công ty để tránh cho nó khỏi phá sản vào tháng 2/2016. Đây là nơi tổ chức các sự kiện lớn như các trận đấu quyền Anh của Mike Tyson hay buổi biểu diễn của nhóm Rolling Stones.

Thị trưởng Small cho hay, ông rất mong đợi thảo luận việc sử dụng khu đất này với tỷ phú Icahn sau khi sòng bạc bị phá dỡ. “Không phải thành phố nào cũng có một khu đất hướng ra biển. Chúng tôi đang có cơ hội để khai thác nó một cách đúng đắn”, Thị trưởng cho biết.

Vừa trắng án, ông Trump tiếp tục bị kiện

Vừa trắng án, ông Trump tiếp tục bị kiện

Theo CNN, đây là vụ kiện dân sự đầu tiên chống lại một cựu tổng thống liên quan đến vụ bạo loạn hôm 6/1 ở Washington.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !