Bão số 8: Miền Trung - Tây Nguyên gánh thêm nhiều tổn thất!

Báo cáo số 106/BC-TTMT lúc 6g sáng 21/9 của Trung tâm Phòng chống lụt bão miền Trung - Tây Nguyên (đóng tại Đà Nẵng) tiếp tục ghi nhận thêm nhiều trường hợp thương vong, mất tích tại nhiều địa phương trong khu vực do cơn bão số 8 vừa qua.

Theo đó, trong ngày 20/9 đã ghi nhận thêm 3 trường hợp tử vong do bão số 8, nâng số người chết vì cơn bão này đến thời điểm hiện nay lên con số 6. Trong đó, số người chết ở Quảng Trị vẫn là 1 nhưng số người chết ở đã Đăk Lăk đã là 5, tăng 3 người so với số liệu cập nhật ngày hôm qua.

Bão số 8: Miền Trung - Tây Nguyên gánh thêm nhiều tổn thất! - ảnh 1
Mưa lũ lớn do cơn bão số 8 tiếp tục gây thêm nhiều thiệt hại về người và tài sản cho các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên (Ảnh: HC)

Số người bị thương cũng tăng lên 6 trường hợp. Ngoài 4 người ở Quảng Nam (2 người) và Quảng Ngãi (2 người) như tin đã đưa, còn có thêm 2 trường hợp mới ở Quảng Trị (1 người) và Đà Nẵng (1 người). Trong khi đó, số mất tích giảm 02 trường hợp, còn lại 06 người so với báo cáo ngày 20/9. Gồm 02 người như tin đã đưa tại Quảng Nam, 03 người tại Đăk Lăk (giảm 03 người do xác định đã chết) và 01 trường hợp mới tại Đà Nẵng.

Đó là anh Nguyễn Đình Dương (18 tuổi, trú thôn La Bông, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang), đang chuẩn bị nhập học vào Đại học Kiến trúc Đà Nẵng sáng 20/9 thì bị trượt chân và bị nước lũ cuốn trôi chiều 19/9 khi dắt bò đi qua khe nước tại khu vực Cầu Đá (cũ). Hiện thi thể anh Dương vẫn chưa tìm thấy. UBND huyện Hoà Vang đã cử cán bộ đến thăm hỏi gia đình anh Dương và hỗ trợ 4,5 triệu đồng.

Ngoài ra, theo báo cáo ngày 20/9 của Ban chỉ huy PCLB - TKCN TP Đà Nẵng, tàu cá ĐNa 90420 của ông Nguyễn Văn Châu (trú tại phường Xuân Hà, quận Thanh Khê) vừa phát hiện 01 tử thi, giới tính nam, khoảng hơn 50 tuổi, cao khoảng 1,60m, cạo trọc đầu, mặc áo thun ngắn tay màu xanh, quần kaki màu đà, bên trong mặc quần đùi màu trắng trôi dạt ở vị trí có toạ độ 16'500 Bắc - 108'080 trên vùng biển bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng), hiện vẫn chưa xác định được danh tính. Trực ban Trung tâm PCLB miền Trung - Tây Nguyên đang tiếp tục theo dõi và cập nhật thêm thông tin.

Con số thiệt hại về tài sản theo thống kê mới nhất của các địa phương cũng tăng hơn nhiều so với báo cáo ngày 20/9 của Trung tâm PCLB miền Trung - Tây Nguyên. Theo đó, đã có 23 nhà bị đổ, sập và trôi (Quảng Trị 01, Đà Nẵng 01, Quảng Nam 03, Gia Lai 03, Kon Tum 01 và Đắk Lắk 14); 2.095ha lúa và 3.184ha ngô, khoai, sắn, hoa màu bị úng ngập, hư hỏng.

Trong đợt bão lũ này, Quảng Bình có 2.417 nhà bị ngập lụt (ở các huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa, Lệ Thủy, Bố Trạch và Quảng Ninh). Thừa Thiên - Huế có 47 nhà bị ngập trong phạm vi lòng hồ thủy điện A Lưới (chủ yếu ở các xã Sơn Thủy, Hồng Lĩnh,  Hồng Thái và Hồng Quảng); Quảng Trị có khoảng 3000 hộ bị ngập; Quảng Nam có khoảng 1.500 nhà bị ngập tại một số khu dân cư trên địa bàn huyện Đại Lộc; Kon Tum có 46 nhà ở hơn 30 thôn của 8 xã trong tỉnh bị ngâp; Đăk Lăk có 3 huyện Ea Hleo, Ea Súp, Krông Năng bị ngập cục bộ và bị chia cắt tại các vùng ven sông suối.

Theo Trung tâm PCLB miền Trung - Tây Nguyên, lượng mưa đêm 20/9 tại các tỉnh trong khu vực đã giảm. Từ 19 giờ tối 20/9 đến 01 giờ sáng 21/9, các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to, lượng mưa phổ biến từ 20-40mm; các tỉnh còn lại trong khu vực có mưa vài nơi, lượng mưa phổ biến dưới 10mm. Đến thời điểm này, mưa tiếp tục giảm trên toàn khu vực, chỉ còn tập trung ở Quảng Bình, Quảng Trị.  

Các hồ chứa thủy lợi và thuỷ điện trong khu vực đang vận hành bình thường. Dung tích các hồ chứa thuỷ lợi ở các tỉnh miền Trung còn ở mức thấp. Một số hồ tiếp tục xả điều tiết như hồ Núi Ngang (Quảng Ngãi); Định Bình, Núi Một (Bình Định). Trong khi đó các hồ chứa thuỷ lợi ở khu vực Tây Nguyên hiện đang ở mức tương đối cao và gần đầy, một số hồ đã đầy và qua tràn như Biển Hồ (Gia Lai), Buôn Yong (Kon Tum). Một số hồ chứa thuỷ điện cũng có xả lũ như Sông Ba Hạ (Phú Yên), Yaly, Pleikrông (Kon Tum), Sê San 3, Sê San 4, Sê San 4A (Gia Lai), Buôn Kuốp, Sêrêpôk 3 (Đắk Lắk).

HẢI CHÂU

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !