Bánh Trung thu bị “làm giá” tăng tới 300%

Giá bán buôn bánh Trung thu gốc tại nơi sản xuất như ở La Phù, huyện Hoài Đức chỉ khoảng 58.000đ/chiếc. Tuy nhiên cũng loại bánh đó khi được bán trên thị trường đã bị “làm giá” đẩy lên thấp nhất là 150.000đ/chiếc, tức tăng khoảng 300%.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Đắc Lộc – Phó Chi cục trưởng Chi cục QLTT TP Hà Nội cho biết, nhiều vấn đề bất cập đang nổi lên tại thị trường bánh Trung thu hiện nay.

Theo ông Lộc, đến ngày 30/8 , Chi cục quản lý thị trường Hà Nội, đã kiểm tra 12 mẫu bánh Trung thu tại 8 cơ sở sản xuất. Kết quả hóa lý 12/12 mẫu không sử dụng chất tạo ngọt; 8/12 mẫu không sử dụng chất bảo quản; 4/12 mẫu có sử dụng chất bảo quản nhưng hàm lượng trong giới hạn cho phép. Chỉ tiêu vi sinh vật 1/1 mẫu bánh dẻo đạt tiêu chuẩn.

Ông Lộc cho hay, qua rà soát khoảng 400 cơ sở sản xuất và kinh doanh bánh Trung thu ở Hà Nội vừa qua do Chi cục QLTT thực hiện, số lượng các hãng bán bánh Trung thu trên vỉa hè Thủ đô đang gia tăng nhanh chóng. Trong đó, bên cạnh nhiều điểm bán bánh Trung thu được Sở GTVT Hà Nội cấp phép vẫn còn có nhiều điểm kinh doanh khác không được cấp phép.

Bánh Trung thu bị “làm giá” tăng tới 300% - ảnh 1
Thanh tra liên ngành đang siết chặt công tác sản xuất, buôn bán bánh Trung thu

Thanh tra Sở Y tế HN cho biết, hiện nay, lỗi vi phạm chủ yếu trong sản xuất bánh Trung thu là không ghi định lượng hoặc không đủ định lượng, kinh doanh, sản xuất bánh Trung thu là không sử dụng đầy đủ đồ bảo hộ lao động trong chế biến thực phẩm, vi phạm quy chế ghi nhãn hàng hóa…

Ngoài các cơ sở sản xuất kinh doanh bánh Trung thu truyền thống, thời gian gần đây, nhiều khách sạn lớn ở Hà Nội cũng tự sản xuất và tiêu thụ các loại bánh Trung thu riêng mang thương hiệu của họ. Đặc điểm của loại bánh này là có giá cao (trên 1 triệu đồng/hộp) nhưng thời gian sử dụng lại hết sức ngắn (từ 3 đến 7 ngày), do họ không sử dụng chất bảo quản. Vì vậy, người tiêu dùng cần hết sức thận trọng khi xem hạn sử dụng đối với các loại bánh trên.

Theo ông Lộc, trong khoảng 2 tuần tới là vào thời kỳ cao điểm của việc sản xuất cũng như kinh doanh bánh Trung thu, liên ngành công thương – y tế - quản lý thị trường sẽ tăng cường việc kiểm tra thị trường bánh Trung thu hơn nữa.

Nguyễn Hiếu

SHB - nơi yêu thương lan tỏa, sự sẻ chia chạm đến trái tim

Giữa guồng quay cuộc sống, có những câu chuyện lặng lẽ nhưng ấm áp, có những bàn tay đưa ra đúng lúc, có những tấm lòng rộng mở đồng hành... Tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), những điều tử tế vẫn luôn hiện hữu, chạm đến trái tim mọi người.

Diễn viên Võ Hoài Nam: 5 bố con luôn an tâm khi có bà xã quán xuyến

Diễn viên Võ Hoài Nam nói bao nhiêu năm nay bà xã kém 12 tuổi luôn là hậu phương lo lắng mọi thứ cho 5 bố con nên anh rất yên tâm.

Cô gái Nam Định vẽ tranh bằng 'đôi tay' đặc biệt, nuôi ước mơ thành họa sĩ

“Tôi không quyết định được hình hài mình sinh ra nhưng tôi có quyền chọn cách sống”, câu nói ấy đã trở thành động lực, giúp Thơm vượt qua giới hạn của cơ thể, dùng “đôi tay” đặc biệt vẽ lên cuộc đời đầy ý nghĩa.

Bố mẹ mất sớm, cô gái Hải Dương oà khóc khi được anh chị đưa đi ‘hỏi vợ’

Ngày anh chị nhận lời đứng ra lo chuyện cưới hỏi, cô gái Hải Dương xúc động đến bật khóc.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

Niềm tự hào của người SHB

Ngân hàng SHB không chỉ là một tổ chức tài chính, mà còn là nơi nuôi dưỡng và lan tỏa những giá trị nhân văn cao đẹp, nơi mỗi cán bộ nhân viên tìm thấy niềm vui, sự gắn bó và tự hào.

Làm việc ở Hà Nội, nam giảng viên vẫn chọn về quê sống, mỗi ngày đi hơn 100km

Làm việc ở Hà Nội nhưng anh Thành vẫn chọn về quê sống 16 năm nay. Mỗi ngày, anh vừa đi vừa về hết hơn 100km.

Du lịch Cát Bà tăng trưởng hai con số nhờ điều gì?

20% là tỷ lệ tăng trưởng khách và doanh thu tới Cát Bà 2024. “Hòn đảo Ngọc” của miền Bắc đang trở thành điểm đến hút khách đáng mơ ước, nhất là khi hệ thống giao thông tới đảo ngày càng thuận lợi.

‘Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam’ khuấy động Sun Urban City

“Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam” như lời chào Xuân của chủ đầu tư Sun Group dành cho các đại lý phân phối, chuyên viên kinh doanh dự án Sun Urban City, đồng thời kích hoạt thị trường BĐS Hà Nam ngay những ngày đầu năm.

Địa điểm giải trí cảm giác mạnh cách Hà Nội 150km, giá vé chỉ 150.000 đồng

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm giải trí với những trò chơi cảm giác mạnh “cực đã” mà không quá xa Hà Nội, Công viên Rồng tại Sun World Ha Long chính là điểm đến lý tưởng, với giá vé đang áp dụng chỉ 150.000 đồng.

Đang cập nhật dữ liệu !